*CHAPTER 17 - Part 1*

2.3K 59 4
                                    

*CHAPTER 17-Part 1*

/Third Person's POV/

Nasa labas ngayon ng bar ang dalawa.

"Bakit nandoon ka kanina sa parking lot ng school namin? Pakay mo ba si Jyra?"

"Oh.. Si Destinee? Ganun na nga.. Kaso sumulpot ka, eh!"

Ngumisi si Van. "Bakit? Hindi mo ba inaasahan ang pagsulpot ko kanina?"

HIndi ito sumagot. "Bakit si Jyra pa?"

"Tulad mo. Napapanaginipan ko na rin sya, at may nag-uutos sa akin na patayin sya."

"Pwes! Hangga't kasama nya ako. Hindi mo sya magagawang patayin! Hindi ko na hahayaang mangyari sa kanya ang nangyari kay Angel."

"Well, let's who will win! >:)"

Tatalikod na sana si Van nang bigla ulit magsalita si Master Joe. "Oh, one more thing na hindi nya alam tungkol sa amin. Hindi nya alam na gangsters kami siguro ganun sa inyo, at hindi nya alam kung ano ang gangster."

Binalik ni Van ang tingin nya kay Master Joe. "You mean, hindi talaga gangster si Jyra? Hindi mo rin sya SPY?"

"SPY? For what? She's only a vocalist, thier band that always loses.. Pakisabi pala sa kanya na.. wala ng CNPink, nagkawatak-watak na.."

- - - - -

/Jyra's POV/

Hawak-hawak ko na ngayon ang report card ko, ahuhu!

Dahan-dahan ko itong binuklat at..

O___O

"KYAAAAAA!!! YEEEEEESS!! PASADO LAHAT!! WAHAHA!!! ANG GALING!!!" sabi ko habang nagtatalon ako sa tuwa dito sa Science Garden!! Wohooo!!

Mabuti na lang ako lang ang dito!!

/Mark's POV/

Nakita ko si Jyra sa may Science Garden, nagtatalon sa saya. Napatingin ako dito sa hawak kong humberger at softdrinks. Napangiti ako.

Agad ako syang pinuntahan.

"Huy!"

Nagulat sya.

"Ikaw pala Mark." napansin nya ang dala ko. "Pagkain na naman! Haha!"

"Kain?" aya ko.

Umupo kami sa isang bench. Hinati ko yung humberger para tag-isa kami.

"Salamat! ^__^" napatingin sya sa inumin ko.

Nakabote ang softrinks ko with straw. Binigay ko ito sa kanya. "Tiran mo ko." XD

Tumawa sya "Hahaha! Sige. ^.^"

Pagkatapos naubos na nya yung sa kanya. Binigay nya sa akin yung softdrinks tsaka nya itinapon ang straw.

"Bakit mo tinapon?" tanong ko.

"Ano ka ba, pinalawayan ko na."

Napiling na lang ako. Natapos na rin akong kumain.

Tumingin ako kay Jyra napinagmamsdan ang grades nya sa card.

"Jyra.."

"Hmm?" hindi sya tumangin sa akin.

"Nagkaboyfriend ka na ba?"

Agad syang na patingin sa akin. "Hah?"

"Sabi ko kung nagkaboyfriend ka na.. -.-"

"Ahehe.. Hindi pa. Bakit mo natanong?"

Pinilit kong ngumiti sa kanya kahit nahihiya akong sabihin ang mga katagang..

"Pwede bang.. ligawan kita?"

Biglang nagfade ang mga ngiti nya at iniwasan ang tingin nya sa akin.

"K-kasi.. Mark, ano.. h-hindi pwede.."

"Hindi ka pa pwedeng magkaboyfriend? Handa akong maghintay--"

"Hindi naman sa ganun. Sorry, Mark kasi... may masasaktan tayong tao.. At ayokong mangyari yun."

"Sino?"

Tumingin na sya sa akin ng napakaseryoso.

"Si Mary.. matagal na syang may gusto sayo.. Sorry, pero.. bilang kaibigan lang turing ko sayo Mark. At may iba na kong gusto.. Sorry!"

Maglalakad na sana sya nang bigla kong hinawakan ang braso nya para mapigilan sya.

"Mark.."

"I like you.."

"Mark, ako para sayo.. Buksan mo ang puso mo para kay Mary, at wag sa akin.." at agad na syang tumakbo at iniwan na ako.

Sya palang ang babaeng... nagreject sa akin ng ganito.. </3

She's the GIRL in my dreams (a gangster story) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon