*CHAPTER 28*
/Third Person's POV/
~Van's Dream~
'WAAAH!! TULUNGAN NYO KO!!!' sigaw ng babae na si Jyra.
Pilit hinahabol ni Van si Jyra habang kinakaladlad ito ng mga lalaki. Pero hindi nya pa rin ito mahabol.
'BITIWAN NYO KO!!!'
At ang huling sinabi ng babae..
'VAAAAN, ILIGTAS MO KO!!'
~End of Van's POV~
"Jyra!" Agad napabangon si Van at hingal na hingal ito. Napapunas sya sa noo nya, at nakita nyang puro pawis ang kamay nya.
"Delikado na si Jyra ngayon.. Kailangan na naming mag-ingat.."
- - - - -
/Jyra's POV/
Malinaw na sa akin ang lahat, pero ang nakalimutan ko lang itanong kay Van.. kung sino ang gustong pumatay sa akin.
**Can't stop me now can't stop me now~
Geudaereul darmeun bom hyanggiga ajik chaneyo~**
Narinig kong nagring ang phone ko. Kinuha ko naman ito sa loob ng bulsa ng palda ko.
"Hello? Panget?"
(Let's have practice later at the lounge.)
*toot toot toot*
Ay? Ngayon ko lang alam na ganito lang sya makipag-usap sa phone. Streagth to the point agad? -_-
~4-Diamond~
"This is all for today. Have a good day, class." sabi ng Teacher Jang, ang half-korean naming teacher sa PE. Tsaka na ito lumabas ng classroom namin.
Napansin kong nagsilapitan ang TG sa akin.
"Hey! Hindi mo sinasabi na magdduduet pala kayo ni Van sa Night Party, ah!" -Yuuki
"Ahh, last week lang sinabi sa amin.. hehe!"
"Jyra, thank you.." -Charlene
Heto na naman ako.. nagtataka.. o_O
"Bakit?"
"Dahil sayo... ngumingiti na si Van! ^______^" -Christine
"Ibig sabihin, tuloy-tuloy na ang ngiti nya?"
"oo, hindi na sya gaano nagsusungit! :D" -Mary
Napangiti naman ako..
Ako lang pala ang magpapatanggal sa kasungitan nya.
- - - - -
/Joshua's POV/
~RB Lounge~
Napansin namin si Van pagkatapos nyang tawagin sa phone si Jyra... ngumiti ito..
Naka-move on na ba sya?
"Hoy! van, ano yang nginingiti mo dyan?!" -Mio
Ngumisi ito. "Nothing. I'm just in a good mood, so don't ruin my day! -.-"
Nagtinginan kaming apat.
Biglang nagsalita si Mark.
"Guys, hindi na kami magpapakasal ni Mary.."
"Hala! Bakit?" -Allaine
"Pina-cancel na nya. Siguro naman.." tumingin sya sa direksyon ni Van na hindi naman nakatingin sa kanya. "pwede ko ng ligawan si Jyra.."
Nagulat kaming lahat except kay Van.
"Ang tanong... gusto ka ba ni Jyra?" tanong ko.
Napayuko ito. "Hindi. Pero kahit na ayaw nya sa akin.. liligawan ko pa rin sya kahit.. ayaw nya.."
"Tsk! Tsk! Nababaliw ka na.. Sa totoo kawawa si Mary, patay na patay yun sayo noon pa." -Mio
"Hindi na ngayon. Dahil sya mismo ang nagpa-cancel sa kasal namin."
O_O
Nagawa yon ni Mary?!
- - - - -
/Jyra's POV/
Dismissal na.. Practice na kami ni Panget! ^___^
Papunta na ko sa lounge kaso napahinto ako sa paglalakad ng matanaw ko... si Mark..
"Mark.." pinilit kong ngumiti sa kanya kahit sa totoo iniiwasan ko pa rin sya.
Naglakad sya papunta sa akin tsaka nya ko niyakap agad ng mahigpit.
O__O
"M-mark.. a-ano ba?!"
Pinipilit kong makawala sa mga bisig nya pero.. hindi ko kaya.. feeling ko hindi na ko makakahinga. >__<
"Mark, tumigil ka na!" tinutulak ko na ang dibdib nya kaso wala pa rin.
"Jyra, mahal kita.."
"Mark, kaibigan lang kita. Bitawan mo na--"
Nagulat ako ng sinuntok ni Van si Mark at napaupo ito sa sahig.
"Nahihibang ka na, Mark! Wag mong pilitin ang ayaw sayo!" sabi ni Van "Let's go." tsaka na ko hinila ni Van kung saan.
/Mary's POV/
Nakita ko ang lahat. Lumapit ako sa kanya pero hindi ko sya tinulungan sa pagtayo. Wala na kong nararamdamang awa sa kanya. Pinagmasdan ko lang sya.
"Tama si Van, kaya ako tumigil na.. Kaya wag kang umasa.." Pagkatapos naglakad na ko papalayo sa kanya.
"Mary.." napatigil ako sa paglalakad nang tawagin nya ako. "I'm sorry.."
BINABASA MO ANG
She's the GIRL in my dreams (a gangster story) [FIN]
Roman pour AdolescentsIto ay kwento tungkol sa isang lalaking ang weird minsan ng panagnip. Weird ito para sa kanya, lagi kasing may babaeng lumilitaw sa panaginip nya at humihingi ito ng tulong mula sakanya. May balak kaya nyang hanapin ang babaeng ito o ang babae ang m...