*CHAPTER 20*
/Jyra's POV/
Ilang weeks hindi nya ko kinakausap. Gusto ko man sya makausap pero... umiiwas sya.
Hindi ko naman sinasadya, eh.. :(
Sinubukan kong pumunta sa rooftop kaso.. nakalock ito.
Napapansin kong madalas nang nakikipag-away ang RB. Bakit ba ang hilig nila sa gulo?
Madalang na lang ako makibonding sa TG.
"Miss? Ikaw ba si Jyra Destinee Lopez?" sabi sa akin ng babae.
"Ahh, oo. Bakit?"
"Pinapatawag ka sa faculty office."
"F-faculty office? Bakit?"
"May sasabihin ata sayo yung music teacher nyo. Sige." pagkatapos umalis na sya.
Sinunod ko na lang ang sinabi nya.
Pagdating ko sa loob ng faculty office, bumungad agad sa akin ang mukha ni Van.
Nagtama ang mga mata namin, agad ko rin 'yon iniwasan.
Humarap na lang ako sa kay Teacher Suzy, ang music teacher namin.
"Good morning po. Pinatawag nyo raw po ako?"
"O yes. Kaya ko kayo pinatawag na dalawa dahil nagustuhan ko ang performance nyo nung nagbattle of the band kayo. End of this month magkakaroon tayo ng night party. So, I decide na magperform kayong dalawa as in magduduet kayong dalawa."
O__O
"Po?!" makare-act ako wagas. Ung isa hindi kumibo.
"Na-approve na yun mula sa president. Tsaka may grades yun, sayang din. Aasahan ko 'yan. Sige, you may leave now. ^__^"
Paglabas namin ng faculty office, nagsalita sya.
"Magpractice tayo sa lounge mamaya." pagkatapos naglakad na sya at iniwan ako.
"Agad?" sabi ko. "Teka, ano na bang date ngayon?" agad kong kinuha sa bulsa ng palda ko ang phone ko. "Next week na pala! O__O"
- - - - -
/Third Person's POV/
Gustong makipagsanib ng Blood Empire Gang sa High-5, kaso hindi pa pumapayag si Master Joe.
"Bago ako pumayag.. Gusto kong magtuos muna tayo. Kung sakaling mapatumba nyo isa sa mga kasamahan ko, papayag ako sa gusto nyo. Ayos ba?"
"Sige ba." -Leader ng Blood Empire
Mukha lang astig ang pangalang Blood Empire, pero mahihina ang mga 'to. Kaya nagsagawa ng kondisyon si Master Joe dahil alam nya na mahihina ito.
Sinimulan na nila ang pagsugot.
Yung iba panay suntok. Yung iba naman naghahampasan ng baseball bat.
Ginamit ni Master Joe ang four ring nya na may mga patutulis ito. Kaya isang suntok lang ni Joe sa kalaban, siguradong wasak talaga ang mukha nito.
Biglang may tumigil yung iba sa pakikilaban dahil may isa member ang napabagsak.
Si Mike Henzon ng High-5 Gang.
Napangisi si Master Joe.
"O ano? Sasanib na kami sa inyo." -Leader ng Blood Empire
Tumingin dito si Master Joe. "May.. ipapagawa ako sa inyo." tsaka ito ngumiti na parang demonyo.
BINABASA MO ANG
She's the GIRL in my dreams (a gangster story) [FIN]
Novela JuvenilIto ay kwento tungkol sa isang lalaking ang weird minsan ng panagnip. Weird ito para sa kanya, lagi kasing may babaeng lumilitaw sa panaginip nya at humihingi ito ng tulong mula sakanya. May balak kaya nyang hanapin ang babaeng ito o ang babae ang m...