13

810 38 4
                                    

[ hi guys before reading the update, please please please after niyong basahin 'to pwedeng i-comment niyo ang reviews niyo about sa story? kung may iimprove ba ako or what? i accept criticisms guys hehe. thank you! ]

MICHELLE

"Ganito kasi 'yan Josh..." pag-eexplain ko sa kanya habang tinuturo ang mga posibleng mangyari.

"Hindi ko nga maintindihan kung bakit. Ipaintindi mo sa akin, please lang." He looks confuse at hindi mawari ang kanyang itsura.

"Paano mo maiintindihan kung hindi ka nakikinig?" I sighed at tumingin sa kanya. "Bwisit naman na Calculus eh!" pagmamaktol niya  habang ginugulo ang kanyang buhok. Hindi ko mapigilan ang hindi matuwa sa itsura ng boyfriend ko. He can be grumpy and impatient when it comes to math sometimes...

"Alam mo namiss kita." sabi niya habang ngumingiti. I playfully pinch his cheeks at pinanggigilan ito. I can't help not to look to his handsome face—narealize ko ang sobrang swerte ko pala sa kanya?

"I miss you too." sabi ko and I kiss his fluffy cheeks. "Teka lang, retouch lang ako sa CR." pagpapa-alam ko at iniwan ko muna ang gamit ko sa kanya sa bench.

I brought my pouch with me and I straightly went to the girls' comfort room. Nakaramdam ako ng sakit ng ulo at medyo nahihilo ako habang paparating. I felt something uncomfortable and I can't even move properly.

Pumasok ako sa loob ng cubicle and there I knew the reason why.

Red days.

Good thing that I have an extra coin with me at available ang vendo machine ng napkins. The pain inside me is bearable but my dizziness? No isn't.

Minadali ko ang pagre-retouch para makabalik na ako kay Joshua. Namimilipit ang sakit kaya hindi ko mapigilan ang hindi mapahawak sa sink. I close my eyes intently and my breathing went deep.

Maybe this is because of my red days. I shook my head and decided not to mind all of these.

I froze when I saw Josh holding my phone at bigla akong kinabahan, hindi ko alam kung bakit.I nervously walk papunta sa kanya.

"May password na phone mo?" He ask while raising his eyebrows. "Uh—Yeah. Nilagyan ko nakaraan because Ate Kianna kept on hacking my Twitter account." I explained and it's half-lie dahil ang totoong rason ay si Ricci. He kept on using my phone at laging nagbabasa ng messages namin ni Joshua. One time, he got bored and nagttext siya ng Goodbye kay Joshua. Josh got furious kaya napasugod siya sa dorm namin ng wala sa oras. After that incident, nilagyan ko na ng password phone ko.

"You know that password means you're hiding something..." he trails off. "I'm not hiding something." I sternly said at mas lalong kumunot ang noo niya. Ibinalik niya ang cellphone ko at medyo nakahinga ako ng maluwag.

"Ricci texted." His voice were cold at mukhang wala na siya sa mood.

My eyes went wide and I immediately open it.

Ricci: Learn to stay away from him.

"Where are you going?" tanong ko sa kanya dahil napansin kong nililigpit niya na ang mga gamit niya.

"I'm not in the mood, I'll just go." sabi niya. Irritation was painted all over his face.

"Josh..."

Best Mistake | MicciWhere stories live. Discover now