Chapter 10- Sarreh

148 5 1
                                    

Natapos na sila sa kanilang practice at lumabas na ng practice room.

"Anjan na ba yung van?" Tanong ni Sulli.

"Uggh nangangawit na ko sa kakastand here." Sibangot ni Krystal.

Walang imik si Luna dahil may hinahanap siya sa bag niya. San ba kasi yon napunta?! Tanong ni Luna sa isip niya biglang may nakita si Luna sa bag niya.

"Waaaaaaaahhhhh!!!" Sigaw niya habang nagsisitalon"Anyare sayo Luna?" Tanong ni Amber. Tumingin sakanya si Luna na nakangiti. Linapitan niya si Amber at inalog alog ang kanyang balikat.

"MAY 5,000 pesos sa bag kooo!!!! May pambili na tayo ng pagkain huhuu." Imbis na ipambili niya para sa sarili niya, ay igagastos niya pa para sa mga kamembers niya, la eh mabait eh.

"San mo naman nakuha yan Luna?" Tanong ni Amber.

"D ko rin alam~!!! Basta!! sabihin natin na... HULOG NG LANGIITTT~!!!" Itinaas niya ang mga kamay niya at umaktong lumilipad kagaya nung nag bungee jump siya sa New Zealand. Bigla na,an niya naalala ang wanted 2 pepero boxes niya. Para sakanya mahalaga ang pepero at kung papapiliinsiya kung sino ang isasama niya sa isla, pepero ang sasagutin niya.

"girls, saglit lang kukunin ko lang yung dalawang kahon na pepero , naiwan ko ata sa practice room" pagpaalam ni Luna at tumakbo papunta sa practice room.

"ARAAAAY!" Sigaw ni Luna tumingin siya sa likod at..

"IKAW NANAMAN?" Tanong niya ng pasigaw. "BAT MO KAILANGAN SABUNUTAN AKO HA?"

Tinarayan lang siya ni Suho at nagsalita "feeler neto, sabunot? Pwede hinila lang yung buhok?" He smirked.

Nag-init ang ulo ni liit-- este ni Luna at sinigawan si gramps-- este si Suho " LANGYA KA! ANG IKLI IKLI NA NGA NG BUHOK KO SISIRAHIN MO PA NG MAPUTI AT MAKATI MONG KAMAY!!"

Tumawa naman si Suho dahilan ng mas lalong pag-init ng ulo ni Luna

Tangina ang pangit ng tawa niya. Isip ni Luna

"Malamang, maputi ako. Eh ikaw maitim-- este kayumangi. At malamang nangangati yung kamay ko dahil may darating na pera. Magsosorry lang naman ako sa nangyare. Pero dapat ikaw pa pala magsosorry ngayon." Explain ni Suho Gramps.

"At bakit naman ako magsosorry?" Taray ni Luna.

"Dahil kinuha mo lang naman ang P5,000 pesos ko." Tawa ni Suho.

Kinuha? Whut? Wala naman akong kinuha sakanya, kapal niya. Isip ni Luna.

Bigla naman niya naisip ang 5,000 na nasa bag niya na nakita niya kanina. "SAYO YON?!" Tanong niya ng pasigaw.

Takte ansakit na sa tenga yung sigaw niya, isip ni Suho.

"Oo, sinasabi ko na nga ba eh. Gangdo." He smirked.

Gangdo.. Magnanakaw yun ah??

"ANLAKAS MO NAMAN NA PAGSABIHAN AKONG GANGDO ELENG HIYE KE!! INOSENTE AKO!"

De fruta ayoko na magkatenga. Isip ni Suho.

"Sarreh okay?! Sarreh!! Sayo na yung 5,000 kunin mo dun sa bag ko!" Ani ni Luna

"Sige na gangdo, oo na pinapatawad na kita.sayo na yung 5,000 di ko kailangan yun marami akong ganon. Sige bye na." Umalis na si Suho with catwalk style.

Ang yabang niya, hmp. Isip ni Luna

Kinuha nalang niya ang pepero box niya at pumunta na sa mga members niya na nasa van na.

F(X) Meets The BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon