Paano kung may isang taong darating sa buhay mo na dapat hindi mo paniwalaan ?
Isa sa isang bilyong tao ang tunay mong kabiyak sa iyong puso ? Maniniwala kaba kung minsan ka niya itong pinaiyak , sinaktan at niloko ?
Sabi nga nila .
" Follow your DREAMS
not your HEART "Paniniwalan mo ba ito kung sakaling minahal muna ang taong nanakit sayo ?
Paniniwalaan mo pa ba ito kung tinamaan ka na ng pana ni kupido ?
paniniwalaan mo pa ba ito kung sa sampung segundo ay minahal mo na ito ?
Yan ang tanong na pilit nilang iniiwasan pagdating sa pag-ibig .
Paano na kaya ang bukas kung sa bawat segundo oras siya ang tumatakbo sa isipan mo ? Paano na ?
Dagdag pa nila .
Madali lang ang pag-aasawa .
Basta nakatapos ka sa pag-aaral at may permanenteng trabaho na .Ano ang mas masakit ?
Iwanan ka ng jowa mo na walang paalam ?
O
Balikan ka ng jowa mo na maraming dahilan ?Hmmm . Siguro , Babalikan ng maraming dahilan , dahil sasabihin niya kung paano niya ako iniwan at kung ano ang dahilan pero itatanong ko , bakit mo ako iniwan ng walang paalam .
Siguro nga sa pag-ibig . Lahat tama . Lahat totoo , kapag nalaman mo na parang mahal mo na ang isang tao.
Isa karin ba sa Biktima ng maling pagmamahal ?
Biktima karin ba ng maling tadhana na patuloy mong pinaniniwalaan
At
Biktima karin ba ng isang mapanlinlang na pag-ibig ?
Sabi pa nga nila.
Kapag nakita mo na si THE ONE . o dikaya si Mr. Right . eh sigurado kana na siya nga ang kabiyak ng iyong puso .
Malalaman mo lang kung totoo ang pagmamahal ng isang tao kung makakasama mo na ito sa iisang bubong .
So
Wag muna tayong papadala sa sweet long message . Cake at Flowers . Chocolate at Date .
At mapanlinlang na na TEXT
Yung tipong .
Na Fall
umasa
Napaibig
NasaktanPero
Di naka move on .
Para sa mga nagmamahal
nagmamahal na patuloy na umaasa
Umaasa sa bawat segundo na babalikan kapa .
Dimo lang alam na iniwan kana pala .
Wag kayong masyadong magpapaniwala sa mga sweet messages .
Sweet messages na may pa goodnight sweet dreams pa sa bandang huli .
Na sinundan pa nang iloveyou .
Pero iiwanan karin naman sa dulo .Sa bawat pagpatak ng oras lumilipas ang panahon .
Panahon na dapat masaya ka .
Masaya na pero pilit na pinapalitan ng lungkot .
Lungkot na galing sa kanyang pagmamahal
Pagmamahal na dapat ay saya ngunit ito ay pighati .
Pighati sa bawat salitang kanyang mga sinabi na
Hindi kita iiwan hanggang dulo .
Kasama ko siyang naglakbay sa mga daang mahirap ngayon pala ihahatid ka sa dulo tapos iiwanan karin niya ." HAPPINESS IS A CHOICE
NOT AN OPTION "Patuloy mo pa bang paniniwalaan ang tali ng pag-ibig , kung sakaling malaman mo na hindi pala ito totoo .
...
BINABASA MO ANG
Mismong Tayo
Teen FictionDalawang taong magkapareho ng sitwasyon na pagdadaanan sa buhay . Paano kung malaman mo na ang pag-ibig ng isang tao ay pawang kalokohan lang. Itutuloy mo paba kahit masakit na ? O , ihihinto mo nalang kahit gusto mo pa ? " Mauriese De vera " ...