AMTF - Chapter 3

33 4 0
                                    

"I can't believe you actually graduated" -Maam Heidee

"Touched ako dun Maam ah. O. Ginto!" yan ang sarkastikog sagot ko kay Maam dahil alam kong may insultong kasama yung sinabi nyang yun. Sabay layas sa harapan nya.

Si Maam Heidee. Ramdam ko naman na  di nya ako gusto. Well, the feeling is mutual naman. Hahahaha. 

Oo, may gold medal ako. Hindi. Hindi ako Valedictorian. Non kasing January, nag compete ako ng Debate sa Region tapos nanalo ako kaya nag National din ako at nanalo din ako don. First time manalo ng school namin sa Debate. Kaya yun, may pa Medal effect si President. Kala nyo wala mararting pagiging Pilosopo ko no? Well, dyan kayo nagkakamali. HAHAHA. Ung mga teachers pinilit talaga nila si Principal na wag ako ang isali baka daw masira pangalan ng school. Hihi. Kala lang nila yun. well as everyone can see. They are super duper mega extra WRONG. Di naman sa pagyayabang di ba pero pag ikaw din naman ang sobrang underestimated ewan ko naman kung di ka magyabang after. Kainis na mga teacher to. Di ba nila alam na sila rin dahilan bat nararamdaman ng students na wala silang kwentang tao kasi lagi na lang pinagagalitan, ayaw pakinggan. Basta may paborito na sila kung ayaw nila sayo, kahit ano pang gawin mong maganda walang makaka appreciate non.

I went to my Dad. Well ang alam ko dadating ang Mommy ko.

"Daddy ang Mommy po ba dumating?" -Me

"Anak, nagka Emergency meeting daw kasi sila dahil sa kanila gagawin ung reception sa wedding nung sikat na singer sa Canada" -Dad

"Ah Ok po. Pumayag po ba syang mag bakasyon ako don?" -Me

"Ano kasi anak, wag na lang daw. It's more fun in the Philippines naman daw kasi at mag prepare ka daw for College" -Dad

"Ano pa po bang idadahilan niya? Di pa po ba sya nauubusan ng reasons nya? Tara na lang mag dinner sa Resto Dad" -Me

Ayon, nag dinner kami sa mamahaling restaurant. 9 pm na kasi natapos graduation rites. Pinasama ko na rin sila Kichi at Aimee plus Matthan na din with their family para naman marami kami. Sina Kuya Arvid at Kuya Angelo kasama din namin. PinaReserve na pala to ni Daddy. Wow.

I am not so sure kung meant sakin ang mag College. Tamad naman kasi ako at pag masama loob ko sa Mommy ko di ako nag aaral talaga. 

"Matthan, ano nga palang course na kukunin mo?" -Kuya Angelo

"Engineering po Kuya Gelo" -Matt

"Nice choice. Sabi nga namin dito kay Aaliyah mag Engineering or Accountancy o kaya naman Architecture. Kaso baka daw 10 years kaming magpa aral dahil tamad naman daw sya" -Daddy

"Pero Aaliyah is a smart Lady" -Tita Michel. Mom ni Kichi

Another Memory To ForgetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon