CHAPTER 3
>>> SO SWEET <<<
Jenny’s POV
“mahal ko na ata sya.”
Hindi ko alam ang mararamdaman ko. Parang biglang dinurog ang puso ko sa sinabi ni Nemmie. Ayoko naming maging selfish pero pwede naman akong masaktan diba?
Matagal na akong may lihim na pagtingin kay Charles. Di naman malayong mangyari yun. Every girl admires him. Bulag lang ang di makakita na kagwapuhan nya plus matalino pa and mayaman. Unang kita ko pa lang sa kanya nung first year h.s kami talagang tinamaan na ako. lagi ko na syang sinusundan simula nun. I won’t last a day without seeing him. Muntik ko na ngang ikapahamak yun dati eh.
FLASHBACK
After class pinuntahan ko agad sya sa classroom nya. At sakto lang naman ang pagdating ko. Uwian na rin nila. Palabas na sya kaya nagtago na ako. naglalakad lang sya lagi pauwi kasi ang lapit lang naman ng bahay nila at ayaw nan yang magpasundo.
Habang naglalakad sya ay biglang nagring ang phone nya, kaya huminto sya. Kaya huminto rin ako at nagtago. Di ko marinig kung sino at ano ang pinag uusapan nila. Sisilipin ko na sana sya kaso
“Hi miss” nasa likod ko sya at ramdam kong may hawak syang patalim. Hindi na ako nagpumiglas pa kasi natatakot na talaga ako. baka saksakin nya ako pag sumigaw ako kaya nanahimik na lang ako.
“akin na ang wallet at cellphone mo!” sabi pa nung isa. Tatlo silang nakapalibot sakin.
Binigay ko na lang ang hinihingi nila. Ayoko pang mamatay. Gusto ko pang makasama si Charles!
“aalis na ko! Nakuha niyo na ang kailangan nyo!” sigaw ko sa kanila. Pero mas hinigpitan nila yung hawak sakin.
“ano ka ba naman miss. Papakawalan pa ba naming ang isang gaya mong makinis? Syempre hindi na nuh! Pasiyahin mo muna kami!”
Sabay sabay pa silang tumawa. LORD HELP! Iyak na ako ng iyak at akmang hahalikan nung isa. Kahit may takip ang muka nila. Litaw pa rin kasi ang labi nila. Muka nga silang kasing edad ko lang ehh pero sa kilos nila parang hindi. Ahhhhhh!
BINABASA MO ANG
THE NEW BEGINNING
Novela JuvenilThis story is fictional but might be happening to you or someone else. This was not just a story to make readers kilig and fall in love. It will also enlighten us that we are special no matter how the world discriminate us. ❤