chapter 32

14.9K 272 1
                                    

James POV

Kung napapaisip kayo kung sino si charlie well sino nga ba si charlie?
Si charlie lang naman ang bestfriend ko since sperm cell palang ako.
Jwk.. si charlie ang bestfriend ko since 5 or 6 years old ata ako non same age lang naman kami.
Best friend ko sya hanggang sa magmahal kami ng isang babae well if i remember 1st year high school kami non. Pinakilala nya sakin si jenica na kaibigan nya. Naging part si jenica ng pagkakaibigan namin nila tae-hwan,charlie at jenica syempre insert ako pero hindi nagtagal ay nahulog ako kay jenica well so yun na nga nalaman kong may gusto rin si charlie kay jenica kaya ipinaubaya ko nalang si jenica kay charlie.
Pero simula ng mag-let go ako hindi na kami nagkita kita pang magkakaibigan wala ring akong balita sa kanila.

Nandito ako ngayon sa garden kasama si jordan tulog na sila kylie dahil 11 P.M na ata ng gabi habang si jordan naman ay parang tangang nakatingin sa malayo habang nakaupo sa bench.
Parang malalim ang iniisip actually ngayon ko lang nakita si jordan na ganyan.
"Ang lalim"sabi ko ng nakangiti dahikan para mapunta ang atensyon nya sakin.
"Kanina kapa dyan?"tanong nito sakin
"Gago,kanina pa ako dito ngayon mo lang ako napansin"nakangising sabi ko mahigit isang oras ko na syang katabi hindi nya pala ako napansin
"Anong meron?"nakangising tanong ko rito sabay tapik sa balikat nya
Umiling iling ito "well i was thinking kung kelan maaayos ang pamilya natin at pamilya ni iza"sabi nito sakin
Napa bunting hininga nalang ako at sumandal sa bench even i hindi ko alam kung kelan

Nagmamadaling tumakbo papunta sa direksyon namin si manang
"S-sir si ma'am iza po manganganak na ata"hinihinggal na sabi nito napatayo kami ni jordan at mabilis kaming pumunta patungo kay iza.

Kasama ni iza si kylie habang si kylie naman ay todo asikaso kay iza na nagpapanic.
"What happen?"nanlalaking matang tanong ni jordan sa kanila
"Dalhin na natin sya sa ospital"sabi ko dito
Nanginginig na binuhat ni jordan si iza at agad na dinala sa kotse

Pinasama ko nalang ang driver kela jordan para may mag-aalalay dito hindi na ako sumama dahil kailangan ako dito sa bahay

"Are you okay?"tanong sakin ni kylie sabay hawak sa balikat ko
Tumango ako dito at nginitian sya "okay lang ako,matulog kana"sabi ko dito.
Nag-aalala lang naman ako kay jordan dahil panigurado bukas may anak na sya. Hello? Mahirap kayang maging tatay merong panahon na masaya merong ding times na nakaka-stress.

Nakarinig ako ng pagkalam ng tiyan ni kylie dahilan para maagaw nito ang atensyon ko.
Tumingin ako dito ng nakangisi
"Gusto mo bang kumain?"nakangiting tanong ko dito
"Hindi na,matulog kana pagod kana galing sa trab--"hindi nito natuloy ang sinasabi nya ng kumalam nanaman ang tiyan nya.
Kitang kita ko sa mukha ni kylie ang pagkainis
Tumawa ako sakanya "halika na ipagluluto kita"yaya ko dito sabay akbay sakanya
"Talaga?"nakangiting tanong nito saakin na parang naninigurado
Tumango ako dito at niyakap nya ako sa waist ko.
Si kylie at ang mga anak lang namin ang nagtatanggal ng mga nararamdaman ko hindi ako mabubuhay kung wala sila sakin.

Dumiretso kami ni kylie sa kusina nagluluto ako ng adobo habang si kylie naman ay nakaupo sa dining at nagtetext sa cellphone nya.
If i know si charles nanaman yan yun lang naman ang palagi nyang katext eh. Minsan nga nakikita ko pa si kylie na nakangiti habang nagtetext well i'll admit i feel jealous sino ba naman ang magseselos na pati sa text ay ang bait bait ni kylie kay charles lalo na sa personal sobrang sweet ata nilang dalawa.

Pagkatapos kong magluto ay nilapag ko na sa mesa ang kanin at adobo inayos ko ang plato at utensils habang si kylie naman ay nagtetext parin.
Damn! Maski nasa harap nya na ako wala paring sya pake text parin sya ng text kay charles na yon.
Padabog kong nilagay sa plato nya ang kuTsara dahilan para mapansin nya ako.
Ngumiti ako dito "kain na"nakangising sabi ko sakanya
At last ibinaba nya na ang cellphone nya.
Sabay kaming kumain ni kylie habang kumakain ay nagtetext ako.
Ops... hindi ako nakikipaglandian tinext ko si dad maski labag sa kalooban ko sinabi ko sakanyang puntahan nya si jordan sa ospital dahil nanganak na si iza or manganganak palang ata. I dont know wala naman ako doon eh.
Buti naman ay nagreply ito at papunta naraw ito sa ospital.
"Nakain tayo,text ka ng Text"saway sakin ni kylie
Wow just wow sino kaya tong text ng text sa aming dalawa
Ngumiti ako dito "si dad,eh.ikaw sinong katext mo kanina?"tanong ko dito ng nakataas ang kilay
Tumingin ito sakin habang kumkain
"Si charles"tipid na sagot nya sakin.
Sabi na nga ba yung charles nanaman na yon ang katext nya tapos sasabihan nya akong text ako ng text.
Kung iniisip nyong nagseselos ako well konte lang.
Para akong sasabog sa inis pag binabanggit ni kylie ang pangalang ni charles.

"Yow.. eto lang ang masasabi ko. VOTE,FOLLOW AND COMMENT easy lang naman yon eh. The more the three of that the more energy i have to update choz. Hahaha pero seyoso ako -__-"
-herprincessinblack  (BeonhoHana)

My Secretary is my wife (👌editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon