Chapter 1

199 5 0
                                    

1.





I was putting a matte lipstick in my lips when Leyla came in. Kaka out lang namin sa work and I am having a retouch here in a CR. She put her bag in the sink at nag retouch din.


" So, san tayo ngayon, Les?" She asked me. Nagkibit balikat lamang ako.


" Bar tayo?"


Natigilan ako sa suggestion niya. Napatingin agad ako sa reflection niya sa salamin. Tinaasan niya lamang ako ng kilay. Asking me like, 'whats- wrong- with- it?"


Dalawang buwan na kasi ang nakaraan mula nong nagbar kami. Simula din ' nong nagising ako sa kuwarto ng isang lalaki. Yung lalaking naglagay ng code tattoo sa gilid ng nape ko. At first, kinabahan ako kasi akala ko code ito sa mga taong target ng mga sindikato. Yun yung una kong na realize na, 'baka nga'. Kaya naman, nagawa ko pang itago ang tattoo by a cream.

Pero lumipas ang dalawang buwan, wala namang nagyayaring kakaiba sa life. Tsaka, hindi ko naman sana ito makukuha kung hindi lang talaga ako nag ayang mag bar sa mga kaibigan ko. But that was my break up day with David.

Anyways, si David? Hindi ko na alam kung ano ang balita sa kanya. Pero still, masakit pa din but I'm okay now.

Ang sa akin lang kasi ngayon, eh, itong tattoo sa leeg ko. Damn. Dalawang buwan na akong nangingilabot at natatakot nito, eh.

" O, ano na? Tara na, Les."


" Uhm", naghilao pa ako ng rason. " Pwede ba pass muna ako tonight?"


" What? Alessia, kailangan nating lumabas. We must celebrate your promotion. Ano ba?"



Umiling ako. Ayoko. Baka mangyari pa yung nangyari sa Club last time. Kahit na, na promote ako as Accounting Manager, mas gugustuhin ko nalng magcelebrate sa karenderya or better yet, sa bahay nalang. I know, there's something with this tattoo, it really looks familiar and I just can't figure it out. It might put me in danger, trouble or any harm, pag naglalakwatsa pa ako.

But, impossible naman yata na nagkikita kami ng lalaking iyon sa club tonight diba? Hindi naman yata siya gabi-gabi doon. But, who knows?!


Nasa parking lot si Julie, nakasandal sa car niya nang makalabas na kami. She's already with her 'gala' outfit as well as Leyla. Kaya tinaasan ako ng kilay ni Julie.


"Ba't di ka nagpalit sa CR, Les?"


"Ayaw nyang mag bar" sagot ni Leyla, giving me a sharp glare.

"Why? Matagal na rin mula nang pumunta ka ng bar. C'mon, Les, we need to unwind. Tsaka, napromote ka pa kanina."


"Eh, kasi, ayoko lang-"



"No ", sabat lapit sakin ni Julie. "Alessia Deogracia, change your uniform. We'll wait you here. Were going to a bar"



Pinagtutulakan agad ako ng dalawa pabalik sa Cr. Wala narin akong nagawa since hindi ko naman talaga sila mapigilan. I sighed as I look at myself. In the mirror, nakablack fitted shirt ako and short shorts. Nilugay ko din ang aking buhok, trying to hide my tattoo kahit natatakpan naman ito ng cream. Just being secured, mahirap na. Baka ano pa to. Tangina.


Agad akong nagpaharurot sa Sedan ko patungo sa bar. Ise-set aside ko nalang talaga yung mga thoughts ko about this tattoo thing, at kailangan ko lang mag unwind.







--

Pang pitong baso ko palang ito ngunit grabe na ang tama ko sa alcohol. Ngayon lang ako nakabalik na uminom sa mga ganitong mga tipo ni Julie na mga hard drinks, eh.

Leyla wa s already dancing in the dance floor with the guy she just met. And Julie was on the counter, entertaining the guy she just hitted. And I am here, alone in our table. I am not planning to get drunk, tho, pero grabe, ang tama ko sa hard drinks.

Nilagok ko ulit ang isang baso while watching my friends having fun with their own world. Nakilala ko iyang si Julie during our college days. While si Leyla, sa Hacienda Deogracia ko pa yan nakilala. These two became my best buddies hanggang sa nagkaroon kami ng trabaho. And were working in the same bank as an accountant.









--

Napahawak ako sa sink nang marating ko ang CR. Nanghilamos ako sa mukha ko at nagretouch na din. Na iinitan kasi ako dahil sa alcohol. Lumabas din ako agad sa Cr. Ngunit hindi ko napansin ang pagbangga ng isang lalaki.


Tinigala niya ito to see his face. Kahit malabo, nakikita niya pa rin kung paano umigting ang panga ng lalaking ito, kung paano nagsalubong ang kanyang mga kikay at kung paano nakakalunod ang pagtigtig ng kanyang kulay berde na mga mata. Berde .

Nakaawang ang labi ko nang sakopin nya ito ng sa kanya. At first, na stunned lang ako. Like asking 'what's happening?'. But when his lips started to move, I can't help but to kissed back. As if I am not the one who controlled my body.

Napasandal ako sa pintuan ng CR. At napakapit ang mga braso ko sa batok niya. He still kissing with please and hunger. He's kissing her like he owned her mouth as he slid his tounge inside her. And Alessia didn't know what happened to her. She started to moan as he pleasured her with his expert hands.

Pinipisil ng kamay nito ang mayayaman niyang dibdib. Even though, her bra was still on,she can sense the heat that came from the stranger's hand. She moaned again as the stranger bit her lower lip.

But the stranger pulled away. Nakatitig sa mga mata ko ang berdeng mata ng lalaki habang nakahaplos pa din sa bewang ko ang isa niyang kamay. Napapikit ako sa sensasyong iyon. I even crumpled his shirt and bite my lips when I feel his breathing in my ear.


" Meu Amor"













--
Napadilat ako saking mga mata. I was about to get up nang biglang sumakit ang ulo ko. Argh, hangover. Ano bang nangyari?

Biglang kumalabog ang pintuan at iniluwa doon si Leyla. With a tray of food in her hand.

"Kumain ka muna. Tapos inumin mo tong gamot to ease your headaches." Sabi nya sabay lapag ng tray sa kama.


"Bakit ako nandito sa condo mo?" I asked as I sipped the milk.


" You were too drunk gabie. Iniwan mo pa ang bag no sa table kagabie."


I stared her with confusion. " What do you mean?"


Leyla laugh. " Oh. You don't remember, nasa kotse ko na kita nakita. Sa back seat, natutulog."


Kumunot ang noo ko sa sinabi ni Leyla. Natutulog?



"How about my car?"



"Your car is fine. Nasa parking lot na siya. Si Julie ang naghatid nun dito sa condominium." She smiled.








--

Agad kong sinirado ang door ko. I am now here in my condo unit. Actually, magkapit bahay nga kami nina Julie and Leyla. Pumasok agad ako sa bathroom ko at nag bubble bath. Hanggang sa nakatulog ako ng mahigit isang oras.

And here I am covering my tattoo with a cream, again as I tried to remember of what happened last night. But all I can remember was I was with a guy. I was with a stranger. And we kissed.


I tightly closed my eyes. Trying to remeber his face but damn, I can't!


I was about to cover my nakedness with the towel when I noticed something in my left waist. At ganun nalang ang gulat ko nang napagtanto kong, tattoo na naman. Tangina!






Você pertence a mim .

Stranger's Code Where stories live. Discover now