Crush.01 <3 #Mr. Lugaw

140 3 3
                                    

Pasukan nanaman, inaasahan kong after ng highschool pagtatrabahuin na ako ni Dad sa company namin but I'm wrong, he wants me to continue studying in college as BS Hotel and Restaurant Management.

Wala nga akong balak mag-college eh kasi gusto talaga ay mag work agad but sad to say they want them for me have degree and be professional.

"Ate pabili nga po ng Lugaw , palagyan narin ng kalamansi at patis , pati narin pala sili, toyo at hot sauce para mas masarap" I said.

"Grabe ka talaga Edge. Hindi ko malaman kung Alien ka o anu sa mga experimento mo sa aking lugaw." Ate Floring

"Hahaha, masarap po kasi!"sagot ko.

Favorite kong kainan tuwing papasok ako sa umaga si Ate Floring sa kanyang mumunti na "Lugaw ni Ate Floring". Sawa na kasi ako sa mga hotdogs, dati nung highschool pa lang ako, pinupurga ako sa mga hotdogs, longganisa, tocino at kung ano-ano pang meat proccessed foods.

Ako nga pala si Edge Gravador. Anak ako nila Edd Gravador at Ged Gravador. Both of them are owners of a Wines Company and Resorts here in the philippines and US.

I have may own condo because dad and mom is not around, they are busy in our business things.

Sa araw-araw na ginawa ng Diyos, lagi na akong nag-aalmusal dito kay Ate Floring at hindi lang para mag-almusal kundi sulyapan din ang lalaking halos araw-araw ding kumakain dito. Ang name ko nga sa kanya ay Mr. Lugaw.

Hindi kami nag-iimikan ng lalaking ito kasi nahihiya ako. Pero dumating yung oras na sobra akong malaglag sa upuan ko ng bigla nya akong kausapin.

"Hi, I'm Eros Gonzaga " pagpapakilala nya.

"Ahm, He-hello din. I'm Edge, Egde Gravador"

Halos Malunok ko ang kutsara ko at matameme ako nang pansinin nya ko. Sobrang saya at kinikilig talaga ako.

"Lagi tayong nagkakasabay dito kumain pero di ka manlang namamansin at di rin tuloy kita maka-usap" sabi nya

"Oo nga eeh" oh emm, I'm so spechless ito ba yung feeling nun, para akong natatae?

"San ka nga pala nag-aaral ?" tanung nya sa akin

"Am, near at quezon lang "

"Aah."

"Eh ikaw ?" tanung ko naman sa kanya

"Ahhm, ako? nagtatrabaho na ako. Manager sa isang Resto near here lang naman sya."

"Wow talaga. Nice. "

"Ilang taon kana pala" dagdag na tanong ko naman sa kanya

"I'm 23 years old na ikaw ?"

HHHHAAAAA? 23 na sya pero parang 19 palang sya ?

"Ahm 17 po."

Ayun nagsagutan kami ng Bio-data. I mean nagtanungan kami, ang cool nyang kasama. Akalain mo friendly at madaldal din pala tong taong to . Hahaha. Akalain mong yung 1st crush ko kausap ko na ngayon musta naman yun diba.

Pero habang tumatagal mas lumalalim na ang pagkaka-crush ko sa kanya. Iba na yung aking feeling parang mas lumalalim.

Pero di tumagal nagbago ang routine ng buhay ko . Kasi ..

"Edge , alam mo ba ? Na promote na ako." he said while wearing a big smile.

"T-talaga ? Nice . saan ka naman n promote?"

"Sa canada. Ang galing ko di ba ?" 

"Yeaa . N-nice work"

Kahit di ko maiwasang maluha. Pinilit ko paring di bumagsak. Di ko nga alam kung voluntary o involuntary itong mata ko kasi minsan may pagkakataong kaya ko itong pigilin pero ngayon ang hirap.

"Kelan ang alis mo ?" Baka matagal - tagal pa siguro may panahon pa ako mag-confess sa kanya ng nararamdaman ko.

"Mamaya na :) Napadaan lang ako dito at nagbabakasakali na andito ka magpapaalam sana ako :)"

Awts. Hanggang dito nalang ba talaga??

"Ah Ok. Ingat ka ha! :) Good Job galingan mo pa. Para mapromote ka ulit. Walang kalimutan ahh." 

"Hahaha. Syempre naman. Bye :)"

Halos 1 week na rin ang nakalipas ng umalis na si Eros sa daily routine ng araw ko.

Akala ko siya na, di pa pala.

Masakit magpaalam sa taong natutunan mo nang pahalagahan at naging part na ng buhay mo, pero mas masakit pala magpaalam sa taong hindi naman naging sayo pero binago ang takbo ng buhay mo .

eleven crushes (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon