Prologue

11 1 0
                                    


They say that life is unfair.

Unfair nga ba?

Naniniwala kang unfair kasi, may ibang ipinanganak na mayaman samantalang ikaw hindi.

May ipinanganak na magaganda't gwapo samantalang ikaw change topic.

May ipinanganak na kasama nila ang Nanay at Tatay nila, buo yung pamilya samantalang ikaw di mo man lang nakilala yung mga magulang mo.

May ipinanganak na matalino samantalang ikaw change topic ulit.

 May ipinanganak na mababait samantalang ikaw parating wala sa hulog.

Minsan,

Nasasabi nga nating unfair.

Pero, di naman nating talaga alam kung ano yung pinagdadaraanan ng iba.

Yung nakikita mong sobrang yaman, may ibang pinoproblema din yan.

Yung mga nakikita mong magaganda't gwapo may pinagdadaanan din yang poblema ganda problems. LOL.

Yung mga nakikita mong mga matatalino may pinoproblema din yan kung saan ilalagay yung bagong award na natatanggap nila.LOL.

Pero seryoso, di natin alam yung mga pinagdadaanan ng mga taong akala natin sobrang nabiyayaan.

Kaya sana, wag nating sabihin na life is unfair kasi sa totoo lang life is fair.

LIFE IS FAIR BECAUSE IT'S UNFAIR TO EVERYONE. Kung babaliktarin natin, IF LIFE IS UNFAIR, DOESN'T THAT MAKE LIFE FAIR?

TRUTH BE TOLD,

LIFE IS FAIR PEOPLE ARE NOT.

Ating subaybayan ang buhay ng isang dalagitang naniniwalang LIFE IS FAIR AMIDST OF THE CIRCUMSTANCES AND OBSTACLES THAT SHE ENCOUNTERED AND WILL ENCOUNTER THROUGH HER JOURNEY IN LIFE.




SWDBHCWBWhere stories live. Discover now