OSPITAL

2 0 0
                                    

Ito ako ngayon Breaktime na at plano na naming gawin ang sorpresa para kay crisan habang hinihintay nila ako sa baba nagdadalawang isip ako kung bababa ba ako o hindi na pero bumaba parin ako kase baka magmukhang ewan sila dun paghindi ko pa sinabi kay edward na..

Stella : Edward!"

Edward:" Ayan na sila guys!"

"SORPRISE!"..

Stella?!" asan si Crisan!"

stella: " Ah eh yun na nga ang binaba ko eh may gusto sana akong sabihin na Bad News!"

Edward:" Ano yun?"

Stella: " Wala si crisan! may sakit sya at ewan ko kung kailan sya makakapasok na sa Ospital sya ngayon Tanda mo nung sa canteen may tumawag sa akin tapos yun yung sinabi na May sakit daw si crisan!"

Edward:" Eh bakit hindi mo sinabi kahapon pa!?"

"Pinagmukha mo kaming Tanga dito stella!!"

Stella:" Pasensensya na"

Napatunggo nalang at naglakad paakyat ng hadanan ng biglang hawakan ni edward yung kamay ko at sinabing..

Edward:" Stella!" saglit teka sorry kung nagalit ako sa yo nabigla lang ako !"

Stella:" Ok lang ako Edaward!"

Sabay bumitaw sa mahigpit na hawak nya at dumeretso paakyat habang naiyak sa sobrang katangahan ko kase eh natapos yung araw ko na malungkot pero "..

Edward:" Stella!"

Hindi man lang nilingon..

Edward:" Stella mag usap tayo!"

Stella:" Eto na!"

Edward:" Bakit ba kase naggagalit ka ?!"

Stella:" hindi pa nga tayo close dyan eh tapos kung makapag pangaral at maka sermon ka saakin kala mo ikaw si crisan!"

Edward:" O sorry na ok na?! gusto mo lumuhod pa ako dto sa haralan mo ?!"

Stella:"Uyyy ano ba tayo tayo sabe ehh"!!"

Edward: " Eto na !" teka ano ba nangyari kay Crisan?"

Stella:" Wag ka magugulat ah?! May cancer sya stage 2 na ata kaya mamaya pupunta ako sa ospital para bumisita"

Edward:" Cancer ? Stage 2!? Teka Sasama ako!"

Stella:" Sabi ko wag ka magugulat eh! Sige ok lang ba?"

Edward: "Oo wala naman akong lakad ngayon eh tapos dahil sayang ng efforts namin dun nalang tayo mag susurprise !"

Stella:" Oo nga no sige maya uwian!"

Habang nag aantay ako na lumabas sila edward at nakatulala ako at "ano na kaya ang lagay ni crisan?..

Edward:" Stella tara na!"

Stella :" Ah oo!!

Nakalabas na kami ng campus at naglalakad papuntang sakayan ng jeep at habang nagaantay kumakain si edward ng kwek kwek nakakaingit!"..

edward:" Stella aalam mo kung saan tayo bababa ahh!"

Stella :" Ah oo ba!"

Habang Nakasakay sa jeep syempre trapik at nagpag disisyunan namin na maglakad tutal malapit nalang naman dito ang ospital!..

Edward:" Stella malapit na ba tayo?!"

Stella:" Oo naman!"

Narating na namin ang Ospital at pinuntahan namin ang Room ni Crisan at syempre sa sobrang pagmamadali kong pumunta dito hindi ko naitext si mama paktay!..

BEING NBSB IS INSECURITY?Where stories live. Discover now