A/N:
SURPRISE!!!~
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pagkauwing-pagkauwi ni Jisung, isa lang ang hinanap niya…
“PAPA!!!~” sigaw ni Jisung sa may living room.
Sabay na nagtakip ng tenga ang kambal na naglalaro sa kutson na nakalapag sa sahig. Tumalim ang tingin ni Shiwon sa dalagang anak at napatayo siya ng ‘di oras.
“Jisung, dalaga ka na.”
Nagsalubong ang kilay ni Jisung at umupo sa tabi ng kambal.
“Si Papa?”
“Wala siya rito. Busy sila dahil iri-release na ang album nila.”
“Really?” biglang an-excite si Jisung at nawala pansamantala ang inis sa ama.
Kahit naman ganoon, mataas naman ang respeto ni Jisung sa boses ng tatay niya- sa boses lang niya. Just kidding. Ang totoo nga niyan ay pinagmamalaki niya ang papa niya sa lahat. Proud daughter kaya si Jisung.
Si Jihye at Jinhee na magtatlong taon pa lamang ay inakap si Jisung dahil mukhang good mood na ulit ang ate nila.
“Noo-na~” paglalambing ni Jinhee.
Natawa si Shiwon sa sinabi ng anak.
“Hala! Ma, noona raw o!” tinitigan ni Jisung si Jinhee ng mata sa mata.
“Noona!” tawag rin ni Jihye sa ate niya.
Kumunot ang noo ni Jisung at saglit na nalimot ang excitement sa album ng tatay niya.
Iniupo ni Jisung ang kambal sa kanyang lap at sinabing, “The two of you, listen to your ate. Unnie ang itawag niyo sa’kin hindi noona.”
“Noona~” ulit ng kambal na nakangisi pa.
“I said unnie.”
“Noona?” sabay na humilig pa ang ulo ng kambal.
Pinanuod lang ni Shiwon ang magkakapatid.
“It’s unnie. I said, Unnie!” diin ni Jisung.
“NOONA!” inis na pagpupumilit ng kambal.
Humagalpak ng tawa si Shiwon sa simpleng usapan na nauwi sa kulitan.
“Hahahahahaha~ mana-mana lang talaga Jisung.”
“UMMA~” angil ni Jisung.
Sabay na tumawa sina Jihye at Jinhee dahil sa suyang-suya na mukha ng ate nila.
“Jisung, ikaw na muna pala bahala sa mga kapatid mo ha. I’m just going to prepare our dinner.”
Paalis na sana si Shiwon ng tawagin siya ni Jisung, “Ma, sasabay ba sa dinner si Papa?”
“Mukhang hindi eh. Sabi ko nga, they’re busy with their album at baka sa mga susunod na araw o linggo ay ganito rin. Masanay ka na.” paliwanag nito.
“But…”
“Kukulitin mo siguro siya dun sa naging usapan niyo no?”
Umiling si Jisung at sinabing, “Hindi naman sa ganon Ma pero…”
BINABASA MO ANG
My Troll Daughter's Boyfriend
General FictionMula sa love story ni Chen patungo sa buhay pamilya niya. Paano ba haharapin ni Kim Jong Dae ang pagiging ama sa kanyang nagdadalagang anak? Isang magulo at masayang kaganapan na naman ito.