WARNING: Drama overload ~~ XD sorry pero pramis may humor and pranks ang future chapters nito arraseo?! Hintay lang. Kailangan unahin muna ang drama XD dahil may pinagdadaan ang author niyo ngayon xD. nah JK._______________
"A good slap of reality, hurts like a thousand whips."
_______________Nasa SEMENTERYO kami at nasa tapat ng isang grave. Lahat kami ay tahimik at nakatitig sa bato.
"Ummm..." Basag ni Sehun sa katahimikan
{ Yumi's POV }
Pinagmasdan ko ang bato sa tapat ko, masakit.
Sobrang sakit
Namatay si Nanny sa cancer. Ginawa ko ang lahat para magamot ang sakit niya, pero wala.
Namatay parin siya, alam ko hindi dapat sisihin si Sehun dahil wala naman talaga siyang kasalanan. But why? It's so unfair. Bakit ang saya saya niya ngayon .. Samantalang ako nasasaktan at nalulungkot.
My brother has everything. He has friends who cares for him, he has fans who love him, he's popular international. Nasa kanya na ang lahat at naiingit ako.
Si Nanny lamang ang mayroon ko nung namatay si Mommy at daddy. Siya ang nagtayo bilang ina ko at nagtrabaho parang ama. Pinaramdam niya sakin ang pagmamahal na kailangan ko. But... She's gone. She's fcking gone.
"Ummm..." basag ng kapatid ko sa katahimikan.
Humarap ako sa kanila at mas lalong sumikip ang dibdib ko nung nakita ko si Sehun "oppa" tumatawa at nakikipag-joke pa sa mga kamiyembro niya.
Tangna.
"Pwede paki-explain kung anong nangyayari. Funerarya mo ba ngayon? Kung ganun Congratulations." Bitter na sinabi sakin ni Sehun.
Alam ko kung bakit siya ganun sakin ay dahil sa pagsira ko sa concert nila.
Tumulo ang luha ko, pero masakit para sakin marinig sabihan ako ng ganyan ng kapatid ko kahit hindi niya alam na ako ang sister niya. Lumapit ako kay Sehun at sinabi ang gusto kong sabihin noon pa.
.
.
.
.
.
.
.
.
."Putangna mo Sehun OPPA." Sabay sampal ko sa pisngi niya.
Nagulat ang ibang EXO at lumapit kay Sehun "Hoy tumigil kang babae ka! Nakakarami ka na!" warning sakin ni Chen.
Sinapo ni Sehun ang namumula niyang pisngi at natulala. Nanghina ang tuhod ko at napaluhod.
"Alam mo ba ilan taon ako naghintay para sayo, para matupad ang walang kwenta pangako ko sa iyo?! Pinagmukha mo kong tanga Sehun "OPPA"!!! Palagi ako naroroon sa bintana at naghihintay sayo!! Ilan minuto, ilan oras, ilan araw, ilan buwan at ilan taon kita hinintay!!! Binalikan mo ba ko?! HINDI!! Kinalimutan mo pa ako!! I'VE WAITED FOR 9 FCKING YEARS, hoping that someday I would see you again!"
Unti-unting ako tumayo at tinanggal ang black hoodie ko para makita ni Sehun ako. Bakas ang gulat sa mukha niya.
"Hoy! kung isa kang sasaeng fan na takas sa metal pwes tatawagin ko na ang pulis para ma--" naputol ang sasabihin ni Tao dahil inawat siya ni Sehun.
Pinagpatuloy ko ang pagiyak ko. "N-Naalala mo ba ko Sehun? Teka teka -- Naalala mo pa ba na may KAPATID KA?! Hindi yata!! Dahil hindi mo ko manlang tinawag o kinamustahin maski isang blankong email hindi ka nagsend sakin!! For pete's sake alalang alala ako sayo "OPPA", day and night wala akong tigil pagtatanong kay nanny kung nasaan ka!! Fck! Tapos punyeta isang araw biglang nakita kita sa TV. Edi siyempre tuwang tuwa ako at hinintay ko ang pagbati mo sakin sa TV. PERO WALA!!"
Hinampas-hampas ko ang dibdib ni Sehun sa inis at poot pero bigla na lang niya kong niyakap ng mahigpit at mas bumuhos ang luha ko.
"Y-Yumi.." bulong niya sa tenga ko.
"Eh g*go ka pala, naalala mo pala ako. Bakit hindi ka nagpaparamdam?! Akala ko nung namatay si mommy at daddy ay babalik ka na, ngunit HINDI -- mas pinaghintay mo pa ko!! Tapos ngayon, namatay si Nanny... Hindi mo ba alam siya na lang ang tanging meron ko ngayon? Iniwan mo ko, iniwan ako ni mommy and daddy at ngayon iniwan rin ako ni nanny!! Bakit lagi niyo kong iniiwan?! May ginawa ba kong mali?" iyak ko habang pumipiglas sa yakap ni Sehun
"Bakit... Bakit mo ko pinaghintay.. sa wala?" Tanong ko at tinignan siya mata sa mata. Pinakawalan niya ko sa yakap kaya't lumayo ako sa kaniya.
Lahat ng Exo ay nakatitig sakin at natameme. Punyeta, kanina lang binabara at nilalait ako. Magsalita naman kayo mga g*go diyan.
Hindi pa ko tapos sa kanila.
( END OF YUMI'S POV )
Naistatwa si Sehun sa narinig niya at lumapit siya sa kaniyang kapatid pero mas lumayo ito.
"HUWAG MO KONG HAWAKAN!!" Sigaw ni Yumi at tinabi ang kamay ni Sehun.
Hindi alam ni Sehun kung anong gagawin niya, dahil totoo ang lahat sinabi ni Yumi. Nakalimutan na niya tungkol sa pangako, masyado siyang na-relax sa pagiging artista niya.
Pero hindi makakalimutan ni Sehun si Yumi. Alam niya napaka-irresponsable siya dahil pinag-alala niya si Yumi at pinaghintay siya.
"Sorry Yumi..." Ani ni Sehun at nag-bow. Tumawa lang si Yumi ng mapait at sinabi ang famous line niya.
"Sorry? Sorry?! SORRY?!! Ayan lang ba masasabi mo? Oh god Sehun "oppa" hindi mo ko makukuha sa sorry mo. Im Oh Yumi after all, your worst nightmare."
Sinamaan ng tingin ni Yumi ang buong Exo.
"You know what? I really hate you. All of you."
Bigla nagwala ang puso ni Sehun sa narinig niya, hindi niya matanggap ang mga salita binitiwan ng kapatid niya. Hindi niya rin alam kung anong excuse pwede gamitin.
"No.. No.. Please dont say that Yumi."
__________________
Tahimik ang buong byahe ng Exo kasama si Yumi. At may kaniya-kaniyang iniisip. Pero si Sehun hanggang ngayon ay humihingi parin ng tawad sa kapatid niya.
Tumabi pa si Sehun sa kay Yumi pero nilayuan lang siya. "S-Sorry talaga Yumi, Naging busy talaga ako these past few years sa showbiz at --"
Inirapan lang siya ng dalaga at tumingin sa bintana.
"Ms.Y-Yumi..." Tawag ng manager ng EXO sa kaniya pero hindi to' pinansin ng manika este dalaga. Nagbuntong hininga na lang ang manager.
Kinakabahan siya sa sasabihin niya especially sa recent witness niya lang kay Yumi na naglabas ng sama loob kanina at tila galit na galit ito kay Sehun.
Hindi niya alam kung magandang plano ito at kung anong dahilan ng chairman.
Pero command ito ng chairman ng SMTOWN.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Y-You'll be living with your brother and Exo.. for a while" Kabadong saad ng Manager."Tsk whatever I dont-- PUNYETA ANO?!!"
______________
A/N I'll try updating soon ^___^ waah salamat sa mga tao nagbabasa nito.
BINABASA MO ANG
(Hiatus) Meet Sehun's Evil Sister (EXO Fanfiction)
RomansaI am Oh Yumi and your worst nightmare. Pasensya na Sehun Oppa pero kailangan ko maghiganti sayo at sa kanila, because you ruined my f*cking life, and now Im back to ruin EXO. {EXO FF} (Romance,Slight Humor Drama,Fanfiction,)