1

5.4K 63 1
                                    

Transferee

Krysdll p.o.v

"Krysdll! May new student daaaaw kyaaah! Tsaka!tsaka! Ang gwapooo daw nila kyaaaah!"

Tinakpan ko ang mga tenga ko dahil sa tili nitong bestfriend ko at tinignan siya ng nakakaloka.

"IRISH CAÑETE! Tigilan mo nga yang kaka tili mo! Kanina ka pa aha! W A L A    A K O N G   P A K E K U N G  S I N O   M A N  Y A N G  M G A   G W A P O N G   S I N A S A B I   M O! kaya pwede ba tumahimik ka na "

Suway ko sa kanya at tinignan siya ng masama.

"Sabi ko nga titigil na ako hihi. "

Buti naman tumigil na siya . nakakairita na kasi eh.

"Gurl!may bagong student daw kyaaah"

"Yeah yeah ! I heard it! Tsaka tsaka !mga gwapo daw sabi nila kyaaaaah!"

"Ikr! Ano nga mga name nun?"

"Andrew Lucas Votre daw Gurl! Kyaaaaah oh diba! Name palang ang hottie na kyaaah!at sila—"

Tumingin ako sa likod para suwayin sana yung mga babaeng parang clown dahil sa kapal ng make up sa mukha.

"Good morning class!"

Bati ng prof namin ng naka ngiti! Buti naman di na siya highblood ngayun, palagi niya kasi kaming sinusungitan noong mga nakaraang araw.

"Nabalitaan niyo na ba na may new students?"

Aaah so totoo pala yung sinasabini ni Irish at yung mga bulong bulongan ng mga clown sa likod?Mag kakalahati na ng school year tsaka pa sila lilipat? Pwede pala yun?

"Ow,here they are!welcome to starlight academy"

Nakangisi na bati niya sa mga new transferees. Nagpapa impress batung babaeng to? Nag papa cute kasi. Iniiisa ko nalang ng tingin yung mga bagong studyante kasi baka masuka na ako sa pagmumukha ng adviser namin.

"Where's our seats?"

Tanong ng pandak na halatang naiirita nasa adviser namin.
Hmmm. Kung I dedescribe ko siya , para siyang ice ! Oo tama kayo yelo! Ang lamig kasi ng mga mata niya pati na ang awra niya.

"U-uhm.. Bago ko ituro ang mga silya niyo kindly,introduce yourselves first."

Sabi ng adviser namin na halatang kinakabahan . natawa nalang ako sa kanya.

"Hi Everyone! Jacob is the name!"

Masiglang sabi ng may pulang buhok na nakapag gaan ng atmosphere sa room, kanina kasi nung nag salita yung yelo biglang tumahimik yung mga kaklase ko.

"Hi ! Ralf here!"

Naka ngiti namang sabi nung lalaking medyo maypagka blonde ang buhok

"I'm jin! I love to dance and sing"

Naka ngiti ring sabi nung lalaking pink ang buhok at may pink na jansport bag?

"Hi baby! Im jimmy!"

Naka ngiting sabi ni jimmy sa babaeng nakatayo sa may pintoan.
Kaya tumitili yung iba kung kaklase ang mga clown naman sa likod ko ay nag bulong bulongan. Tska Lumapit si jimin sa may pintoan .

" naka uwi na pala si sophia krys?"

Bulong sakin ni Irish. Yung tinutukoy niyang si Sophia ay yung pinsan kung bisaya na nakatayo sa may pintoan.

"Ewan. Baka kagabi lang."

Walang gana kung sagot. Hindi ko alam kung pano o bakit pero naiinis kasi ako kay sophia. Naiinis ako for unknown reason.  Weird right?

"Excuse me!"sabi ni sophia tsaka nilagpasan si jimmy. Ow,poor jimmy.Napa oww naman yung mga kaklase kung lalaki.

Lumapit si sophia kay Ms. Alvarez tsaka may binulong sa kanya . Ilang minuto ang nakalipas umalis din si Sophia.

"Joshua rey , josh for short."

"Andy stop that! Magpakilala ka na!"

"Ha?Wait lang, Maya na ako malapit ko ng matapos to."

Sabi niya kay ralf. Ano ba tung lalaking to parang isip bata nag lalaro kasi siya ng candy crush  sayang ang cute pa naman niya.

Napatingin naman kami sa lalaking si yelo na nag lakad patungo dun sa bakanteng upuan sa likod . Naiirita na siguro siya .

"Ahh siya nga pala si Andrew at yung isa namang masungit  ay si Ivan Cold Eziquil ."

Pagpapakilala ni ralf sa dalawa niyang kaibigan.

Tsaka niya kinaladkad yung isip batang gwapo patungo sa upuan nito. Di ko alam pero napangiti nalang ako sa ginawa niya.

—  — —

A/N:

Hope you enjoy my story . :)

Fb account:

Y A N E

01-26-18

8:21 am

MY CHILDISH HUSBANDWhere stories live. Discover now