5

2.2K 65 26
                                    

W-WHAT!?

"Anak gumising ka na..tanghali na!mag aayos ka pa" sabi ni mama sabay yugyug sakin. Aish! Naiwan ko atang naka bukas yung pinto eh!
Ayan tuloy ang aga mang bulabog. Kung di ko lang mama tung nasa harapan ko malamang sa malamang sisipain ko talaga to palabas!Kinuha ko sa ilalim ng unan ko ang cp tsaka tinignan ang oras.

"ANONG TANGHALI MA!?EH 5:01 PALANG AH!?"
 
Tignan mo to! Tignan mo! Sa to too Lang bat ganyan ang mga nanay? May sarili ba silang oras?
Nakakainis naman oh! Ang ganda ganda pa naman ng tulog ko! Argh!

"Wag mo nga ako taas taasan ng Boses ikawng bata ka! Bumangon kana diyan ! "

"Maaaaaa~ naman eh. Kita mo yang mga papel diyan sa may study table ko? Wait MAAAA!? ASAN NA YUNG MGA PAPEL DITO!?"

Sigaw ko tsaka tumakbo sa may study table ko! Naku naman! Eh pinuyatan ko yun eh! Huhu!

"Ah yun ba? Akala ko kalat mo yun. Ayun nandoon sa may basurahan hanapin mo! AYAN KASI!ANG BULALA MO! AT ANONG ALAS SINGKO PA? "

Eeeeeh! Pinagpuyatan namin yun ng eyebugs ko! Lumapit si mama sa may bintana tsaka hinawi ang kurtina nito.WOW,Madaling araw pa pero bat ang init na ata sa labas?

"Ma? Ano po daw ng yari sa earth?"

Tanong ko Kay mama tsaka tinakpan ng mga kamay ko ang mata ko nakakasilaw kasi eh.

"ANONG PINAGSASABI MUNG EARTH DIYAN? NAG DA-DRUGS KA SGURO ANAK NO?"

Anong pinagsasabi nito? Si mama ata ang naka drugs saming dalawa eh.

******

"Good evening ."

Naka ngising bati ko sa mga business partners ng parents ko.

Selfie dito,Selfie doon. Kain dito, Kain diyan. Ilan Lang yan sa paulit ulit kung ginagawa dito . hays amboring naaaa!

"Hi!"

Nakangising bati ng lalaking nasa harapan ko wait, wth? Bat siya nandito!?

"Jimmy. Bat ka nandito?"

Tanong ko kay Jimmy na nasa harapan ko.

"Uhm? Business World?"

Naka ngiting sagot niya sakin. Hays heto nanaman si tanga pumaparada .

"Excuse me Mr. Pinapatawag kana ng mommy mo. "

Sabi ng matandang tumawag kay jimmy.

********

"Wait, just for a second . I'll just call my son."sabi niya .

"No no no! Mas mabuti kung ang anak ko nalang ang tumawag sa kanya para makita niya naman yung soon to be husband niya ."

Nakangiting sabi ni mama. If you wonder bakit wala man lang akung reaction. Oh well, Sinabihan na kasi ako nila mama nito dati .  lagi nilang pinapaalala sakin tung arriange marriage nato at first di ko ma tanggap naglayas pa nga ako nun eh.  Kaya rin wala akung boyfriend  . marami namang nanliligaw sakin . Natatakot kasi ako Natatakot ako na kapag dumating tung araw na to . Mahihirapan at Masasaktan Lang kami pag nagmahal ako.

Tumayo ako para tawagin yung soon to be husban—WHAT THE HECK!?

DI KAYA SI JIMMY YUN!? OHMY!

"Asan po ba siya?"
Tanong ko . Ugh! No hindi pwede to! Hindi maari! Ayokoooo sa gangsters T^T

"Ow here he are."

Nakangising bati niya sa kanyang anak na — WHAT THE HECK!?

"Mr.Andrew Lucas Votre your soon to be husband."

Pagpapakilala ng kanyang Ina kay Andrew. WHAT THE HECK!? IS THIS REAL!?

"Hiiiiii! Asawa ko!"

Nakangiting bati ni Andrew sakin nag tawanan naman ang mga magulang namin. IS THIS FOR REAL!?WAAAAH! I CANT BELIEVE THIS!

"W-WHAT!? "

Gulat na tanong ko ! Omy!? Napatingin naman sa akin ang mga magulang namin.
"U-uhmm s-sorry Excuse us."

Sabi ko sabay hila kay andrew palayo.

"Wth andrew!? May alam ka  ba dito!?"

"H-ha? Anong alam ? Sa alin ako may alam?"

UGH! GOD! BAT SIYA PA!?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 20, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MY CHILDISH HUSBANDWhere stories live. Discover now