3

1.9K 51 0
                                    

AYSH CREAM

Krysdll pov

Ilang araw nadin buhat nung makarating ang mga new students dito at magsimula ng araw na lumipat sila dito ay wala silang ibang ginawa kung hindi gulohin ang buhay ko! Oo tama kayo! Ginugulo nila buhay ko! Lalo na yung childish na yu arggh! Di ko talaga siya kayang pakisamahan ang isip bata kasi ! Nakakairita ! Tapos ngayun ko lang nalaman na pareha pala kami ng subdivision tapos naging tutor niya pa ako ! Oh diba? Hindi naman ata ako magsasawa sa pagmumukha niyang yan. *insert sarcasm* Tapos one time nung tinotutored ko siya sa park sa subdivision namin may dumaang mama na nag titinda ng ice cream alam niyo ba anung ginawa niya?

Flashback

***
Kanya kanyang kuha ng mga cp ang mga kaklase ko para picturan ang pina kopya ni ma'am. "Tsk. Bat nag studyante pa tong mga to? Ang tatamad.tsk" I thought. Kinuha ko nalang sa bag ang purple binder ko at ang purple Faber castel kung pen .

"Krysdll pinapatawag ka ni Maam."

Tumingala ako para makita kung sinong nagsasalita . "bat nanaman ako tinawag? Wala naman akung ginawang kalokohan ah?"I thought.

"Cge. Salamat." Naka ngiting sagot ko sa kanya .

****

"You're the one who is assigned to tutor Mr.Votre"

"HUWAAAAAT!? ME? BAT AKO !?  A-AT SI ANDREW LUCAS VOTRE PA!?"

Napatingin ako sa tinitignan Ni Mrs. Reyes sa likod. Ow, Napalakas ata sigaw ko dahil naka tingin sakin mga kaklase ko tsaka mga kaibigan nung childish pero yung childish? ayun naglalaro parin sa IPod niya habang nakangisi.  binalik ko nalang tingin ko kay maam at teka may sigaw bang Hindi malakas?

"Any problem of that Ms.Doval?"tanong niya ng nakataas ang kilay.

'Problem?!KUNG PROBLEMA LANG ANG PAGUUSAPAN ANG DAMI KUNG PROBLEMA SA KANYA ! Hindi naman sa inaaway  o binubully niya ako. Aba ewan!BASTA KUMUKULO ANG DUGO KO PAG NAKIKITA KO SIYA O MARAMDAMAN KO PRESENSYA NIYA! Wala naman siyang ginagawa sakin. Basta ewan! Siguro dahil ayaw ko sa mga bata  at sa mga isip bata kaya ganun nalang kung kumulo dugo ko sa kanya' Ilan lang yan sa mga gusto kung ibuga sa mukha ni Maam .

I sighed in defeat. Hays wala na akung magagawa.. bat ba kasi sa dinami rami ng studyante dito sa starlight ako pa! Eh nakakabanas lang!

"Nothing Mrs."

Sabi ko ng nakasimangot tsaka bumalik nasa upuan .

***

3rd Person POV

H-hello?

Kinakabahang sambit ni krysdll.
'Bat ba ako kinakabahan? '  sabi niya sa isip niya.

[WHO THE FUCK ARE YOU!? WHO ARE YOU TO RUINED MY SLUMBER!?]galit na galit na sabi ng lalaki sa kabilang linya. Nabigla na may halong gulat naman si krysdll dahil sa pagsigaw ng lalaki sa kanya.

A-a..A-aah sorry wrong number ata

Nangiginig na sambit ng dalaga tsaka pinindot ang pulang button.

'Mali ata naibigay ni Ma'am na number' pabulong na sabi niya sa sarili.

Nagka dapa dapa na siya dahil sa pagmamadali niya . Kinuha niya ang kanyang purple binder mula sa kanyang bag at dali daling hinanap ang binigay na numero ng kanyang guro.

" 099******** tama naman ah. D naman ata ako nag kamali siguradong boses niya yun"

Bulong niya sa sarili niyang paulit ulit na itsenisek kung tama ba talaga .

1 message arrived

Ma'am Reyes :

Nag kamali ako ito yung totoong #  niya . 090********

'Tsk! Ito talagang si Ma'am pinapahamak ako tsk!'she said in her mind.

Agad agad niya namang tinawagan ang numerong binigay.

...

[Hello?Sino po to?]

Nakahinga ng maluwag ang dalaga sa narinig niyang boses .

****

"San banda ba di mo ma intindihan ha? Andrew!?"

Sigaw  ng dalaga sa binatang tinuturoan niya.

"I-ito... "

Sabay turo ng binata .

"ANO!?EH KANINA PA TAYO PA BALIK BALIK NIYAN EH!"

'Ang cute mo paring magalit' sabi niya sa kanyang isip at napakamot nalang sa kanyang batok.

"OH!? ANUNG NGISI NGISI MO DIYAN HA!?"

Dali dali namang humanap si Andrew ng palusot.

Andrew p.o.v

Dali dali akung humanap ng mapapalusot dahil baka may mapansin siya.Tumingin ako sa likod at —

"Krys.."

"ANO!?"

"Ghusto ko ayshcreaaam!"

MY CHILDISH HUSBANDWhere stories live. Discover now