WITH HIM
Krysdll p.o.v
"Krys. Ako na bahala sa food natin mag hanap ka nalang ng mauupuan na—."
Hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya't nag hanap nalang ng mauupuan.
Dito ako umupo sa pinaka dulo ng canteen na kitang kita ang mga studyante .
Teka? Si Ano yun ah! Ano ngang pangalan nun? Basta yung isip batang gwapo!
"Krys. Anung trip mo at dito tayo sa pinaka dulo?"
Ano kaya ginagawa niya?
"Krys. Nabalitaan ko na mga gangsters pala sila. Kaya pala ang angas angas ng dating nila lalo na yung yelong yun! Ang angas ang sarap patumbahin. Pero alam mo ba ang gwapo gwapo niya tapos kanina nakita ko siyang natutulog ang amo amo ng mukha niya krys para siyang anghel *0* "
Kung titignan mo siya sa malayo parang siya yung every girls ideal bf , gentleman at iba pa but the reality is opposite na opposite siya sa diniscribe ko kanina lang pero di ko siya type.
"Hooy krysdll! Nakikinig kaba? "
Napatalon ako dahil sa hampas ng lamesa .
"Anung nangyari?!"
"Haaay! Ewan ko sayo!"sabi niya.
"Oh? Asan yung pagkain ko?"
"A-ah hihi. Kanina kapa kasi tulala diyan akala ko Hindi mo type yung binili ko kaya kinain ko na lang hihi."
Tignan mo tung babaeng to napaka takaw ! Kahit kailan talaga tung si Irish,tsk tsk.
- - - -
"Di mo man lang ba kakausapin yung pinsan mo krys?" Tanong sakin ni Irish.
Naglalakad kami ngayon papunta sa room .
"Mamaya na. " Sagot ko.
"Irish punta muna ako sa field ."
Sabi ko sa kanya tsaka kinuha ang libro na naka patong sa arm chair."Ha? Eh? Oras pa ng klase ah! D kaba papasok?"
"Magpapahangin lang cge bye!"
Sabi ko tsaka lumabas na."Ingat!"
Pahabol na sigaw ni Irish .
Ayoko munang pumasok ang terror kasi ng subject teacher namin ngayon naiirita ako .
Humiga ako dito sa may puno tsaka nag earphone para ma relax ang utak ko.
Andrew's point of view
"Hahaha ow I see"
"Hahahahahahahahansakitnangtiyankohahahaha"
"Hahahahatamanahahahah"
Buhakhak ng mga kaibigan kung may sira sa ulo. Pinagtatawanan nila ako dahil sa ginawa o sa inacto kung pagiging isip bata kanina . Kung di ko lang mahal yung babaeng yun di naman ako magiging ganito eh, di ko yun magagawa tsk.
"Ewan ko sa inyo."sabi ko
"Hahaha uy tol! Bumalik ka rito!"
"Hahahahaha"
Lumabas nalang ako at baka masapak ko pa silang lahat don ayaw ko pa namang madumihan pangalan at baka di matuloy tung pinaplano ko. Pupunta nalang ako sa field para makapag pahinga.
***
I can be tough
I can be strong
But with you
It's not like that at all
There's a girl
That gives a s**t
Behind this wall
You just walked through itDahan dahan akung naglakad sa may puno para tanawin kung sino yung kumakanta napaka relaxing kasi ng boses niya napaka sarap pakinggan .
*BOOM*
Takte! Sino bang naglagay ng mga chichiryang pinalobo dito!?
"Oooops..Sorry po hihi"
Sabi ko. Napa mulat kasi siya at halatang halata na nagulat siya. Takte! Nakakadiri na talaga tung ginagawa ko! Bat ba kase nagkakalat sila ng mga basura dito? Mga wala ring silbi tung mga janitors dito e!
Krysdll p o v
Napa mulat ako dahil sa tunog na parang may pumutok at nagulat ako sa lalaking nasaharapan ko .
"Oooops..sorry po hihi." ^_^V
Nakangising sabi ni Andrew with peace sign pa. Tsk nakakadismaya ang gwapo pa naman niya kesyo napaka childish lang . Di ko nalang siya pinansin at pumikit ulit.
Makatulog na nga lang!
*WAAAASHING SHING*
*SHIIIIIIIIING*
*SHIIIIIIING WASHIIING*
Minulat ko ng kaunti ang mata ko tsaka tinignan ang lalaking seryosong seryoso sa paglalaro niya sa iPod niya.
Tumalikod ako sa kanya at ipinikit ulit ang mga mata ko.
*SHIIIIING WASHING SHING*
*SHIIIIIING*
*WASHIIIIIING BOOM SHING*
Last nalang sasapakin ko na talaga tung lalaking to pag di pa niya titigilin yang laro niya nakakairita na!
*SHIIIII—
"Hoy bata bututa! I silent mode mo nga yang iPod mo! Kitang may nagpapahingang tao dito!"
"...."
"Oh? Ano tinitingin tingin mo diyan ha?"
"Uwaaaaaaaaaah!"
"Hoy tumahimik ka nga diyan ! Di naman kita inaano ah!"sigaw ko sa kanya . tsk! Makaalis na nga lang dito!