CHAPTER 4

14 1 0
                                    

RAIN:)


                 ZAIREN P.O.V

napangiwi ako ng makita ang kunot-noong mukha ng amo ko.for god sake I'm 30 minutes late!..

Letche kasi yong kotseng sinasakyan kk!nasiraan pa sa gitna ng kalsada.I don't have a choice kundi bumaba at lumipat ng taxi!.at sa kasamaang palad lahat ng taxi'ng dumadaan puro may pasahero!rush hour kasi.plus Mr.Ramirez pinagawa ako ng report about Damian!.

"Why are you late ms.zairen shantelle smith?"napalunok ako ng marinig ko ang complete name ko.god!ma's lalo akong napalunok ng makita ang galit nitong aura!oh no!

"I'm sorry sir.it was just a emergency. Nasiraan yong taxi'ng sinasakyan ko."sagot ko bago pinagsaklob ang kamay ko Sana naman.huhuhu!ayaw kung mawala sa pagiging agent!.

"OK I'll give my number to you.tumawag ka kapag may ganto nangyari wag mokong pinag-alala"

What?!pinag-alala?tama ba ang narinig ko?I'm not imagining naman Diba?.

"Kasi boss moko.at kapag may nangyaring masama sayo kargo di konsensya kupa"oh!ok!business lang pala I'm assuming some things

"Yes sir pasensya na di napo.mauulit"hinging paumanhin ko bago tinungo ang table ko.at nagsimula sa dapat gawin.

Himala ata't wala siyang kalandian ngayon.

        *******

Nasa kalagitnaan ako ng pagresearch sa elegant restaurant na poydeng gawing meeting place sa meeting ni Damian at ng daddy ko.yeah you hear me?kameeting ng daddy ko bukod kasi sa agent company na pinapatakbo ng daddy ko.may isa pa kaming business coffee industry.

Nang bigla may tumikhim.kaya npabaling doon ang Mata ko galing sa computer na kaharap ko.

Nakita ko ang nakabusangot na mukha ng amo ko.nako Damian kahit busangot yang mukha mo ang kyut mo padin!.

"Yes sir?"alanganin kung tanong sa kanya.

"Busy'ng busy ka ahh lunch time na Tara sabay na tayong kumain"lumakad na ito papuntang pintuan.habang ako nakatingin sa kanya ng nagtataka.

Two weeks nako dito.pero ngayon lang siyang nag-aya magkipaglunch sakin.

Sumunod nalang ako sa kanya humantong kami sa mang inasal.hindi ko alam na mahilig pala siya sa mga fast food .

           ****************

Nakatingin ako sa malakas na ulan.shit!wala akong dalang payong kaya wala akong magagawa kundi ang maghintay kung Kailan titila tong ulan nato!wrong timing hindi ako poydeng magpakabasa kasi.may mga paper works akong dala.

Kailan pa kaya titila ang ulan nato?napayakap ako sa sarili ko ng dumampi ang malamig na hangin sa balat ko manipis lang kasi ang blazer ko eh

May humintong black ferrari sa harapan ko I didn't brother to glare at that Ferrari.

Nagulat ako ng bumaba doon si damian na may dalang payong.

"Zairen sabay kana sakin mukhang wala kang dalang payong"iniabot ko ang payong na dala nito hindi nako nagpabebe pa.alangan naman magpalipas pako nh ulan doon yong phone ko naman dead bat!

"Nako your a Savior talaga sir!magiisang oras Don sa waiting shed"sabi ko bago pinagpag ang payong sa bintana ng kotse.

"Napansin ko nga mabuti nalang nadaanan kita.kundi baka bukas kna maka uwi.balita kasi na malakas ang bagyo."tumango nalang ako.

"Saan nga pala ang sa inyo?"tinuro ko ang exact address namin kaso napangiwi ito

"Nako zairen malas mo.kasi naputol ang over pass doon kaya hindi poyde daanan"nanlumong napatingin ako sa kanya.

Hindi naman ako poydeng pumunta sa condo unit ko kasi.possibleng magtaka siya.

Pano ba naman.yong condo ko ay pangmayaman.lahat ng kapitbahay ko doon anak ng mga senador.yong iba anak ng business woman and men.tapis hindi poyde ang walang kaya doon.

"Ganito nalang if ok lang sayo we can stay in my condo may dalawang room naman doon"

What?sa iisang condo kami magstastay?knowing Damian?but I don't have a choice.

"Ok"ngumiti ito bago tuluyang binuhay ang makina.








Gulat na gulat akong napatingin sa pinasok naming subdivision! What the hell!don't tell me dito sub.ng condo niya!I'm sure nakikilala ako ng guard.

Kinabahan ako ng huminto si damian.kakaiba sa sub.nato lahat ng papasok dito kailangan I inspectinin.

Ng tumapat sakin ang flashlight ng guard pinanlakihan ko siya ng Mata bago nagsenyas ng wag kang maingay!..si Damian kasi nakatalikod

"Ok po sir you can go"nakahinga ako ng maluwag dahil sa sinabi nong guard takte!.

Mabuti nalang nakuha sa tingin yong guard!.

Napatingin ako sa may number 15 na condo.yon yong condo ko.duhh iisa lang pala kami ng sub.kaso nasa house 31 yong kanya kaya hindi kami nag ka encounter noo. Hayss mabuti nadin yon kasi safe ako ngayon.!.

Malakas padin ang ulan.at dahil maginawa ang panahon naisipan naming kumain ng ramen.will mahilig pala siya sa Korean foods and may ramen sa food cabinet niya kaya yon ang naisipan naming kainin....







STAY STUNED GUYS

I LOVE YOU ALL

                ROSELIGHT_30

     
      NEXT CHAP.IS KNOWING HIS SIDE.ALTHOUGH IISA LANG SILA NG SUB.KAYA HINDI SILA NAGKITA NOON KASI 15.31 DIBA MALAYO LANG DIN NAMAN




              THIS STORY IS ONLY JUST A IMAGINATION... NAMES,PLACE,DATE,ARE JUST A IMAGINATION OF THE AUTHOR.IF MAY KAPAREHA NG PANGALAN ANG NASA CHARACTERS THAT'S NOT MEAN SILA NAYON.GAWA-GAWA LANG PO NG MALIKOT KUNG ISIP ANG MGA NAME SA STORYANG TO.SO PLSSS..LANG




©COPYRIGHT©2018

R.O.S.E.L.I.G.H.T_.3.0

HER MISSION Where stories live. Discover now