KNOWING EACH OTHER;)
Zairen p.o.v
Napatingin ako sa kanya habang nilalaro niya ang flash card.nandito padin kami sa loob ng condo unit nito ang ulan ang lakas padin!..mukha wala itong balak na tumila.ma's lalo pa nga itong lumakas.
Sobrang lakas siguro ng bagyo.kaya ganito kalakas ang bagyo.hayss napabuntong hininga nalang ako.ayaw kuna kasing magtagal pa dito.ehh parang ang sikip ng lugar eh.iwan kuba malaki nman ang condo niya.pero ah basta.
"So ano na?game kana ba?"napabaling ako sa kanya I forgot na maglalaro pala kami ng tong-its
Tumango nalang ako nagsisimula na siya sa pabibigay ng card.pero napatigil kami ng biglang magblack-out
"Kukuha lang ako ng candila.dito kalang"sabi nito kaya nanatili nalang ako sa kinaroroonan hindi ko naman kabisado ang lugar.
Napalingon ako ng makita ko siyang sinisendihan ang dalawang candila.
Ang isa may mesa nito nilagay ang isa naman sa ibabaw ng tokador.nito
"Inaantok kana ba?"
"Hindi pa naman."totoo yon hindi ako nakakatulog kapag madilim ang paligid.
Nakakabinging.katahimikan ang bumalot samin.tanging huni lang ng ulan ang maririnig.and that makes me so uncomfortable,napayakap ako sa sarili ko ng dumamba ang malakas na hangin.open kasi ang bintana nito.kaya kitang-kita ang lakas ng hangin at ulan.
"Giniginaw kaba wait lang kukuha lang ako ng jacket"tumayo na ito at pumanhik para kumuha ng jacket.
Nakaramdam ako ng uhaw kaya tinungo ko nalang ang kusina.nagsalin ako ng tubig sa baso.bago ito nilagok.paglagay ko ng baso sa sink.accidenting nasagi ng Mata ko ang isang frame.
Naglalaman ng picture ng isang babae.meztiza ang babae.kulot ito.na kulay yellow ang buhok.matangos ang ilong.nito at kulay abo.ang mata nito.sino kaya siya?at bakit kaya dito ito inilagay ni Damian?hala!magkahawig sila.
Nabaling naman ang tingin ko sa isang group selfie.at nandon din yong babae sa picture kanina.wow!ang kyutkyut naman ni Damian.!!..
"Nandito kalang pala"mabilis pa sa alas kwatrong nailapag ko ang picture letche!ginulat ako ng lokong to!.
Tumingin naman ito sa picture na inilapag ko.
"Ginulat moko!ah sorry nga pala kung napakialaman ko yong picture"hinging paumanhin ko mahirap na baka palayasin ako dito.nako saan ako uuwi.
"Di ayos lang ito pala yong jacket"tinanggap ko ang jacket na ibinigay nito.
"Mama mo bayong nasa picture?"humina pa ang boses ko pagkabigkas ko ng salitang "mama"
Nakita ko sa mukha nito ang lungkot.patay!ang daldal kasi ng bibig mo!zairen!ayan tuloy!
"Nako sir OK na hindi niyo sagutin yong tanong ko.pasensya na"
Letche!.
"Yes she's my mother"napatigil ako sa akamang paglabas ng kusina.dahil sa sinabi nito.
"Ahh kaya pala magkahawig kayo sir"
"Oo."
"Pero asan napo siya?"nakita ko ulit ang lungkot sa mukha nito.
"She left as.sumama ito sa kabit nito.kaya nga hindi ko magawang sumeryoso sa mga babae kasi mismong Ina ko.hindi nirespeto ang daddy ko."so this is the story behind his life.
"Nako sir isang babae lang po ang gumawa non sa inyo."ngumiti ito bago umiling
"Isang babae nga lang pero ang sakit padin"
Kaya pala ganun siya.lahat ng babae pinaglalaruan lang niya.
"Alam mo sir di lahat ng babae parihas ng mama mo.Alam kung may isang babaeng nakalaan sa inyo."true naman Diba?lahat nt tao.may nakalaang kapalaran at may nakalaang pag-ibig
"Ikaw ba naniniwalang may nakalaang lalaki para sayo?"balik tanong nito sakin
Aba oo.naman.
"Oo naman.I believe in destiny"sagot ko bago siya tiningnan nakatingin siya sakin
"Totoo ba talaga yon?"napatawa ako ng mahina sa tanong nito.
"Yes po.tiwala lang sir dadating din ang right girl para sa inyo.kaya itigil niyo na yang pagiging playboy niyo.sige ka sir hindi dadating yong right girl para sa inyo"biro kupa saknyan dahilan para matawa ito
"O sige aasahan koyang right girl huh."tumatawa pa ito habang sinasabi yon.
Napailing nalang.ako.
Now I know the real him.
---------
SORRY KUNG MAIKLI.ANG SUMAKIT KASI KAMAY KO EH!..
A/N:HI ULIT!NANDITO NA NAMAN ANG DYOSANG SI AKO!.GLADYS DAYATA GAURAKI ON FACEBOOK ADD DAMIAN KIAN RAMIREZ😂😂MY FICTIONAL CHARACTER.
SO STAY STUNE
VOTES AND COMMENT ARE HIGLY APPRECIATED;)
YOU ARE READING
HER MISSION
ChickLitI HATE THIS MISSION!SAVING MR.PERVERT! EWWW..AND I REALLY NEED TO PRETEND NA SECRETARY NIYA!