Chapter 7

17 2 0
                                    

Napag usapan namin ang tungkol sa nakakabata kong kapatid, biglang nagvibrate ang cellphone ko, nakakahiya na kase pag narinig pa nila.

Nag excuse ako sa kanila, nag kakantahan sila at nagkukulitan.

Sinagot ang cellphone ko.

"Chimmiya?" Bungad ko.

"Ate, whats happening there? Nakita mo na ba sila? gwapo ba sila? O mas gumawapo? Parinig naman ako ng boses ng chim chim ko" Mangatal ngatal si chimmiya sa pagsasalita.

"Chimmy will you stop talking, may kasalanan ka sakin" Ang tinutukoy ko ang pag lagay nya ng ringtone sa cellphone ko.

"Kasalanan? Ano naman?" Naku malilintikan to sakin pag uwi ko

"Bat mo ginawang ringtone ang nirecord mo? alam mo bang narinig nila, nakakahiya chimmy"

"What the? Ala ate im so sorry, narinig nila? sinong nila? dont tell me nakita mo na ang bangtan?"

"Yes, i saw them. Wag mo akong chinichika dyan, may kasalanan ka sakin. Naku lagot ka sakin oag uwi ko"

"Pero i have goodnews my dear little sister" Patuloy ko

"Ano yun?"

"I will handle the 3 maknaes, ako ang magiging PA nila" Sagot ko.

"Huwat? Jinja? is that true?" Kahit kelan talaga tong si chimmy pag nagtatanong sunod sunod.

"Oo, basta im gonna tell you everything when i got home" mamaya na lang pag nakauwi na ako.

"Pam tara sa kusina?" Si Chimchim.

"Ate is that jimin?" biglang nagsalita ang nasa kabilang linya, alam na alam nya talaga ang boses ni Jimin.

"Yes, ipagluluto ko sila" sagot ko.

"Hala ate, kindly take a picture of him later ok, then send mo sakin HAHAHA" luka luka talaga to, ang bata bata pa may pag nanasa na kay Jimin.

"I will, so i gotta go. Bye chimmy. Be kind ok" nagpaalam na ako kay chimmy.

"Ok, lets go?" pupunta kami sa kusina daw dito sa bighit.

Bumaba kami sa 2nd floor, madaming tao din doon, nagtunguhan na lang ang bangtan ng dumaan kami doon.

May pinasukan kami na isang kwarto doon, wait parang ito yung isa sa place na shinutingan nila ng run bts, eto nga.

So dito din pala sila sa building nato nag luluto nung sa run bts.

"This is our kitchen, siguro nakikita ko na to sa episode ng run bts, dito din kami nagluluto" Namjoon smile at me.

Omogad, that smile makes my underwear takes off.

I smile at him back, then taehyung come with me.

"Gusto mo tulungan kita magluto?" ngiting ngiti pa sya.

"No thanks i can manage" ganti kong ngiti, delikado my alien baka masunog tayong lahat.

"Bakit? Ayaw mo ba akong katulong?" sumimangot sya, omygad akala ko sa harap lang sila nag aaegyo, sa likod din pala nito.

"Di sa ayaw nya hyung, nag iingat lang sya sa sunog" Si jungkook.

Napatawa ako, hahaha grabe tong si kookie.

"Di naman sa ganun Vhyung, ayoko lang na mapagod ka atsaka yakang yaka ko yun" I smile at him.

"Sige sabi mo e" lumayo sya at lumapit kay chimchim, ewan ko pag magkalapit tong si V at Jimin kinikilig ako HAHAHA.

"So lets start?" Yakag sakin ni Jin.
Shege megsemele ne teye, hahaha pabebe mode.

"Sige" tanging sagot ko.

Mabilis na natapos ang pagluluto ko, nagbake ako ng cake at nag timpla ng best seller sa resto namin.

"Grabe lalo akong tatab dito" -Jimin
"Masisira diet ko" -Jungkook
"Di na ako magluluto, siguradong siya na paglulutuin nyo"-Jin
"Baka maging baboy tayo nito" RM
"Grabe ang sarap" si V sabay hawak sa tiyan nya.
"Pwede bukas ulit?" -Yoongi.

Nakakatuwa ang reaksyon nila, nakakatuwa na nagustuhan nila ang gawa ko.

Nginitian ko lang sila.

Di namin namalayan na madilim na pala, alas 8 daw ang off ko. Ganun din si Dad kaya sabay na kami umuwi.

Liligpitin ko na sana ang mga kalat ng hawakan ni Suga ang kamay ko, nabigla ako.

"Hayaan mo na sila ang magligpit magpahinga kana" Ngiti nya.

"Oo nga kami na Pam, pero Sugahyung anong kami lang? Pati ikaw" Sabi ni Kookie.

HAHAHA nakatingin lang si Sugahyung, savage.

"Sabi ko nga" sagot ni Sugahyung.

Takot talaga sila sa maknae HAHAHA.

Nilinis nila ang kalat, iba talaga sila sa mga binata sa pilipinas. Hindi ko naman nilalahat, pero karamihan sa binata sa pilipinas ay walang alam na gawain.

7:30 na pala ng mapatingin ako sa relo, what? bat ang bilis? Aghh uuwi na ako, ok lang makikita ko pa naman sila.

"Saan ba may masarap na chocolate store dito?" I ask bangtan para sa isasalubong ko kay Chimmy.

"Para saan?" Jimin said.

"Ibibigay ko sa kapatid ko" I smile, purong puro ang ngiti ko, ganun talaga siguro pag anghel ang kaharap mo. 😊

"Ahh, dito pag kaliko mo sa bighit building, may masarap na chocolate store dyan" si jungkook.

"Before anything else, can we take a pictures? Matagal ko na tong hinangad at diko na papalampasin pa"

"At sayo din Jimin, my sister said na kong pwede daw magpicture tayo, she really really like you" patuloy ko.

"Ofcourse" Sabi nila.

We take a pictures, may mga naka wacky, naka finger heart at meron na ako ang nasa gitna at naakbay sakin si V at Jungkook, ako na ata ang isa sa pinakamasayang nilalang na nabubuhay sa oras na yun, at isa na rin ako sa kinaiingitan ng lahat pag nakita yun.

"Kamsamnida, di nyo alam konv gaano ako kaya" I felt really happy.

They smile all.

Then suddenly may pumasok sa kwarto, si Dad. Uwian na pala.

"Lets go Anak?" Dad said.

Tumango lang ako at lumabas na si Dad.

"So we gotta go, its finally meet you Bangtan, ako na ata ang pinakamsayang fangirl sa balat ng universe cause i see and i bond with you, at sana magtuloy tuloy"

"We happy too, kase akalain mo yun fangirl pala namin ang aming PA, at masarap ka kasama Pam, thanks for the food" Nag eenglish pala ang ayos si akala ko Carabao lang HAHAHA.

Nag ngitian lang sila.

"By the way, we will follow you i twitter para alam mo na catch up" Namjoon say.

"Ano email mo?" Jimin

"@PamLee" I said.

Tumango lang sila.

"So bye, see you tomorrow" Nagpaalam na ako sa kanila at lumabas na.

Mangisay ngisay ako ng makalabas ng kwarto, is this really happen? Kong panaginip to ayoko ng magising pa.

P.A (Personal Assistant) to LoverWhere stories live. Discover now