Someone's POV.
"Dane ano kaba? Di ba nga sabi ng doctor bawal ka daw bumyahe! Mahina ang kapit ng bata Di kaba nakakaintindi?"
"Wala akong pakealam sa batang to kung wala syang magiging ama!"
"Nasisiraan kana ng bait?! Ha!"
"Oo Matagal nang Nasira ang bait ko!'
"Ng dahil sa lalaki? Nagkakaganyan ka!"
"Kung makapagsalita ka naman akala mo kung sino kang Santa!"
"........" Napatahimik si Karla
"Sorry"
"Magkaiba tayo, wag mo ako itulad sayo"
"Pasensya *hik* kana" napaiyak na ko naguguluhan na talaga ako.
"Naiintidihan kita, shh susuportahan kita. Sasamahan ka namin ni Daren papuntang pinas"
"Pero may trabaho si Kuya dito."
Kung nagtataka kayo kung sino talaga ako. I'm Dane 18years old. Isa akong model dito sa L.A , kababata ko si Carl . Bata palang magkasama na kami sa modeling academy . Crush ko na sya nun pa mang kinder days kami na nasa manila. Oo maagang lumantod diba. Kaya nung malaman ko sa parents ko na magmi migrate sila dito sa America , I grabbed na opportunity. Since elementary magkaklase na kami. Naging magkaibigan at nung nag highschool naging kami. Kung itatanong nyo kung sino nanligaw wag nyo nang alamin pa. Si Karla ang bestfriend ko magkaibigan kami since fetus. Haha. Joke 20y/o na sya Magkaibigan kasi magulang namin at ang Kua Daren ko ang naging boyfriend nya. Buti pa nga sila eh parang fairytale. Ang love story ako naman sa una lang pero naging magulo nung huli pero its not the end of the world, so hindi pa huli ang lahat para maging happy ending ang love story.
"Itext mo sya"
"How?"
At binigay nya saken ang number ni Carl. May source daw sya kaya nya nalaman swerte ko sa kaibigan kong to. Pero ittext ko muna si Carl.
To: Carl
See you soon baby. :)
Carl's POV
*toot toot*
"Pre may message ka oh" nandito kami ngayon kina Jp chillin' ano pa. Haha.
"Basahin mo na, kita mong naglalaro yung Tao oh"
"Teka pre basahin ko ha. *SEE YOU SOON BABY* "
"May syota ka dude?" »Brent
"Frank texter lang yan dami na nagtext ng ganyan saken may isang pagkakataon pa nga ako daw ang AMA ng anak nya malaman laman ko bakla yon, king ina nakakadala"
"Pero pre ansosyal naman ng suitor mo, roaming number e"
Para akong binusuhan ng malamig na tubig sa sinabe ni Jp. Hindi kaya si? Si Dane yon? Pero tapos na kami. Para san yon? Hindi sya pwedeng umuwi dito hanggat Di pa kami ayos ni Phia. Hay, nalintikan na nga.
"Ah wala yan baka naging chics ko sa L.A lamnyo na gwapo e. Hahahah"
"Fvck. HAHAHAHA" Brent
"Lakas mo dude! Ahahaha" Jp.
"Ako pa" galing ko magpanggap pero nangangamba ako baka bumalik sya ng wala sa oras. Shit happens -_-"
Hindi naman talaga magiging kami ni Dane kung Di dahil sa magulang namin.
(Flashback)
"Magising ka sa katotohanan hijo sa mundong ito hindi pwedeng puso ang papaganahin"
"Pero dad. Di ko sya Mahal iba ang Mahal ko si Phia! "
"Phia Phia puro ka Phia! Ang pamilya ang makakatulong sa aten ngayon malulugi ang kumpanya pag hindi nagbigay ng shares ang magulang ni Dane!"
"But dad?!"
"No buts. Sundin mo ang gusto ko kundi itatakwil kita!"
~end of flashback.
Ang o a naman kaya yon niligawan ko si Dane ng walang kahirap hirap pano ba naman kahihingi ko lang ng number nag Iloveyou na agad. Hindi naman ako naging harsh nung maging kami pero wala si Phia lang sadya ang laman nito. Nirespeto ko si Dane kami pero Di namin ginagawa ang mga gawain ng magboyfriend girlfriend. Kahit sabihing liberated ang ibang Tao sa paligid namin hindi ko sinasamantala ang pagkakataon. She loves me but I never loved her. Ever.
Life is very simple But we insist, on making it complicated.
"Uy pre!"
"Uy Jp"
"Lalim ng iniisip mo ah"
"Pano pre pag?"
"Pag ano?"
"Aaah wala wala :)"
"Ano ba talaga"
"Wala wala nevermind"
"Sige sabi mo eh, Tara nalang kumain sa labas?"
"Sasama natin sina Pinsan?"
"Hehehe"
"Para-paraaan!"
"Hahaha. Itext mo na Dali!"
"Oo Eto na nga diba."
To: Ley
Cous ano ginagawa nyo?
From: Ley
Girl thingy.
Ley's POV
To: Carl
Girl Thingy.
Asa mall kami ngayon nag shopping tapos nagpa parlor andame naming nagawa. Haha . Pero ano kayang kelangan ni Pinsan
From: Carl
Kain tayo ng pizza?
"Girls nagyaya si Carl kain daw tayo ng Pizza?"
"Si cous sabihin mo sa Shakeys mga 4pm para mapatuyo muna natin ang mga nails naten."
"Sige cous wait a minute kapeng mainit :)"
"Hahaha Luka :D"
Sophia's POV.
* fast forward
4pm @ Shakeys.
"Hey Girls :)" Jp
"Hey" Ley
as usual san paba hahantong ang usapan, pero may nagbago nagtatawanan sina Kz at Brent? Is It real?
"Mukang ayos na ayos na ang barkada ah :)"
"Oo nga eh, Di ko akalaing may magiging kaibigan kaming babae nina Ley "
"Nak ng meant to be, di ko din kase akalaing magiging kaibigan ko kayo Ayieee. Hahahaha"
"Ulul panong Di mo aakalain e pinsan mo sina Ley! Hahaa"
"Aww. basag ako dun ah! Hahahaha"
"Kase pag babanat galing galingan mo naman!"
"Opo na ati"
"ano yon koya?"
"HAHAHAHAHA"
Saya lang tumawa ng tumawa, Hay gusto ko ganto nalang kami lagi.
BINABASA MO ANG
Faith on your Fate.
Teen FictionFunniest Persons oftentimes are the saddest. May kakilala ba kayong magaling magpatawa o palatawa pero deep inside e nasasaktan? They really good in hiding their feelings hindi dahil takot sila pero they're strong enough na wag pansinin ang mga prob...