*Pagkalipas ng madaming taon*"May! Bilisan mo na malalate kayo sa school iniintay ka na ni Edwin sa baba!" ang bungad sakin ng nanay ko.
Hi, ako si Mary Aileen! May, for short second year H.S 15 na ako.
*KNOCK KNOCK KNOCK*
"Hoy! Ang tagal mo late na tayo!" Sigaw ni Edwin.
At yan naman si Edwin ang Super bestfriend ko nagkakila kami nung mga bata pa kami at nung time na yung inaaaway ako ng mga kalaro ko at duon nag simula ang pagkakaibigan namin sabay kaming lumaki at parang nakakabata ko na siyang kapatid at sa mga sumunod na araw naging magklase kami mula elementary hanggang sa ngayon.
"Sandali lang wag ka papasok!!!!" sigaw ko sa kanya.
*BUKAS BIGLA NG PINTO NG KWARTO NI MAY*
"La........te ...! n....a!!!!" Pasigaw ni Edmond na di pa natatapos ang sasabihin.
Bigla niyang binuksan ang pinto at di pa ko nakaaksuot ng palda ko tanging cycling lamang.
"KYAAAAAAH!!!!!!!!" Sigaw ko at binato amg unan.
"Sorry....!" mahinang sigaw niya mula sa labas ng pinto.
"Sabi ko kasi wag ka pumasok agad!" Sigaw ko sa kanya.
"Bili kita ng stawberry Ice cream" biro niyang sabi at natatawa.
"Bastosssss! Naninilipppppppp ahhh kyaaahh!!!!" Sigaw ko sa kanya at hampas sa pinto.
(Strawberry kasi design ng cycling)
Lumabas na ko ng kwarto at nagiintay siya dun at agad ko binatukan si Edwin.
"BAASTOS! BASTOSSSS! YUCK EWE EWE KA" sigaw ko sa kanya at hampas.
"Sorry na di ko sadya" malumanay niyang sorry.
"Nay!!!! Alis na kami ni Edwin pasok na kami" Sigaw ko at pagpapalaam.
"Ingat kayo mga anak!" Sigaw ng nanay ko.
Yes, anak din tawag ni nanay kay Edwin dahil parang magkapatid na kami pero ako ang ate niya mas matanda ako ng months May ako at siya July. Sobrang close namin ni Edwin sa isat isa nagsasabihan ng mga problema at katulad ngayon sabay kami pumasok sa school ng nakabisekleta sa bike niya at nakaangkas ako sa likod.
"Kapit! May! I level 3 ko na mas mabilis late na tayo ang tagal mo eh" sigaw niya saakin at kumapit ako sa unifrom niya.
"Hoyyyyyyy! ahhhhh! Waggggg mo bilisan!!!!" Sigaw ko natatakot at kumapit pa ng mahigpit
"HAAHAHAHAHAHA wag ka mag alalala ako driver mo kaya safe ka!" Pagtawa niya at pagmamayabang.
Makalipas ang 10 minuto nakarating nadin kami sa aming school.
"See, HOHO diba di tayo nalate!" Pagmamayabang niyang sabi.
"OO na! Ikaw na bestdriver... Yabang neto!" Tukso ko at suntok sa braso niya at nang may biglang tumawag sa kanya.
"Good morning Edwin!" Bati ni emilly na kaklase namin na may gusto sa kanya.
"Edwin una na ko ah" sigaw ko at iniwan ko na sila.
Si Edwin ay isa sa sikat sa school namin madami nagkakagusto sa kanya dahil maputi, matangos ang ilong,gwapo at hilig ay soccer tatay niya ay isang german at kamuka siya ng idol kong si Enrique. Madalas din siya pag confess pero wala pa siyang nagiging girlfriend at di ko alam kung bakit.
"Goodmorning May!" Bati sakin ni Mike.
Kaklase ko at kaibigan ni edwin ka team niya sa soccer gwapo din at isa din sa kilala sa school namin.
BINABASA MO ANG
BESTFRIENDS -MayWard
Hayran KurguINTRODUCTION: Ito ay kwento ni Edwin at Mary Aileen isang babae at lalaki na naging matalik na kaibigan nung kabataan nila. At isang araw paano pag nakalimutan mo ang lahat? Dahil si Edwin ay nagkaroon ng memory lost dahil sa isang aksidente at ito...