#sixth.

648 40 25
                                    

6 TH

THIS WAS NOT what Kwon Soonyoung wanted at all

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



THIS WAS NOT what Kwon Soonyoung wanted at all. Putek, 'di na nga yata mawawala ang simangot sa mukha niya habang ang mga mata'y nakatingin pa rin sa maliit na pirasong papel na hawak niya.

"Ande, ande, ande, ande," that word continuously kept on coming out of his mouth, shaking off his head frantically. Rinig na nga rin niya ang malakas na tawa ni Seungkwan na nasa tabi niya pero hindi pa rin maalis alis ang atensyon niya sa papel.

This can't be.

"Hoshi hyung, kalma."

Soonyoung looked up to his best friend, eyes were glossy and lips were pursed. Napa 'aww' pa nga si Seungkwan sa mukha niya ngayon pero alam niyang kahit anong gawin niya, hindi na magbabago 'tong papel na nabunot niya sa lecheng lottery box kanina. Kung bakit ba kasi sa dinami-rami ng papel na nandoon, itong number 5 pa ang nabunot niya?!

Tinapik nito ang magkabilang balikat niya, "Hyung, 'wag kang iiyak. Wala na tayong magagawa kung nasa parehong grupo kayo ni Mingyu at kami naman ni Seokmin."

Yes, that's right. Swerte na nga siya dahil ang klase ni Seokmin ang naging kasama ng klase nila. All he needed to do was to be in the same group with his crush to have the best school trip ever. Pero hindi nga yata pwedeng sunud-sunod na swerte ang dumating sa buhay ng tao. Pero bwisit, anim na grupo na lang ang pinagpipilian tapos pumalya pa siya.

Nang may maisip siyang ideya, kaagad na inayos niya ang sarili. He then used his eyesmile at Seungkwan, batting his eyelashes and did that cute gesture with his index fingers in the process, "Seungkwan, hehe."

Kumunot lang ang noo nito pero hindi siya sumuko at lumapit pa dito, calling out his best friend's name sweetly, "Seungkwan-chan~"

Seungkwan was silent that made him think that this was effective. Sinong makakaresist sa charms niya? Kaya naman ipinagdaop niya ang mga palad niya at nagpacute pa rin, "palit tayo ng papel? Hm? Please? Seungkwan?"

Seungkwan returned his smile, "bakit naman? Hindi ka ba masaya na kagroup ang crush mong si Mingyu?"

Upon hearing that, Soonyoung's shoulders automatically slumped. Ah, right. Medyo inis pa rin pala si Seungkwan sa fact na hindi pa rin niya inaamin ang totoo kay Seokmin.

Okay, it's not like hindi na sila magkakasama sa buong tatlong araw na stay nila dito sa Jeju Island. Siguro madalas na lang niya na pupuntahan si Seungkwan para masilayan din niya si Seokmin. Kung bakit ba kasi ang lakas ng radar nitong kaibigan niya at nalaman kaagad kung nasaang grupo si Seokmin at Mingyu. Ilang minuto lang kasi pagkarating nila ng station, pinagpila na sila ng head teacher nila na si Mr. Oh para sa groupings sa mga activities na magsisimula mamayang gabi. Alas tres na sila nakarating dito sa Jejudo kaya naman gagamitin nila ang natitirang oras para mag-sightseeing.

torpe / soonseokTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon