Chương 2: Nỗi khổ của những chàng trai Trương Giang

4.3K 61 1
                                    

Trần Khởi Trung cảm thấy bản thân mình chẳng đến nỗi nào, có nhà, có xe, có học thức, lương cao. Chẳng lẽ một người đàn ông làm ở khu công nghệ cao tìm người yêu lại khó đến vậy. Ở Thượng Hải, có một danh từ đặc biệt chỉ những chàng trai làm ở khu công nghệ cao Trương Giang – Thượng Hải là “Những chàng trai Trương Giang”. Có một thời gian chuyện này đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của các tờ báo và tạp chí. Tổng kết lại, họ là những con người ăn nói vụng về.

Tiểu Quân luôn có cảm giác những ngày tiếp theo của mình sẽ là cuộc trường chinh dài vô tận.

Phải, Chí Hào nói sẽ nghĩ cách nhưng cũng có tiền đề. Tiền đề là:

- Tiểu Quân, hãy cho anh thời gian.

Thời gian là cái gì? Thời gian là thứ im lặng nhất và cũng là thứ chuyên chế vô lý nhất. Từ trước đến nay, lúc muốn nó dừng lại thì nó không dừng lại, lúc muốn nó trôi đi thì nó không trôi đi. Tiểu Quân đã đợi suốt hai năm tròn. Do áp lực tinh thần từ mẹ, cô lại tiếp tục đợi thêm hai năm nữa. Bà Hà đã gửi gắm quá nhiều kì vọng vào con gái mình. Bà không ngờ con gái đi làm không lâu thì bặt tin tức. Sau này, mỗi lần nghe chuyện “chim sẻ biến thành phượng hoàng” của những người con gái bình thường là thể nào về nhà bà cũng hận mình không thể tham gia được.

Hai người già trong nhà có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Mẹ cô thích nhớ lại thời hoàng kim đã mất, oán hận cuộc sống hiện tại của mình. Còn bố cô thì ngược lại, ông luôn hài lòng với tất cả những gì mình có và thường ôn lại nỗi khổ đã qua để an ủi vợ con.

Vấn đề là bố mẹ cô đều đã có tuổi mà quãng đường lại còn dài, đi đến cuối cùng mới là thắng lợi nhưng Tiểu Quân càng đi lại càng thấy ánh sáng của thắng lợi ngày một xa vời vợi.

- Con biết Tiểu Tuệ ở nhà số 35 không? Nó lấy chồng rồi. Quả bom hẹn giờ cuối cùng cũng có người lái Mercedes Benz đưa đi rồi. Con bé trông vậy mà lại có được tấm chồng tốt. – Khi ăn cơm, bà Hà kể chuyện.

Tiểu Quân ghét nhất là những chuyện này, không kìm được cô bác bỏ:

- Người ta lấy chồng thế nào thì liên quan gì đến chúng ta? Hơn nữa, bây giờ xe đón dâu đều rất đẹp. Anh Triệu ở công ty con lấy vợ còn thuê cả xe Rolls Royce cơ.

- Mẹ Tiểu Tuệ nói với mẹ, đó là xe của con rể bà ấy. Còn nữa, tháng sau họ sẽ chuyển đến ở biệt thự.

- Người ta ở biệt thự thì tốt rồi. Chúng ta cũng đâu phải là không có nhà ở ạ. – Biết mẹ mình bắt đầu cảm thấy bất bình, Tiểu Quân lẩm bẩm.

Cô không nói mò. Năm kia, đúng là bố cô đã mua một căn hộ cũng khá lớn. Ông nói là đợi đến lúc về già, hai ông bà sẽ sống ở đó, thoải mái hơn nhưng mà khá xa. Theo lời mẹ cô nói, đó không phải là Thượng Hải, bà quen sống ở trung tâm thành phố, đến đó không biết sẽ phải đi lại thế nào nên kiên quyết từ chối.

Không nói đến chuyện nhà cửa thì thôi, cứ nhắc đến là bà Hà lại tức giận buông đũa đánh “cạnh” một tiếng, chau mày:

- Có thể so sánh được sao? Mẹ không nói con không bằng người ta. Sao chuyện này mà con không hiểu chứ? Đã mấy năm rồi mà vẫn không đâu vào đâu. Bố mẹ cũng không phải vì ghen tị với người ta mà là đang lo cho con đấy.

Tôi Và Bạn Trai Kinh Tế_fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ