Ngoại truyện 1: Hồi ức chuyện tình của Diệt Tuyệt Sư Thái

2.4K 19 0
                                    

Khi Ngô Tuệ ba mươi tuổi, cuối cùng cô đã ngồi lên ghế Phó tổng giám đốc công ty Khởi Hoa khu vực châu Á. Chủ tịch hội đồng quản trị đích thân tuyên bố tại trụ sở chính ở New York. Khi đứng dậy nhận lời chúc mừng, cô nhìn rõ đầu bên kia bàn họp một ánh mắt tóe lửa đang nhìn mình, khiến cho khuôn mặt đỏ còn kỳ quái hơn cả cách trang điểm trang bìa của các tạp chí thời trang.

Trong lòng Ngô Tuệ rất vui. Cô có thể đạp lên thất bại của kẻ địch và trở thành người chiến thắng nhưng tận mắt thấy thái độ khi thất bại của kẻ địch, cô lại càng thấy vui hơn.

Chỉ tiếc là Đỗ Khải Văn không có ở đây. Cô liếc nhìn vào chỗ ngồi của anh đang trống không.

Như vậy cũng tốt. Khi cô ngồi xuống sẽ không còn ai biết cô đang thở dài. Khi có anh ở đây, cô luôn khó có thể biến mình trở nên đanh thép. Sự tồn tại của anh luôn nhắc nhở cô rằng, cô vẫn là một người phụ nữ.

Khi về đến châu Á, Lilian Lý cũng như mọi người đều có mặt chúc mừng cô. Ngô Tuệ thề rằng mình có thể nghe rõ tiếng nghiến răng trong nụ cười của người đàn bà này. Vì vậy, không cần tốn nhiều công sức kìm nén không nói cho cô ta biết tất cả những chuyện sẽ xảy ra tiếp theo.

Đúng vậy. Cho dù Diệt Tuyệt Sư Thái đã rời khỏi New York đến làm việc ở châu Á nhưng Lilian Lý cũng đừng nghĩ rằng có thể ngồi vào ghế chủ quản mà cô đã mất. Dù cô ta làm cấp dưới của cô đã ba năm qua.

Khi quay người bước vào phòng làm việc, Ngô Tuệ bắt đầu cười lạnh lùng. Lilian có thể gọi cô là Diệt Tuyệt Sư Thái sau lưng cô, vậy thì kẻ địch của Diệt Tuyệt Sư Thái sẽ phải gánh chịu mọi hậu quả. Nếu bạn không hiểu thì hãy xem Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Nghĩ đến đây, cô đã cười thật sự. Tuy Lilian có khuôn mặt của người Trung Quốc nhưng lại được sinh ra ở nước ngoài. Khi tức giận, cô ta luôn nói:

- Cái quái gì thế này?

Ép cô ta xem sách tiếng Trung thì đúng là một việc khó hơn lên trời. Ỷ Thiên Đồ Long Ký ư? Điều này càng là nhiệm vụ bất khả thi. Cô ta đâu giống như cô, sinh ra và lớn lên ở Trung Quốc. Khi nói chuyện với Đỗ Khải Văn đều có thể dùng giọng Bắc Kinh, thậm chí có thể nguyền rủa.

Những cô gái lai thật khó đoán. Thực ra, Đỗ Khải Văn thích nhất bộ dạng lúc cô nói tiếng Trung mà nói không nên lời. Có lần bực mình, cô đã lớn tiếng mắng anh. Những đồ vật cổ quý giá đều bị cô ném xuống sàn. Anh không xót chút nào mà còn khoanh tay ngồi trên giường mỉm cười nói với cô:

- Em nói lại hai câu cuối cùng đi. Đủ mạnh vào nhé.

Sau này cô mới biết, cãi nhau với những người đàn ông như vậy thật chẳng đáng chút nào. Anh giống như bề mặt đại dương phẳng lặng nhưng lại nhìn không thấu được tận đáy. Nếu anh thật sự nuốt trọn bạn thì dù cho bạn có hàng nghìn may mắn, cũng không thể nào thoát khỏi những hố xoáy nguy hiểm dưới biển đâu. Hơn nữa, cô cũng không có ý muốn tranh cãi với anh. Khi còn trẻ, bị kích động một chút còn có thể tha thứ được. Trưởng thành rồi thì không nên như vậy.

Đối với cô, tiêu chí của người trưởng thành là chấp nhận hiện thực nhưng không phải là không cố gắng, phải dùng sự im lặng, thậm chí là nụ cười để thể hiện sự phẫn nộ. Đây cũng là những điều mà Đỗ Khải Văn đã dạy cho cô. Ngô Tuệ luôn là một học sinh xuất sắc. Những năm qua, cô luôn làm rất tốt. Còn một điểm nữa là khi cần tàn nhẫn thì tuyệt đối không được khoan dung.

Tôi Và Bạn Trai Kinh Tế_fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ