Three

33.9K 752 25
                                    




Mabilis kong pinasa ang bola kay Angelo tumakbo pakanan. Pinasa ni Angelo ang bola kay Simon at biglang tumalon si Simon para i shoot ang bola. Napangisi ako ang nakipag apir sa pinsan ko. Pumunta na kami sa upuan at inabutan ako ni Ulan ng isang towel at umupo sa tabi n'ya. Pinunasan ko ang sarili ko at binigyan naman ako ni Diana ng tubig. Tumingin ako kay Riel na hawak hawak ang kanyang labi.

"Riel, are you okay?"

Napatingin sya sakin at saka umayos ng upo. "Oo."

"Mga babae, lumayas na muna kayo. Kami lang muna matitira."

"At bakit?" nakataas na kilay na tanong ng kapatid ko kay Davin. Ngumisi lang si Davin at akmang ilalapit ang labi sa pisnge ni Rhaine ay bigla itong tumakbo.

"Kadiri ka talaga kuya Davin!" sigaw nya.

Natawa kami ng mahina at naunang umalis si Rhaine at sumunod si Diana, Riella, Sakenah. Tumingin ako kay Angel na busy sa pag aayos kay Saimon. Pinupunasan n'ya ito ng pawis sa likod.

"So?"

"So, what?" napatingin ako kay Simon.

"That girl, her name is Alley Sai Pablo." kumunot ang noo ko.

Her name seems familiar pero di ko alam kung san ko narinig. Umiling ako at huminga ng malalim. Pilit kong iniisip kung san ko narinig ang pangalan na 'yon pero bakit di ko matandaan? Hinilot ko ang sintido ko at saka tumingin kay Davin.

"Pare! Swak! Sexy kahit may pag ka chubby, malaki yung hinaharap. Tapos makinis pa, dude!" papuri ni Davin sa babaeng target ko na tinulak ni Rhaine at tumama sakin.

Tinandaan ko mabuti ang mukang 'yon para naman hindi na ko mahirap. Ngayon alam ko pa ang buong pangalan? Mukang may gusto naman sakin ang babae kaya madali ko nalang mapapasagot 'to.

Pinatong ko ang dalawang braso ko sa tuhod ko at saka tumingin kay Davin. "Taga probinsya daw 'yon. Nueva Ecija."

Nagulat ako sa kanya. "Pero malabo naman na kilala n'ya si Alysa diba?" Simon asked.

"Ewan. Malaki din ang Nueva Ecija." sagot ko sa kanila. "Saka Alysa name ng mahal ko. Hindi Alley Sai." dugtong ko pa.

"Pero malapit na. Alley Sai sa Alysa!" nag tawanan kaming lahat.

Tumingin ako kay Saimon na busy'ng busy kay Angel. Inayos n'ya pa ang buhok nito habang nakangiti. Pareho silang titig na titig sa isa't isa na para bang ang isa't isa lamang ang nakikita nila. Pero hindi sila, pwede.

Tito Lyricko's number one rule.

Hindi ko alam kung anong tumulak sakin para mapapayag sa larong ito. Pero sigurado namang mag eenjoy ako, sigurado naman masaya 'to.

Davin is right. That girl, she';s beautiful, hindi man katangusan ang ilong ay masasabi mong maganda pero may hawig sya kay megan trainor. May pag kataba pero parang mas sexy syang tignan. Mapupula ang labi at makinis. Ang pabilog nitong muka ang ang kulay itim nitong mata na para bang nakakaakit.

Ano kaya itsura ni Alysa? Maganda kaya sya? Sexy kaya sya? Pero kahit ano pa s'ya ay mamahalin ko sya papakasalan ko sya gaya ng pangako ko sa kanya.

I wanted to see her badly, pero hindi pa pwede.

"Oh nandito na pala kayo?"

Mabilis kong dinaluha si Mommy at hinalikan sa noo at pisnge. Ganon din ginawa ni Rhaine na nakangiti. Pero ng tumingin s'ya kay daddy ay inirapan n'ya lang ito.

"Rhaine!" sigaw ni daddy at padabog itong lumapit sa kanya upang halikan ang pisnge.

"I hate you, daddy!" sigaw nya dito.

He Played My Heart (Second GEN #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon