LARA
Nandito ako ngayun sa condo, kasama Si Mark.. Mas na we-weirdohan ako sa kanya dahil sa kadami-dami ng upuan ko.. Sa study table ko pa talaga.. Bute nalang cute sya..
Wala kamimg pasok ngayun dahil sabado...
Wala syang kibo..
Always closed ang Labe..
Kung saan saan nakatingin..
I should say na manhid sya..
Pero napansin ko ang pendant na suot nya.. 'Yun siguro yung Pendant na nakita ko Last yesterday...
Gusto ko syang tanungin tungkol dyan but.. I'm afraid... Baka may malawak na pinag-daanan ang Pendant nayan dahil sa panaginip ko Kahapon...
Hindi nya talaga ibibigay ang Pendant...
Nandito lang ako sa Sofa namin nag-babasa ng mga Stories...
But I'm just pretending.. Nasa kanya talaga ang isip ko..."Ahhemmm" parinig ko sa kanya...
Tumingim sya saakin ng malalim..
Nanlake ang mga mata ko..
Malalim talaga ang pag-titig nya saakin...
Kung nandito lang kayo...
Mabobo-ringan talaga kayu dito sa condo..
Walang ingay...
B
inalin nya ulit ang mga mata nya sa bawat sulok ng condo ko...
Hanggang sa napahinto sya..
At tumayuIsinara ko ang book na binabasa ko at tinuon sa kanya ang mga mata ko...
Lumakad lang sya straight..
Huminto sya sa mga picture frames na idinikit ko last last year...
"A-anong ginagawa mo dyan?" Tanong ko... At tuluyan ng tumayu...
"Ikaw to?" Tanong nya saakin
.
Tumingin ako sa tinuro nya.. O M G..Bastos pala tong kaluluwang to ehh..
"Oo ako yan!!" Malakas kong sambit sa kanya...
".. At talaga pa namang pinoint-out mo yung diaper ko sa hinalalake mo?? Alam mong dyan yung private part of body ko ahh...!" Sigaw ko sa kanya..
Pano ba naman kasi tinuro nya yung picture ko nong bata pa ako...
Nag-da diaper at hubot bubad pa..
Bastos.."What kind of rude are you?!" Tanong ko...
Nanlaki ang kanyang mga mata saakin...
Nag-smile sya saakin, yung tipong mamatay kana dahil sa ngiti nya...
"Ano bang gusto mo" tanong nya saakin...
Tumalikod ako sa kanya...
Kinap-kap ko ang aking dalawang pisngi..
Nag bu-blush ako?
Sino ba naman ang hindi ba-blushin kong tatanungin ka na ano gusto mong maging tipo ng bastos??...
"Ahh.. 'Yung tungkol sa hustisya mo.." Sabi ko sa kanya...
Natahimik nanaman sya...
"Pwede next time nalang 'yun? Masyadong tinatamad pa ako ehh.. Huh? Please.. Ahhmm. Bukas.. Bukas.. Sisimulan ko via F-Facebook.." Sambit ko sa kanya...
Tumingin sya saakin...
"Facebook?" Tanong nya saakin...
"Oo.. Facebook ido-drawing ko ang itsura ng Lalaking naka-itim at ipo-post ko.. Tag friends.. Baka may naka-kilala.." Sambit ko sa kanya...
Nag nod sya saakin.. Pero parang nod na wrong?
"Paano nila ma-identify kung hindi kita ang itsura.. Remember..Naka-mask ang killer..." Seryuso nyang sabi saakin...
"A e.. Oo nga.. Mag-iisip muna ako.." Sabi ko at pumasok sa kwarto at isinirado ito...
*sigh*
Di nagtagal ay may naisip na akong paraan.. At agad kong binuksan ang
Pinto ng kwarto ko...
"May naisip na ako!" Nakangiti kong sabi sa kanya na naka-upo ulit sa study table ko...
"Ano yun?" Tanong nya naman saakin...
"Let's find him.. With the knife! Diba? Bago ka nahulog sa building nasak-sak mo sya sa balikat?" Sambit ko sa kanya...
Nag sigh sya saakin...
"Two years?' Tanong nya...
" but it actually existing! Masyadong malalim ang pag-saksak mo sakanya... It's important! You're really a good person.." Sabi ko sa kanya at humiga sa sofa....
"M-may tama.." Nahihiyang sabi nya...
Kinuha ko cp ko sa bulsa at tinignan ang kalendaryo...
*sigh*
97 days left...
•••
Vote! Comment! Vote! Comment! Vote! Comment!
Read!!!!!
-chapter7ends-
###
YOU ARE READING
One Hundred Days Plus One With A Ghost!
Mystery / Thrillersaka ko na gawan ng descript. pag sure nakong tatapusin ko talaga (last update was around 2016 pa HAHAHA, grade 6 pako🤡, tas ngayorn naman grade 10 na. Ewan, tas ngayon ko lang ulit naopen tung acc. Nato.)