92 days left....
LARA
"Alam mo? Siguro sisimulan kona ang pag-hahanap sa kanya para.. Para ma-tigil na to.." Sambit ko habang palakad lakad sa condo..
"Tama.." Sabi naman nya saakin at sinabayan pa ng matamis na matamis na ngiti..
"At para narin matapos na ang kaguluhang dinamay mo pa ako.." Sambit ko naman habang tinuturo ang mga kahit ano..
"Tama!"..
" at para narin bumalik na sa normal ang aking beautiful life.."
"T-tama!" Sigaw nya...
Bigla akong napahinto ng sumigaw sya...
"Anong ginagawa mo?" Tanong ko...
"Wala.. Sinusupurtahan ka sa mga gusto mo.. Yan ang polite.." Sabi nya pa at pomorma...
"Eeeeww.." Sabi ko at agad na pumasok sa kwarto....
Agad kong ni-lock ang kwarto...
"Hahahahahaha!!" Malakas na pag-tawa nya pa..
Dinig ko ang tawa nya kahit naka-lock dito.. Parang natatawa narin ako.. Ho. Thanks lord.. Kahit papano may baliw parin akong kasama dito sa condo.. Di narin masama.. Mas gusto ko atang hindi na sya pumanaw ehh.. Kaso baka ako ang unang pumanaw pag ginawa ko iyun..
"Tama!" Sabi ko at umupo sa white bed...
*Someones POV*
"Hahahaha!, sige magpakasaya pa kayu!!"
"Tol, grasia talaga sa'yu ang nangyari dalawang taon na ang nakakalipas.."
"Talaga! Hindi pa ako nahuhuli ng mga police..."
"Pero, kailangan mo paring mag-ingat.. Dahil tyak hanggang ngayun hinahanap ka parin nila..."
"Yumaman ka dahil sa kwentas na kinuha mo sa lalakeng iyun.."...
LARA
" I don't get it.. Wait.. Bakit ba kasi binigay mo nalang 'yung kwentas? Para.. Para... Buhay kapa?" Tanong ko kay Mark habang gumagawa ng assignments sa study table ko.. As expected nasa upuan ko parin sya ng study table ko kaya.. Naka-upo lang ako sa sahig...
"Hindi naman ganon kadaling ibigay nalang 'yun" sambit nya pa saakin...
"Bakit nga?!" Sabi ko at agad na tinuun ang isip sa notebook...
"Bago kasi 'yun ibigay saKin ng mama ko.. Sinabi nyang iingatan ko.. Bago sya namatay..." Sabi nya at yumuko.
Napahinto naman ako sapag-sulat at tumingin sa kanya..
"
S-sorry.." Nahihiyang sabi ko...
At agad na bumalik sa aking assignments..
YOU ARE READING
One Hundred Days Plus One With A Ghost!
Mystery / Thrillersaka ko na gawan ng descript. pag sure nakong tatapusin ko talaga (last update was around 2016 pa HAHAHA, grade 6 pako🤡, tas ngayorn naman grade 10 na. Ewan, tas ngayon ko lang ulit naopen tung acc. Nato.)