day 2-3

2.5K 38 3
                                    


A/N:

I feel this chapter slash update is a bit crappy. Pagtyagaan nalang po!

Thanks.

PS. Kunwari nakapagsasalita na si Xylon. XD don't mind the days he has been born. Matalino si Xylon eh. Hahahaha.

------

Day 2

Lucas'

Nandito kami sa salas. Buhat ni Jai si Xylon. Pinapatulog namin.

"Pa..pa.."

"Nagsalita si Xylon Lucas!! Ang cuuute!" Whenever she giggles pakiramdam ko mabigat ang dinadala niya meron something sa kilos niya. Hindi ko nga sinabi may cancer siya baka mas lumala at madagadagan ng depression.

"Ano ulit yun Xylon? Papa?" Pilit ko maging masaya sa harapan niya kahit nasasaktan ako. Siya kasi ang dahilan bakit ako nagbago.

"Pa..pak"

"Ano Xylon?!" Jai.

"Pak yo"

"Lucas!! Sa'yo niya yan natutunan eh. PSH. You should stop cussing " suway ni Jai. Di ko mapigilan eh. Ako kasi ito. Tsaka ang hot ko pag nag cucuss, yung mga babae napapatili.

"Oo na po. I'll try haha" Ssgot ko.

"Uhh Lucas.. Maybe mag picnic kaya tayo tomorrow?"

"Bakit? Anng okasyon meron?" Bigla nalang nagyayaya yan si Jai.

"Di mo alam? Nako dhie. Ang tanda mo na" Inirapan pa ako. Ang sungit naman nito.

Nagisip ako. Bukas ay Sunday. What about it?

"Family day!"

"Teka nga mhie paano naging family day bukas?"

"Duh! Sunday is family day. Pagkatapos natin magpicnic tomorrow arrange nation ang binyag ni Xylon okay?" Tumayo siya buhat buhat si Xylon at pumasok sa kwarto namin.

Hmm. Picnic? Saan kaya maganda?

**

Day 3

Lucas'

"Lucas paki kuha ang stroller ni Xylon. Nasa likod ng pintuan!" Narinig kong sabi ni Jai. Kinuha ko Ito at bumaba na. Naghihintay na mag Ina ko.

"Haja!" Excited na lumabas si Jai at sumakay sa kotse namin. I pray mag enjoy kami. Baka kasi ito nalang mga memories namin.

****CUT****

Note.

Yung picnic faflash back ko nalang. Abangan niyo nalang. May important part kasi yung mangyayari sa picnic. Baka next chapter? Idunno really.

FMbook2 : Seducing my EX [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon