Chapter 10: Plan to risk :>

93 4 0
                                    

Alaude's POV:

hahahaha ang saya-saya talaga niyang asarin, at sobrang epic ng mukha niya kapag naiinis. Muntimang lng kanina, magulat wagas lang. Sabagay sa sobrang kagwapuhan ko ngang ito ee dameng humahabol ee, well proven na to kaya wag na kayong pumalag.

Siguro nagtataka kayo san ako papunta ngayon well papunta ako sa company namin dahil pinapapunta ako ni daddy. Mukhang alam ko na ang isyung pag-uusapan namin, haists siguro sa bigla kong paglipat ng school.

Remember lumipat ako dito ng school para maisagwa ang plano ni Migs ee gusto niyo malaman kung ano ? hayyss kasi mawawala yung thrill kapag sinbe ee. Pero sige na basta wag kayong maingay dun sa babaeng yun ahh tsk tsk.

*Flashback

" alm mo pare may solusyon naman dian ee, " nakangising sbi ni Migs.

" ano naman ha ? " sbi bv pdin ako wag nga kayo.

" kasi pare bakit di mo kayang i-try na maging malapit ka sa knya yung tipong close n close kayo. Kumbaga bff gnun or kung gusto mo ee maging kayo na lang either way its your choice naman. Pero pare ituloy na ntin, kapag naging malapit kayo sa isat-isa yung tipong nago-open up na siya sa iyo dun ka gumanti. Ilbas mo ang negative side niya or iphaiya mo siya....

Ay may kasunod pa palaa kung pipiliin mo ung 2 option ung magiging kayo, why dont you humiliate her by simply make her love you and dump her when shes totally insane with you ?. Di ba ganda ng plot ? gnda ng ending. Ikaw ang wagi kaya ikaw na ang pumili hahahah " bulong ni Migs na nakangise

napaisip ako dun oo nga naman why not diba, prang ang gnda ng mangyyre kpg gnun....

"oh bye the way pare wanna bet ? I'll bet my black porschia if you can do that, and could not mix any of your emotions for her ? " dagdag pa ni Migs

" o diba mgnda yun ? ttlungan kita sa pagkuha ng info dun sa gurl, ano palag kb ? " sbi ni Migs.

" i like this bet " sabi ko muahahahaha, wait for me young chicka yarii ka skin.

* end of flashback

o diba ganda- ganda ng plano namin, payback time na tlga hahaha.

Nakarating na ko sa parking lot ng company ni Dad, and I'm going to his office. I saw all girls looking at me staring at me like I'm shirtless. Oh shizz the hell, nakakasawa pero pinagtataka ko lng bakit kaya yung babaeng yun di man lang natlab ang charm ko. Tssk tsk tsk, bakit gnun tlga bang ka da isa sa mga sampung babaeng makaksalubong mo eh isa ang deadma lng sa kagwapuhan mo ?

I wonder tsk tsk. Nakarating na ko sa office ni daddy and saw that he is talking on the phone....

hahaha oo kumpadre alam mo bang ang tagal na anting di nakapagusap ng ganitong kahaba .."   sabi ni dad yan

sino kayang kausap nito at ganito kasaya, bihira lang yan tumawa ng gnyan kapag my kausap sa phone kasi minsan puro mga businessman and clients lng kaya seryoso. At wala naman akong nababalitaan na may kaibigan, eh taong nakakulong yan sa office niya kulang na lang eh dun na din tumira at isama na kami.

Wagas sa trabaho yan, kaya nakakatakot kapag kasama sa kumpanya. Maski akong anak niyan di pinapaltos ee, o di ba san ka pa ? haha. Anak na ako niyan tas ganyan pa pano pa kaya ang ibang tao ? hahaha.

binababa na niya yung phone and nakita na niya ko at last....

" oh iho andyan ka na pala " .. sabi niya sakin

" oo kanina pa inaantok na nga ako sa pag-aantay ee tsss " i replied

" chill lang anak hahaha, okay so whats the meaning of transfering to a new school and getting a new course ? " sabi ni dad na mejo seryoso na.

"Dad i have a reason and i pormise that it wont affect the company and even you ... " sabi ko sa knya

" how sure am i to that ? " sabi niya habang nakahawak sa baba niya ang right hand niya.

"  100 % sure " sabi ko

" uh uh ? i dont think i can really on that, how about - - - -  " sabi niya na mukhang nagiisip. <ukhang alam ko ng iniisp nito delikado ako .

"okay I get your point, so how much ? " sabi ko sa knya dakilang nagbe-bet yang daddy ko.

"All of your savings, allowances, and you taking over this company " sabi niya while smiling.

" WHHHHHAAAATTT ! ! ! " sabi ko na nagulat siempre naman dba ?, nu ka ba naman tsss.

" o so ayaw mo, madali akong kausap. Just answer me YES or  NO " sabi niya

buseeettt tlgaa kainis parang ewan lng nakakabanas, pano na ano bang mas mahalga ? waaahhhh pero siguro di naman yun magfa-fail. Bahala na nga ..

" yes na tsk tsk " sabi ko in agreement.

" Great deal Son " sabi niya

"You can go now, bye tsupi tsupi na " sabi niya sa kin

Kainis ako pang pinagtabuyan, naku patay na ako nito. Ano na kayang mangyayare sa'kin nito tssss. 

Makapunta na nga lang sa condo ko, while driving nadaanan ko yung intersection na kung un ung unang pagkikita kami ni babaeng laks ng boses. I smile

Siguro kung sa ibang paraan lng kami ngkakilala marahil ay nagkagusto na ako dun sa babaeng yun, nakakainlove kasi yung - - - 

Wait aminute anong nakakinlove sa babaeng yun tsss, nu ba tong utak ko kung ano-ano ang iniisp mukhang timang lang.

ohh maitext nga siya hahaha,

grabe ka babe di mo man lang ako inantay nkakasakit ka naman tlga ou, di bale may bukas pa naman ee. G'night loves. Bukas mag-uusap tayo huh ? Love you a lot. 

From your Babe :* ♥

hehehehe I got a long way to go :>

end of pov ..

to be continued ...

-----------------------------------------------------------------------------10-----------------------------------------------------

Vote, Fan & comment

Tashiri.♥

congratulations @MIAMIHEAT NBA 2012 champions hahaha

6/22/12 will be in my heart forever :))

till next year HEAT heheheeh 

#Bosh , #Wade , & #JAmes :DD

1 , 3 , 6

love me when you can :).♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon