Alaude’s POV:
Ring ring ring
“ hello Alaude speaking” i said answering my phone
“ hello sir may meeting po kayo ng 9 am kay Mr. Joel Cruz regarding sa bagong labas na perfume “ sabi ng aking secretary
“ ah ok I got it I’m on way , I’ll be there in an hour ok ? “ i said then ended the call
I forgot to introduce myself I’m Alaude John Benedict Robles Santibañes, son of Mariano Santibañez owner of the biggest pefume maker in whole world the Verleided company & Luisa Robles – Santibañez the heir and now the owner & chairman of Princestone Academy. I am their only son but I’m not their only child, I have an older sister her name is Clarisse Madeline Robles – Santibañez she is now a great fashion designer in Europe and she is a very known model in Paris.
I’m 23 years old , single and always ready to mingle . I’m hot, sexy and Handsome di naman sa pagmamayabang ahh pero totoo lahat yun at halos lahat ng girls ee kusang lumlapit sakin. At dahil sa bawal nga tumanggi sa grasya ini-entertain ko naman sila, fling ba ganoon and to tell you the truth guys I love fliritng with girls.
Ako nga pala ang heir ng Company ni Dad while si Ate naman ang sa school ni mom pero dahil busy pa si ate sa knyang career ee prang ako na rin ang may-ari.
I’m starting to work on my father’s company while studying in college, ang course ko nga pala is related to business course and dahil sa I love sales talk I chose Marketing program. And now i’m on my 3rd year of schooling there, sa acdemy pla ni mom ako nag-aarl para daw ma-monitor niya ako.
Ring ring ring
Aishh sino na naman kaya to,
“ hello ? “ sabi ko
“ hey pare musta na ? “ Tristan says
“ ohh eto okay naman ganun pa din ang buhay, ohh bakit ka nga pala npatwag ? “ i answered him back
“ may lakad ka ba ngayon pare , kasii mukhang may magandang event na naman ee hahaha “ sabi while laughing
“ may meeting akong mamayang 9 then after that wala na , what time ba yan ? “ sabi ko, mukhang may kalokohan na naman tong mga to.
“ ngkakayayaan kasi alam mo na yung dati nating Raket para malaman kung sino ba sa grupo natin ang pinakamahal sa mga girls “ sabi ni Tristan
“ talaga I like that , last time ako yung nanalo eehh wala kayong palag ano magkano ba pustahan ? “ i said while smirking
“ 300k parre ano bet ? “ tristan says
“ sure call ako dian, tell them that. Eii what time pala yan ? “ i asked
“ mga 8 pare text text na lang, sa dating venue pa din ahh don’t worry. “ he says
“ ok sige bye, malalate na pala sige sge ... “ I said then ended the call
Nga pala nakalimutan kong i-introduce sa inyo yung best friend ko Tristan Shiro Ejada Oliveron, long time buddies ko yan since 1st year high school kaya naman sa sarap at ginhawa magkasama kami.
Ohh fudge masydo n kong mamdaming nkukwento 20 minutes na lang bago mag-9 naku po, kelngan ko ng magmdali ugggh..
Ring ring ring
Yan na nga bang sinsabe ko ehh, tumatwag nayung secretary ko. Madali pa naman tong matranta pagka-ganitong mga pangyayare tsk tsk tsk.
“ Hello Aila, why ? “ sbi ko
“ sir malayo pa po ba kayo ?, 20 minutes na lang po at mgsta-satrt na yung meeting ee. San na po ba kayo ? “ sabi niya na medjo nanginginig pa ang boses niya.
“ don’t worry I’ll be ther in time, malapit na ko don’t worry. Okay now relax and prepare all the files that is needed . “ Sabi ko to calm her.
“ okay sir sige po . “ she said
Ohhh my gossshhh hindi ko napansin sa may intersection may kotse din pala akong mkakasalubong at dahil na din sa hndi ko na mkontrol dahil mabilis na din ang takbo ko ....
Sppppprrruuuutttt booogggggsssssshhhhhh.
Nag-clash ang aming mga kotse ....
Ring ring ring ring
Sabay tingin sa relo ko, oh fuck 5 minutes to go before mag-9 at eto na naman po ang secretary kong nerbyosa tumtwag.
“ hello ? yes tell them that I’ll be late in 10 minutes kasi may ---- “ naputol kong sabi
“ pero sir nandto na po si Mr. Cruz ... “ sabi niya
Togshhh Togshhh Togshhh
May kmkatok sa window ko pero deadma lng ako.
“ ugghhh, basta kapg di sila nkapag-antay, then start the meting iakw ng mg-present “ i instructed her
“ pero sirrr --- “ di ko na siya pntapos.
" Fudge wala ka bang balak lumbas diyan sa peste mong kotse, get out from that freaking car of yours or else i'll break that car of yours. F**K " bulyaw nung babaeng nakabunggo ko.
Pero deadma padin ako naman ang batas.
“no more buts ikaw na ang mgpapresent, pakisbi na I met an accident and I need to fixed things .. .. “ sabi ko ulit sa knya.
“ pero sirr paano kung ---- “ pinutol ko ulit ung sasabihin niya
“" SHITTT ANO BA TLGANG GUSTO MONG MANGYARI AAHH, IKAW NA NGA TONG BUMANGGA SAKIN IKAW PANG MAY GANANG MANG-ISNOB HUH HUH, LUMBAS KA DIYAN PESTE KANG DEMUHO KANG DRIVER... ANOOOO BAAA LUMABAS KA NGA LABAS NA DIYAN FUUUUDDDGGEEEEE .... " ouch ang lakas ng boses niya sakit sa tenga uggghh.
“ no more Aila, kapag ndi mo napresent ng maayos yan, tanggal ka na sa trabaho. Got it ? , sige I gotta go at mayroon pa kong aayusin dto . “ sbi ko the ended the call.
Lumbas na ko kotse ko kasi mukhang lalabas na ang lalamunan ng babaeng ito gosh, is she really a girl such a shame. Ayoko pa naman sa lahat ng mag ganyang klase ng babae, ugghh it sucks.
" hoyy ikaw ang kapal ng mukha mong mangbunggo at mangdeadma - - - "
naputol niyang sabi, I smirk so as you can see mukhang type ako nitong babaeng ito pero sorry siya wala ako sa mood at ayoko sa mga babaeng katulad niya.
"how much ? " sabi ko
" huh ? ano bang pingssbi mo ? " reply nung girl.
" i said HOW much ? " ulit ko
" huh ? " her response, wala na bang ibang alam sbihin nakaka-bobo ahh.
" geez do i need to repeat it for 3times, I said HOW MUCH ? " sigaw ko.
" anong how much ba ang pingssbi mo huh ? ano bang - - - - "
I cut her dahil nga i need pa sa meeting. Kailangan ko pang humabol.
" oh ayan 50 000 pa-ayos mo na lang ang kotse mo, and in case kulang pa yan just contact me ... " sabi ko saby hagis sa knya ng pera at calling card sa harap ng kotse niya, then sabypasok sa car ko and saby paharurot ng kotse ko.
Sayang ang pretty pa naman sana niyapero dahil nga nagmamadli ako deads na.
Fudge I need to be there in my office now. Ugggh.
Di pa tpos ung POV ni Alude kulang pa yan hahaha.
Thanks for reading
Commment, Vote & Fan na din.
Tashiri.♥
BINABASA MO ANG
love me when you can :).♥
Teen FictionKaya mo bang magpanggap para lang sa isang simpleng revenge at dahil sa simpleng pag-apak niya sa pride mo ? Madali tlga sa simula ang lahat perooo .... What if you don't know what are the consequences of your actions .... and what if everything you...