Yassie POV
"Okay lang ako basta okay ka"
"Anong sabi mo?" Medyo mahina kasi iyong pagkakasabi niya
"Sabi ko isuot mo na iyan at baka magalala pa iyong boyfriend mo pag nagkasakit ka? At tsaka iyang paa mo balutin na lang natin ng panyo para hindi lalong malamigan" wait ako may boyfriend hahaha
"Boyfriend?" Sabi ko. Naghahanda siya ng higaan namin.
"Oo di ba iyong kaholding hands mo kanina boyfriend mo iyon di ba? Whats his name again? Kristan? Christian? Whatever is his name" Hahaha nakita niya pala iyon.
"Its tristan. Sige inaantok na ako eh" umupo na ako sa may kumot na hinanda niya. Buti na lang at maraming kumot dito kundi maninigas kami sa lamig. Umupo na rin siya at tinalian niya ng panyo iyong paa ko.
"Thank you" sabi ko
"Matutulog ka na?" Sabi niya pahiga na kasi ako.
"Hindi hindi tatayo pa ako kasi di pa ako inaantok" sabi ko. Pahiga na ako di ba. Edi matutulog ba.
"Pwede namang hihiga ka lang at di muna matutulog" tama nga naman.
"Hindi lang iyan para sa iyo" sabi niya
"Dont tell me magkatabi tayo" tapos pinanlisikan ko siya ng mata. Alangan namang magkatabi kami no way.
"Uupo na lang ako. Sige goodnight"
"Goodnight" then pinikit ko na iyong mga mata ko.
"When I look into your eyes
It's like watching the night sky
Or a beautiful sunrise
Well, there's so much they hold
And just like them old stars
I see that you've come so far
To be right where you are
How old is your soul?" rinig kong Kanta niya. Sa dinami rami ng kanta bat ito pa."Well, I won't give up on us
Even if the skies get rough
I'm giving you all my love
I'm still looking up" ramdam na ramdam niya iyong awit hindi ko na napatapos iyong kanta"Hindi ako susuko gagawa ako ng paraan" iyan ang narinig ko sa kaniya bago ako tuluyang makatulog.
"Hoy besh. Ganda naman ata ng panaginip natin kaya di ka magising " rinig kong sabi ni besh
"Ano ba inaantok pa ako?"
"Anong inaantok halos isang araw ka na atang tulog di ka pa rin gumigising...siguro may magandang nangyari kagabi ano kwentuhan mo naman ako" napamulat ako sa sinabi niya. Naalala ko iyong pagyakap ko sa kaniya. Grrrrrrr. Bat ko ba ginawa iyon.
"Anong may magandang nangyari..hell kamo.. its like hell to be with a guy like him. Tsaka ano isang araw?"
"Oo dahil diyan siguro sa paa mo at siguro sa lamig kaya nagkaroon ka ng lagnat at kung hell nga ang makasama siya bat iyong nakita namin kanina iba " parang may pangaasar pa na sabi ni besh. Sa pagkakaalam ko natulog lang naman ako
"Eh ano bang nadatnan niyo tsaka pano ako nakapunta dito"
"Secret" aisssssshhhhh
"Asan si khai?"
"May meeting daw sila kaya pinaalis ko na"
"Alam mo iyong itsura ni mica kanina hahaha nakakatawa buti na lang inawat ng mga rescuer baka nasabunot ka pa. Tsaka pano ka napunta sa storage room" Wait maalala ko lang may kasalanan pa pala siya.
"Bat ang tagal niyo? At tsaka akala ko nireserve ang buong resort bat may mga lasing. Alam mo ba kung anong nangyari hinabol nila ako kaya ako napunta doon buti na lang at.."galit kong sabi kay besh. Tss ayokong sabihin iyong pangalan niya.
"At ano meron si mr. Zyron James Lopez. Your knight and shining armor baka sinusundan ka besh" sabi niya
"Kung ganoon naman pala eh di ireport natin tsaka ano iyong sinasabi mong tungkol kay mica?"
"Ah iyong mukha niya hahahha" kainis talaga iyong nagkwekwento na tawa ng tawa hindi pa kinukwento.
"Wag na nga lang besh"
"Sorry sorry. Hahaha" ayan na naman eh
"Hahaha nakakatawa besh hahaha grabe tawang tawa ako" naiinis na sabi ko kay besh
"Sorry sorry eto na talaga. Noong nakita niya kasi kayo halos umusok na siya sa galit at hinatak si zyron palabas hahaha kasama kasi namin siyang naghahanap sa inyo"
"Kailan tayo uuwi?"
"Uwi na tayo mamaya pero pagkauwi natin icacancel ko lahat ng gagawin mo para makapagpahinga ka" btw si besh ay hindi iyong PA na nagbibitbit ng gamit. Gusto niya siya ang kumuha ng sched ko kaya siya na ang gumagawa.
Zyron's POV
"James ano iyong nakita ko kanina bat kayo magkasama" sabi ni mica.
"Its none of your business" sabi ko
"Its none of my business pala huh" tapos kinuha niya ang cellphone niya
"Ah kidnappin niyo si yassie este yesha...oo iyong artista" rinig kong sabi niya.
"Anong gagawin mo sa kaniya Mica"
"Well titingnan ko pa"
"Ok fine naglalakad lang ako at may narinig akong sigaw kaya pinuntahan ko iyon at sakto naman nung umalis na sila nilock nila kaya ayun"
"Ano iyong yakap?"
"Wala lang iyon. Kita mo namang galit na siya sa akin di ba"
"Ok fine" at tinawagan niya ulit iyong tinawagan niya kanina.buti naman
"May sched ba tayo bukas?" Sabi ko sa kaniya eh kasi alam niya lahat ng sched ko. Pero di niya alam makakapartner ko.
"Nothing. Lalabas tayo bukas sa ayaw at sa gusto mo" kung maproprotektahan ko lang si yassie. Di na ako magtitiis dito. I know that she have many connections kaya kayang kaya niya si yassie. Then umakyat na ako. And it is hard for me to see yassie na kinamumuhian ako. Iyong mahal mo galit na galit sa iyo.
"Wait james remember this YOU BELONG TO ME" sabi ni mica. Im not belong to you si yassie lang ang taong nagmamay-ari sa akin.
*****************************
Ayos po ba ang kwento ko?
Hope you like it guys. Keep on voting.. 😊 love ya all
BINABASA MO ANG
BE WITH A MODEL GUY(BOOK 2)
Teen FictionGuys ito na po iyong NERDY GIRL MEETS NERDY BOY BOOK 2