Yassie's POV
"Ikaw?" Sabi ko sa isip ko
Tiningnan ko si besh
"Besh promise wala akong alam ang nakalagay dito kurt hindi zyron tingnan mo besh oh" kurt nga naman ang nakalagay. Pero bakit siya andito.
Tinawag ni bes iyong assistant director.
"Ah bakit po siya ang nandito eh si kurt po dapat di ba?" Sabi ko
"Ah miss yesha si zyron po ang makakapartner niyo i forgot to tell you wala si kurt may emergency daw"
"Bakit po siya? Marami namang iba di ba?" totoo naman marami namang iba diyan bakit pa siya.. Hindi ba siya nainform na ayaw na ayaw ko siyang makatrabaho..
"Kasi si mr. Lopez dapat iyong magiindorse dito na kasama niyo ilang beses na po namin siyang tinanong bago pa po namin kayo tanungin. Siya po ang inuna naming tanungin bago kayo kaso dati umayaw siya eh di ko nga alam kung bakit siya nagoo noong tanungin namin ulit siya eh " bumalik na iyong direktor
I dont know what to do pero ang expression ko parang wala lang pero sa kaloob looban ko di ko alam gagawin ko. Punong puno ako ng galit. Gusto ko siyang suntukin. Naiiyak ako. Basta hindi ko alam"Besh easy matatalo tayo niyan"
"Aiiisshhhh kainis akala ko pagnakita ko siya ready na ako besh pero hindi pa pala. Hindi ko pa makontrol iyong galit ko"
"Miss yesha magpalit na po kayo" i nod pagkasabi ng direktor.
Aisshhh magkaharap lang iyong dressing room namin. Ayoko pa naman makasalubong siya baka kung di ako makapagpigil masasabunot at masusuntok ko siya.
"Sirang sira na iyang script oh. Mukhang galit ka ata. Galit ka bang ako ang pumalit" aba at ito na po pala ang asungot.
"Oh di ko napansin sira na pala. Kainis kasi eh may asungot na dumating. Tsaka di ako galit" sabi ko. Di ako galit kasi galit na galit ako. Galit na galit akong makita ka.
"Sinong asungot. Is that me?" Sabi niya. Haha sino ba ang kaharap ko at kausap?
"Di ko alam. Sino kaya ano besh?" Sarcastic kong sabi
"Mukhang nagbago ka na ah" yes i am kung akala niyang ako iyong dating yassie na mahina hindi na. kaya ko na.. kaya ko na??
"Bakit di ba ako pwedeng magbago tsaka its not me who change and you know who that is? You know what, dont think that people will not change by the time you left them "
"Kung alam mo lang?" Then he left. Parang may something sa sinabi niya aiiisshhhh.
Pumasok na din kami ni bes
"Galing nating sumagot ah parang di halata na nasasaktan pa" sabi ni bes
"Anong nasasaktan pa? Wala na no wala na talaga "
"Talaga wala na?"
"Tss di ko alam. Naguguluhan ako. But all i know is galit na galit ako sa kaniya"
kumukulo ang dugo ko kapag nakikita ko at naririnig ko ang pangalan nilang dalawa.."Huwag masyado besh. Akala ko ba siya ang dahilan kung bakit ka andito kasi sabi mo pain can push you where you can do a revenge di ba? So magrerevenge ka"
"Wala pa akong plano but i will do everything para makapaghiganti"
Isinuot ko na nga iyong damit ko""tara na besh magsisimula na ata"
Lumabas na kami
"Wait ayusin lang natin saglit iyang makeup mo. Sige besh ah mauna muna ako maghahanap lang ako ng c.r naiihi na ako eh"
"Hahaha sige besh" lumabas na si besh then after kong ayusin iyong di natapos na makeup sakin ni besh lumabas na ako.
Kita mo nga naman oo makakasalubong ko na naman ang asungot.
"Ang ganda mo ya" I miss it.. my nickname.. I miss na tawagij niya akong ganuj but i need to control myself.
"Ako maganda nagawa nga akong ipagpalit eh. Tsaka dont call me ya its annoying. Baka magselos pa iyong asawa mo. My name is yesha. Tawagin mo ako sa pangalang iyan ok mr. Lopez because were not close" bakit pala wala iyong linta niyang girlfriend or should i say asawa pagkatapos akong makipagargumento umalis na ako.
Nakita ko si besh na naglalakad.
"Oh besh ano nangyari"
"Wala its just that may nakausap lang akong asungot"
"Asungot buti nga di niya kasama iyong fiancee niya eh kundi pinaguntog ko iyang dalawang iyan besh eh."si besh talaga. Supportive sakin haha
"Miss yesha sir zyron ready na po"
Tiningnan ko muna iyong script. Baka kasi may makalimutan ako. Kailangan kong ipakita na mas magaling ako sa kaniya."Oh mukhang kinakabahan ka ata?"
Ayan na naman po ang asungot. Ano bang pakielam niya kung kinakabahan ako o hindi bakit boyfriend ko ba siya?"Ako kakabahan haha baka ikaw mukhang nanginginig pa iyang kamay mo oh?" Tapos inirapan ko siya then pumunta na ako sa pwesto ko. Nakakainis. Nakakasira ng araw. I cant control my anger right now.
"Ok ready lights camera action"
"Edukasyon ay sigurado
Dito di ka magiging problemado
Tution fee , walang kaso
Sapagkat libre dito" sabi ni zyron. Ayos din ah its my turn na."You can have a good future with SARANG UNIVERSITY" sabi ko sarang means love. Tss naalala ko iyong university ko dati doon sa HOPE. Bakit nga ba marami pa rin ang umaasa sa taong alam naman nilang wala talaga. Tss.
"BE WISE, THINK YOUR FUTURE, GO AND PICK SARANG UNIVERSITY" sabi naming dalawa
"Saranghae" sabi niya.
Di ako nakapagsalita . Saranghae means i love you di ba? Then why would he say that.
***********************************
Thank you user48837075 for supporting this story. Love ya all
Guys keep on voting.
BINABASA MO ANG
BE WITH A MODEL GUY(BOOK 2)
Novela JuvenilGuys ito na po iyong NERDY GIRL MEETS NERDY BOY BOOK 2