Yassie POV
Di ko alam kung iiyak ba ako o magagalit. Naiinis pa ako.
"Alam mo bang nagulat ako. Akala ko may nangyari na. Ganito lang pala. Nakakatuwa ba iyong ginawa mo huh? Kinuntsaba mo pa talaga sila ah" sabi ko
"Sorry na huwag ka na magalit" sabi niya tapos magpapout pa
May tigiisang letter na hawak sina mama at tita. S O R R Y ang nakalagay. Eyyy. Ginawa pa talaga niya iyon nakakahiya kaya. Pati iyong pagpapout."Ma pati kayo"
"Anak patawarin mo na"
"Ayiiieeehhhh besh huwag na magpakipot"
Sabi ni besh. Ako nagpapakipot.. di ba pwedeng nakakainis lang iyong ginawa niya pano na lang kung may masama talagang nangyari."Ako nagpapakipot tss." sabi ko sa kaniya.
"Sige magusap muna kayo may gagawin lang kami" sabi ni tita
"Pati na rin kami aalis na muna" sabi ng mama ni evon at ni mama. Umalis na nga sina mama pero iyong dalawang nurse di pa umaalis kanina pa nakangiti tong mga to ah
"Besh iyang mata mo baka naman mapatay mo na sila sa titig niyan " bulong sakin ni besh. Kung nakakapatay lang ang tingin ngayon pa lang pinaglalamayan na ang mga iyan.
"Bago po kami umalis pwede po papicture kay Mr. Zyron james pwede po ba miss yesha" tapos kilig na kilig iyong babae. Tss.. gusto kong ipakain sa buwaya eh.
"Bakit sakin niyo ipinapaalam?"
"Kasi po kayo po ang girlfriend niya eh?"
"Ako sino nagsabi?"
"Iyon po ang narinig namin sa balita"
"Nako fake news lang iyon di ba zyron?" Tanong ko sa kaniya. Pangiinis ko lang sa kaniya.
"Ah sorry next time na lang huh promise bago ako madischarge magpipicture tayo"
"Ganun ba. Ay sayang naman sige po alis na kami"
"Pati din ako besh nagugutom na ako bili muna akong pagkain natin" sabi ni evon.
Ayun umalis na nga si besh"Bakit ka nagwalkout?" Sabi niya noong makaalis na sila
"Dahil ba sa sinabi ng mga reporters?" Sabi niya maybe doon sa sinasabi nilang ako ang third party.
"Hindi. Okay lang iyon" sabi ko. Kahit masakit sa pandinig.
"Talaga?? Yassie sorry sa nagawa ko and also dont mind them basta alam ko at alam mong ikaw lang ang mahal ko" Sabi niya
"Musta na kaya si Mica? Ano?"
"Bakit mo pa siya kinakamusta?"
"Nakakaawa kasi siya" Totoo naman eh naging kaibigan din naman namin siya. Galit pa rin ako sa kaniya pero ganun naman talaga kapag nagmamahal di ba gagawin mo ang lahat para mapasayo ang mahal I know her feelings.
"Alam mo kung ako iyong nasa katayuan ni mica gagawin ko din because i want the boy i like to like me back Sarap balikan iyong mga araw na masaya pa tayo nina mica iyong kaibigan pa natin siya"
"Sana nga pwede pang ibalik ang panahon" sabi naman ni zyron.
Isang buntong hininga na lang ang pinakawalan ko.
Biglang bumukas iyong pinto. Then kasama niya si khai. Dumating na pala siya.
"Bat parang ang serious ng atmosphere" dagdag niya ni bes.
"Iniisip lang namin iyong mga panahong kaibigan pa natin si mica"
"Ganun talaga pag nagmamahal lahat gagawin para lang mapasakaniya ang kaniyang minamahal but it is her choice pwede rin namang i let go na lang niya ang feelings niya or maghanap ng iba" sabi ni besh. Tama nga naman siya.
"Btw how are you khai?"
"Im ok how about you two"
"Same"
"Can we have a dinner?" Sabi ni khai kay evon.
"Yup ah besh alis muna kami huh"
"Sige pakabusog ka"
Evon POV
"Asan tayo bakit kasi kailangan pa ng ganito" sabi ko sa kaniya pano ba naman nakablindfold ako.
"Wait lang malapit na tayo" sabi niya.
Then he remove the blindfold at wow.
"Prinepare mo ito?"
"Yup"
"Kailan pa"
"Kahapon"
"So kahapon ka pa dumating?"
"Ehyyy sorry di ko sinabi inihanda ko kasi ang mga to. Im sorry"
"Oo na"
"Tara upo na tayo" iyong mga andito ay isang tent tapos table na mayroong candles iyong parang romantic dinner hahaha. Tapos natatanaw mo dito ang mga tala. Ang ganda. Umupo naman na ako.
Hinawakan niya ang kamay. Kinikilig akesh hahaha"Thank you evon dahil lagi kang nasa tabi ko. Thank you kasi hindi ka bumitiw kahit long distance tayo nasa ibang bansa ako at nandito ka naman. Thank you kasi dumating ka sa buhay. I promise you na hindi na ako lalayo sa iyo. Nasa tabi mo na ako lagi."
"Kinakabahan ako sa mga pinagsasabi mo" sabi ko sa kaniya. Nakakakaba naman talaga eh. Para naman kasing may mangyayari sa kaniyang masama. Di ba ganun naman. Nagulat ako nang lumuhod siya. Oh my ghad. Tears fall into my eyes.
"Will you marry me?" Oh my ghad. As in oh myghad.
"Yes" sabi ko.
************************************Thanks for reading guys hope you like it dont forget to vote thank u again love ya all 😘😘😘... yiiiiieeeehhh khaevon hahaha
BINABASA MO ANG
BE WITH A MODEL GUY(BOOK 2)
Novela JuvenilGuys ito na po iyong NERDY GIRL MEETS NERDY BOY BOOK 2