Chapter 6:ENGAGE

879 28 1
                                    

Yassie's POV

Huh bat andito si mica

Bigla siyang tumingin dito.

"Oh james bat ka andito?"

"Nandito si james!!!!!!!"

"James waaaaahhhhh"

Tapos ayun dinumog na siya ng mga tao.

nilingon niya ako

"Waaaahhhhh para saan iyang flowers james ibibigay mo ba kay mica? "

"Kyaaaaaaaaaaaahhh"

*click *click

Umalis na lang ako. Di man lang nila ako napansin.

Sakin po iyon hindi sa kaniya.

Naglakad na lang ako tapos ng may nakita akong taxi pinara ko.

Im home.

"O bat ganiyan ang mukha mo Musta bes?"-evon

"Mahirap pa lang maging boyfriend ang isang artista. Di ko na kaya bes tatapusin ko na. Ayoko na. Sawang sawa na ako. *sob Iyong wala siyang oras. Tapos *sob palagi kaming nagtatago *sob di ba pwedeng iyong malaya na lang *sob"-ako

Evon POV

Naawa ako sa bestie ko oo alam mahirap kasi nga naman di ba artista siya samantalang iyong bestie ko pangkaraniwang tao lang.

"Kung di mo na talaga kaya. Sige bumitaw ka na. Ayokong nakikita kang ganiyan. Pero ito ang tanong ko kaya mo ba?"

Then napahagulgul na siya sa tanong kong iyon.
Ang tanging nagawa ko na lang ay ang yakapin siya. Nakatulog na pala si bes sa kakaiyak kaya pinahiga ko muna siya sa sofa.

Binuksan ko ang T.V.

News caster: Ito nga po tayo live na live dito sa harap ng MMJ mall kung saan narito Ang sikat na model na si Zyron James Lopez at hindi po natin inaasahang meron din si Mica Nishinoya.

Itinutok niya ang microphone kay zyron

Newscaster: Meron ba kayong relasyon?

Zyron:ahh No-----

Di na natuloy ni zyron iyong sasabihin niya paepal talaga iyang si mica akala ko pa naman mabait. Grrr kumukulo dugo ko sa kaniya. Kapag andiyan ako sinabunutan ko na siya.

Mica: YES! Actually Were engaged

Then dinumog na sila at ayun

"Ano iyang pinapanuod mo?"
Sheez ang layo pala ng remote sa akin tumakbo ako pero

Newscaster: Rinig na rinig po natin engaged na nga po Si Zyron at Mica. Ngunit bakit ngayon lang nila sinabi? Magbabalik po kami.

"Hahaha Engaged pano ako ano na di ba siya nagreklamo may GF siya oh *sob ano na sob* ganun ganun na lang ba iyon.  " -Yassie

Umiyak na naman siyakainis bakit ba kasi ang layo mo remote huh kasalanan mo ito eh.

"Bes wag ka ng umiyak papangit ka niyan eh tara kain muna tayo"

"Wala akong gana"

at ayun nga po nagwalkout siya.

Zyrons POV

"Ano ba man(short for manager) may sasabihin pa ako eh? Hindi ko siya girlfriend at hinding hindi ko siya magiging girlfriend engaged? Ano ito prank? Kailangan kong puntahan si yassie"

"Pupunta ka ngayon? Sige pumunta ka at babagasak ang kompanya niyo and also thats the last time you will see each other" rinig kong sabi ni Mica

Napatigil ako bigla.

"Dont you ever touch her"

"I wont unless you will gonna marry me"

"No way. I will never ever gonna marry you."

Hindi naman ganito dati si mica bakit nag iba na siya. Bakit siya nagbago? Nasan na ang mabait na kaibigan  ko.

"Well if that is your answer then better go now to your gf. Im giving you a chance to see her"

"Ok ok im gonna marry you basta huwag mo siyang sasaktan nakikiusap ako. I love her so much"

"Thats the last time i will hear that word dapat ako lang"

Evons POV

*kring *kring

Ano ba iyan sino ba iyang tumatawag?

"Hello sino to?"

"Andiyan ba si Yas?"

"Zyron?? Wala siya dito ibababa ko na ito " pagalit kong sabi

"Wait wait" sabi niya

"Ano sasaktan mo na naman siya alam mo zyron ilang ulit mo na siyang nasaktan Tama na maawa ka naman sa bespren ko Buong magdamag na siyang umiyak ng dahil sa balitang engaged na kayo ni Mica ano totoo ba? Huwag mo naman siyang paglaruan oh"

"Evon sana maintindihan mo may banta si Mica kay yassie baka kung ano gawin niya kay yassie ito lang ang alam ko.Hayaan mo ng kasuklaman niya ako basta ligtas siya Pakiusap evon"

"Bakit? Anong ginawa niya? Ano?" - naguguluhang sabi ko hindi ko siya maintindihan bakit may banta si mica.

"Itago mo na lang sa kaniya ito pakiusap pakisabi mahal na mahal ko siya"

******************

Im sorry for waiting... thanks for reading and voting guys love

BE WITH A MODEL GUY(BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon