Chapter 6: The REVELATION

19 2 0
                                    

Kaye's P.O.V.

YAAAAWNN....

"Hmmm, ang aga ko yatang nagising ahh." I said to myself as I stood up and take a look at my clock. "Ang aga pa nga. Nasanay na siguro akong gumising nang maaga..." I found myself smiling..

"Well, yes siya nga ang dahilan kung bakit lagi akong sinisipag pumasok. Hehe."

*pop!*

new message recieved

Napangiti ako, baka si Yam na 'to.

Napawi ang ngiti ko nang makita kong hindi pala siya yun. Aww, di man lang ba niya ako babatiin? Monthsarry namin ngayon ah.

"Hmp. baka tulog pa kaya wala pang text.."

in-open ko yung message. Unregistered number. Sino naman magtetext sakin ng ganito kaaga?

'mababawi ko rin siya sayo...'

yan yung sabi sa text.

Pinipilit kong isiksik sa utak ko na baka wrong send. Pero hindi ehh, may kutob ako.. haist! anu ba yan!

To: Yam<3

'Happy monthsarry Yam! gud morning! gising ka na ba? I love you and I will always love you :) <3

message sent!

naisip kong i-text na lang siya, para naman kahit papaano mawala yung nasa isip ko.

20 minutes later, wala pa ring reply. bakit kaya?

------------------

JACOB's P.O.V.

Kanina pa tumatawag si Ashley, pero di ko alam kung sasagutin ko ba. Nagtext rin Kaelyn, pero hindi ko na muna ni-replyan. Ewan ko ba sa sarili ko. Basta ang alam ko ngayon, nagiguilty ako, ramdam ko kung gaano ako kamahal ni Kei, pero di ko naman siya kayang mahalin pabalik. Alam naman nating lahat kung sino talaga ang mahal ko. At si ashley yun. Hindi ko nga magawang sabihan siya deretsahan ng I love you o kaya naman I love you too. Haist ang komplikado.

To: Kaelyn

Yam, Happy monthsarry din. :) salamat sa pagbati <3 di ako kaagad nakareply kagigising ko lang.. I love you too.

message sent!

Haay, hanggang kailan pa ako magpapanggap? nakakasawa na rin eh. Naisip ko na replyan na siya, baka kasi magtampo yun.

--------------

KAELYN's P.O.V

*toktok!*

"Kaelyn, si Isabelle to."

"Pasok ka. Hintayin mo ako saglit, magaayos lang ako.."

"Sinabi ko kay Jacob na wag na niya akong sunduin kasi sabay tayo. Pero ang totoo niyan, may surprise kasi ako para kay Jacob.. monthsarry namin ngayon ehh.." nakakaexcite tuloy pumasok. haha

"Yieee, ano?" wika ni Isabelle sakin habang ngiting ngiti.

"Uhmm, secret!" sinamaan ba naman ako ng tingin.

"Sus! sige na hindi na kita kukulitin about diyan. Tara na sa baba?" I nodded for responce tapos bumaba na kami.

Pagbaba ko naman andun na si Mommy, may lakad ata siya.

.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon