Chapter 06: feelings for who?

9 1 0
                                    





After that tough-apologenic-face-to-face-conversation with Lylia nag kasama na kaming apat. Pero malayo sa kung anu ang nakikita ng karamihan samin dati. We heard random rumors along the way.

Nagbalik na ba ang kim angels?

Bakit hindi sila nag uusap.

Oh my god I miss them.

Bakit subrang cold ng expression ni Jenina towards lia? Ughh.

Those are just rumors but I think totoo naman lahat. Yah we are now together but still I don't talk to her often. Silang tatlo lang nag uusap. Minsan sinasali nila ako but short responses are so fine for me. Wala akong gana e.

Cold? Yeh.

"Sis mall kami mamaya, wanna join? You know bonding. New beginning?" Zoe said to me while smiling. Tiningnan ko lang siya without any expression at all.

If I know na bonding talaga ang gusto nya. Baka naman ibang bonding yan tss.

" com'n kahit para sakin nalang. Okay, I wont do cliché or dirty things_just come with us? "

"Oo nga naman sis. Me too. I wont just go to the bookstore. Just say yes." Sabat naman ni rose.

Pag kayong dalawa may binabalak nanaman. Babalibagin ko talaga kayo.

Tiningnan ko lang silang dalawa na parang tuta na nag papaawa.

Si lia naka tingin lang sa desk niya.

"Fine. Just stop annoying me. "

"What are you doing ba ha? You seem so busy since lylia came home___ops-.-" "  Tiningnan ko lang siya ng masama. Problema nila!

"Shut up and go find some guys outside. I wont stop you. Ang ingay mo." Mahinang sabi ko.

Natapos ang isang araw namin sa school na puro walang kwenta ang pinag uusapan. I mean silang tatlo lang.

Nagkekwentohan lang sila ng kung anu-anu tulad ng kung kamusta dun si lylia. Nag kaboyfriend ba siya.

"So naging kayo? Grabe naman. Pag nalaman to ni jennie siguradong magagalit nanaman siya sayo. Ikaw kasi"

Naririnig ko. At expected na yun. Pero hindi ako galit. Tss

Akala nila nakikinig talaga ako ng music. Well, oo meron pero mahina lang kaya dinig na dinig ko ang usapan nila.

"Hindi ko alam. Pagkatapos niyo kasing umalis don sa korea. Nawalan na din ako ng ganang mabuhay. I tried killing myself." Talaga lang ha. Sariling gawa, sariling sisi. Tss. " I overdosed myself, I cut my wrist to think na walang kwenta lahat ng ginawa ko pero nung mga araw na yun wala na akong maisip. Pero andyan siya, dinamayan niya'ko. Dahil may kasalan din naman siya kung bakit nagalit sakin si Jennie"

"Anu ba talagang nangyari nun ha. Pag uwi kasi ni jennie that time. Basang-basa at lasing na lasing. Wala sa sariling pinag tatapon ang mga gamit. Even dad can't control her kaya pinabayaan nalang. She really look miserable lia. Naawa kami sakanya pero wala kaming magawa. Hanggang sa nalaman nalang namin na nag book na siya ng ticket. Kaya sinundan namin. " may inis at galit sa boses ni rose dahilan para umiyak nanaman si lia. Nag papaawa ba siya.

"Nabigla nga din ako kasi pag alis niya ng bahay subrang saya pa niya kasi may lakad daw sila ni shawn, pero pag balik niya ganun na siya. Tinanong siya namin pero walang sagot. Iyak lang ng iyak" sabi naman ni zoe.

"I'm sorry. I'm sorry. Hinayaan ko siyang maging ganun. Ako lahat may kasalan eh__ kung__kung hindi lng sana ako nag pakatanga. Sorry. I'm really sorry ." Iyak lang siya ng iyak. Sakto naman na wala na ang mga kaklase namin dahil vacant period namin. Aircon ang room namin kaya may curtains at hindi kami kita sa labas.

Kinwento lang niya lahat kila rose. At nakikinig lang ako.

Cringggg*
Cringggg**

"Class dismiss"

YOU'RE STILL THE ONE |bts|Where stories live. Discover now