#Kính

6.5K 546 50
                                    

1.

Đỉnh Liễu Sơn quanh năm chìm trong băng giá, khí hậu khắc nghiệt, tuyết phủ trắng xóa một màu, không loài một động vật nào sinh trưởng được ngoài những thực vật ưa lạnh, cũng bởi vậy mà nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có, không hề có dấu vết bàn tay con người.

Dân gian tương truyền đỉnh Liễu Sơn này là nơi ẩn cư của những cao nhân lánh đời hay chỗ nghỉ ngơi của những vị thần tiên thích yên tĩnh, mà cũng có thể là hang ổ của lũ yêu quái đạo hạnh cao thâm...

Có kẻ đồn trên đỉnh núi có vườn thuốc quý do tiên nữ chăm sóc, lại có kẻ nói đó là nơi tuyết liên trăm năm khai hoa một lần sinh trưởng, nói ra nói vào mỗi người một ý, chẳng ai nghe ai.

Thực hư thế nào, không phải lên đó sẽ rõ sao?

Đã có không ít kẻ vì muốn tăng cường công lực mà lên núi hòng tìm tuyết liên quý hiếm nhưng đa số đều một đi không trở lại, số ít may mắn trở về thì thân tàn ma dại, nửa tỉnh nửa mê, cả ngày lầm bầm với không khí, điên điên khùng khùng suốt quãng đời còn lại.

Quần chúng cho rằng những kẻ đó vì mang tà tâm nên đã bị trừng trị.

Và Liễu Sơn lại có thêm một cái danh xấu, đỉnh núi quỷ ám. Lâu dần chẳng ai dám bén mảng đến đỉnh núi, chỉ có vài tiều phu tới kiếm củi khu vực lân cận sườn và chân núi.

Sự thật thường lại rất đơn giản.

Trên đỉnh Liễu Sơn không có cao nhân lánh đời, cũng chẳng có vườn thuốc quý của tiên nữ, nhưng đúng là có một con yêu quái làm ổ trên đây thật, ngoài ra còn có cả tuyết liên bao kẻ khao khát kia.

Kể ra mấy điều người dân truyền tai nhau cũng không phải hoàn toàn sai.

Một con tuyết hồ đã tu ngàn năm, còn tuyết liên là của nó trồng để bồi dưỡng tu vi cho bản thân.

Ban đầu chỉ là một con tuyết hồ bình thường, nhưng đỉnh núi cao vẫn thường có tiên nhân qua lại, ngẫu nhiên nó được hưởng không ít linh khí. Vậy nên chỉ mất một ngàn năm đã tu thành cửu vĩ hồ, hóa được nhân hình.

2.

Con hồ yêu này tự xưng là Trí Mân.

Trí là trí tuệ, sự thông minh, Mân là bầu trời, cái tên hàm nghĩa 'trí tuệ còn vĩ đại hơn cả bầu trời'. Con hồ ly nào đó hất mặt, đắc ý phe phẩy chín cái đuôi xù lông trắng tinh.

Một ngàn năm tu vi, so với những loài yêu khác thì còn non trẻ lắm, nhưng cũng coi như là đạo hạnh cao thâm đi.

Không giống với hồ ly tinh mà người người nhà nhà phỉ nhổ, con hồ ly này thật sự là vô cùng ngoan ngoãn, vô cùng an phận, trộm gà dọa chó hại người gì gì đó đều chưa làm bao giờ.

Cáo ta cả ngàn năm ngây ngốc trong hang động, ngẫu nhiên sẽ hóa thành hình người chạy xuống núi chơi mấy hôm.

Chơi gì ấy hả, với một con hồ ly lúc nào cũng ru rú trong hốc đá thì mấy đồ vật linh tinh của con người thú vị lắm, đồ ăn lại càng không cần nói, cực kì phong phú, ngon miễn chê.

KookMin | Hồ ly tuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ