Rhian's POV
Habang nagmamaneho ako sa kalagitnaan ng traffic at nakatingin sa labas ay bigla akong nagulat sa pag ugong ng motor sa gilid ko what the fuck?! Baliw ba siya bilis niyang mag maneho alam niyang traffic pero infairness ang galing niya mag drive professional motorbike drive at ito ang malupit mayaman pa ganda ng motor porsche paano kaya kung ganoon din mag drive si Althea ang cool niya siguro. I went back to the reality when I heard a loud beep from behind.
Rhian: Shoot! Agad kong pinatakbo ang sasakyan puta hindi ko namalayan yun.
Driver 1: Ano ba! Bakit kasi nakatulala kita mong nag d-drive ka at may mga kasunod. Sigaw ng lalaki sakin bigla namang nag init ang ulo ko I just show him my middle finger and drive the hell out of that place. I saw his reaction was busted haha.
Then I ride my way home I just wanna sleep pero damn it that kiss that Althea just gave was so fucking intense hindi ko maalis sa isip ko so I decided to take a shower nalang. After 30 minutes I get out of the bathroom and carelessly walked my way out naked to my cabinet, ano ba wala namang tao so yeah haha. I just choose to wear a white XL sized V-neck tshirt hanggang lagpas butt at yun lang haha ano ba sabi naman sa inyo walang tao. I dried my hair then crawl to my bed I'm sleepy it's already 11 pm I was about to close my eyes when I heard my phone rang I immediately grabed my phone and answer it when my brain says it is Althea.
Gabriel: Hi baby. I was dismayed by hearing his awful voice it's not like I am choosy sadyang AYUKO LANG SA KANYA OKAY?
Rhian: Oh? What do you want? Make sure this is really worth my time. Walang gana kong sagot sa kanya tsk mas okay ng ganito straight forward para tapos agad ang usapan.
Gabriel: Ah I would like to invite you for lunch if it's okay. Hayy wala talagang ka dala dala itong lalaking to.
Rhian: No, I'm not free! SO DON'T BOTHER. Pagmamaldita ko sa kanya.
Gabriel: Okay sige sabihin ko nalang kay Althea na hindi na ako magpapabili ng roses for you hindi ka pala free. Bigla naman akong napadilat sa sinabi niya, what did he just said SI ALTHEA PERSONALLY ANG BIBILI NG ROSES FOR ME?! Ay haha go.
Rhian: Si Althea ang bibili ng roses for me? Pag lilinaw ko baka kasi nabinggi lang ako or something diba?
Gabriel: Yes, I told her to buy a bouquet of red roses for you kaso you said you are not availa---.
Rhian: Wait! Hold it! Sige payag nako makipag lunch sayo. I smiled haha.
Gabriel: Okay knowing you for sure there will be an exchange for the lunch. Haha he knows me. Ofcourse everything has a price ano siya sinuswerte?
Rhian: In exchange for bringing your secretary sa luch natin tomorrow. Hahaha I smiled on the thoughts of my evil plan.
Gabriel: And for what reason? why do you want me to bring my secretary - Ms. Althea Guevarra on our LUNCH DATE. I just rolled my eyes kahit kelan mahangin talaga as if naman gusto kong makadate ka syempre si Ms. DEDMA ang gusto kong makadate nako kung hindi lang talaga dahil sa roses ewan nalang.
Rhian: Okay sige wag nalang dami mo namang reklamo. Pag da-drama ko kay Gabriel knowing him na isa sa mga lalaking head over heels sakin for sure susundin niya ang gusto.
Gabriel: Okay baby, you win I lose but she will have her lunch on another table. Ayon payag naman pala wait! No way another table? Hayy hayaan nalang basta makita ko siya.
Rhian: BUT she sit right next to our table okay? Gotta sleep good night. Pakanta kong sabi sa kanya sabay end call.
I'll see you tomorrow Althea and this time I will make sure hindi kana makakatakas sakin.
BINABASA MO ANG
Seducing Ms. Dedma
RomansaIsang spoiled brat makakakita ng kanyang katapat, ano ba ang magagawa ng isang Rhian Ramos para ma angkin niya ang isang Glaiza de Castro?