Chapter two

10 2 0
                                    

Two weeks na din mula nung hinarap ko ang firstday of class ko. Last week puro lang sila pa sulat.

So Hi Saturday !

Nasa mall ako ngayon kasama si Elie, pero laking pasasalamat ko na hindi sya nag shopping ng matagal.
After nun kumaen muna kame, tas nag kwentuhan... tuwang tuwa si elie mag hanap ng mga "Gwapo" sa mall, at sinusumpa ang mga couple na makikita nyang dadaan. Hindi naman sya mahilig sa ampalaya pero ang bitter bitter nya.

Hindi sumama si maggie saamin kase may lunch daw kase sila ng family nya, gusto nya sanang humabol pero inaya pa sya ng pinsan nya para mag pa sama sa kung saan kaya hindi na din sya natuloy.

"Ugh... ang cute nung bear." napalingon ako kung saan sya nakatingin. Naka display yung bear sa harap ng Gift shop.
Nangiti naman ako kase Ang laki laki. Mas malaki pa saakin.
Nilapitan namin yon ni elie at hinimas himas sa bandang ulo.

"You want to buy this?" Tanong ko sakanya pero kumunot ang noo nya. "Why?"

"Gusto ko, yung magiging boyfriend ko ang mag bibigay saakin ng ganito. Para Romantic. Hihihihi"

Psh. kahit kailan talaga...

"EH? KAILAN PA YUN?" Tinalikuran ko sya at naglakad na papalayo. Sumunod naman sya agad saakin.

"Eh kahit ngayon pwede akong mag kajowa kung gugustuhin ko e." Nakanguso sya habang sinasabe nya yun. Tinignan ko naman sya mula ulo hanggang paa. Dahilan para taasan nya ko ng kilay. "What?"

Ngumiti lang ako at umiling.

Kahit kailan talaga ang lakas ng self confident nitong babaeng to.😂😂😂😂
Sana lahat may ganong talent.

"Para namang ang panget ko sa paningin mo, do you think im ugly huh?!!!"

Ang ingay nya, grabe !

"Im not saying anything. Satingin mo kung panget ka magiging kaibigan mo ang tulad ko?" Mayabang na sagot ko. Natigilan naman sya.

"Wow. Ang ganda ganda mo rin eh no?"

"Do you think i am?"

"Eh? Okay no comment. Just don't look at me like that again. I hate it." Maarte nyang irap. Ang drama talaga ne to. Tinignan lang naman sya. Dami nya ng ebas. "Okay?"

"Ok" tipid na sagot ko.

"Yieee Good !!!!!" Napatingin naman yung mga kasabay naming nag lalakad sa lakas ng boses nya. Para akong may kausap na Speaker eh. Mula pa kanina ganyan ung bibig nya.

"Lower your voice pls. Your embarassing me." Bulong ko sakanya at umayos naman sya.

Sinenyasan nya ko ng Peace sign at ibinaba ang shades na nakasabit kanina sa ulo nya.

Pumasok sya sa isang cosmetic shop.
Iniwan ko naman sya muna doon dahil pakiramdam ko matatagalan nanaman sya, wala talaga akong idea kung anong gagawin ko ..
may nadaanan akong book store, pumasok naman ako dun at tumingin ng ilang mga libro Tsh.

The girls diaries...
Hmmmmm....

Ibinalik ko ang libro matapos kong basahin prologue ng libro.
Tas kumuha ako ng panibago.

The rythm of our lovestory.

"Interesting.." bulong ko at binasa ang unang chapter.

Mas okay na din to. Habang hinihintay ko si Elie.

Hindi pa man umaabot ng 20minutes ang pagkakatayo ko doon eh, nakareceive ako ng msg kay elie.

You're My Melody.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon