Chapter One

153 15 7
                                    

Yunde's Point of View

"YUNDEEEE !! Wake uppppp!!!"

Napabalikwas ako ng bangon nang marinig ang sigaw na iyon.

"Tsk. Kuya naman e. Why?" naiinis kong tanong kay Kuya.

"Bumangon kana dyan. Handa na ang pagkain sa mesa. BILISAN MO." Youfuqui said.

Tsss, ang aga pa kaya. 7am palang. Makabalik na nga lang ulit sa pagtulog..

Muli akong humiga ..

Ipipikit ko na sana ang mga mata ko para matulog nang..

"YUNDEEEEEE! "

Napatakip ako ng tainga sa pagsigaw ni kuya.

Aish, kahit kailan talaga nakakabingi 'tong lalaking 'to. Itutok daw ba naman daw ang bibig nya sa ears ko? Kaasar. Tsss.

"Diba 8:30 pa naman ang pasok? One and a half pa Youfuqui." I said. Garabe naman kasi sya. -___-

"Psh. Wag mong igaya ang new school na papasukan natin sa dating school natin. 7:30am start ng class. Kaya mag-ayos kana."

O_O

Seriously?

"Bakit ba di mo ako in-inform?!" inis na tanong ko kay Yufuqui. Tumayo na ako at kumuha ng uniform na isusuot ko.

Aish. -__- 7:10 na. 20 minutes nalang.

"Psh. bilisan mo nalang d'yan." -__-

Lumabas na siya ng room ko at ako naman ay ginawa na ang lahat ng dapat gawin ng MABILISAN. At nang matapos ako ay lumabas na din ako't hinanap si Yufuqui.

Hindi na muna ako kumain ng breakfast. Late na kasi kami ng 10minutes. Tapos bbiyahe pa.

At nagsusungit nadin si Yufuqui. -___-

----------@SCHOOL----------

"Hay naku , Yunde.. Bilisan mo nga ang paglakad. Thirty minutes na tayong late." inis na sabi ni Yufuqui.

"Opo, ayan na nga oh. Binibilisan na! Happy?!" I said.

Kulang nalang tumakbo na ako para lang mahabol si Yufuqui.

Sa wakas naman at malapit na kami sa office. Bat naman kasi napakalawak ng eskwelahang ito. Nakakairita lang.

"EXCUSE ME !!"

Aish, anak naman ng tofu ang lalaking yun. Itulak daw ba naman ako? Ang lawak kaya ng daan, nananadya ba yon? Napaupo pa tuloy ako sa lupa dahil sa pagka out of balance ko.

"Oh, Yunde.. What are you doing there ?" -Yufuqui.

"Tsss. Naglalaro ng lupa, namiss ko eh. Tara, samahan mo ko. Laro tayo." I said sarcastically.

"Tsk. Tumayo ka dyan. Hurry up!" -Yufuqui.

Nasa may office na siya kaya tumakbo na ako palapit sa kanya.

Pagdating doon ay pinagsabihan lng kami ng konti ni principal at iwinelcome kami as a new student of School nato. Ibinigay na din niya ang mga sections namin.

Nagkahiwalay na kami ng way ni kuya, magkaiba kasi ang section namin.

Wait . What nga ba section niya ?

"Youfuiqui!" -Sigaw ko. Medyo malayo na kasi s'ya sakin.

Lumingon naman siya agad.

"Why ?" he asked.

"Anong section ka?" I asked.

"4-Prosperity."

Tinignan ko naman yung section na nakalagay dun sa form na binigay samin.

" Prosperity din ako." I said.

"Oh, eh bakit dyan ka nagpupunta?" -Yufuqui.

Napakati nalang ako ng ulo sabay sabing , "San ba yun?"

"Dun tayo, hindi ka kasi nakinig sa principal kanina e." sabi ni kuya ..

"e kasi---"

''Tara na , baka tapos na ang first subject nyan. Hindi man lang tayo makahabol." pagputol niya sa sinasabi ko.

"Eh, Kuya, sorry !" ^_^v

"Tsk ..."

Napakasungit talaga. -___- Bat ba kasi ako nagkaroon ng kapatid na ganito kasungit. Tsk.

Naglakad na kami papuntang room. Pagdating namin doon ay naroon pa ang teacher.

At may isang lalaking parang kasing edad din namin na nagpapakilala sa harapan ng klase.

"You can call me Rathke.." sabi nung lalaki na nakapamulsa pa ang isang kamay.

"ANG WAFUUUUUUUUUUUUUUU !!! " sigaw naman nung isang bakla ? Hehe , I'm not sure ... Pero obvious naman e.

Nagtawanan naman yung mga girls sa pagsigaw nung gay.

Wait, what nga ulit name nung guy ?

Lumingon ako kay kuya para tanungin ito.

"Kuya , ano daw name nung guy? Parang nakita ko na s'ya." I asked.

"Rathke" He said coldly.

Straight lang yung tingin ni Yufuqui dun sa guy.

Rathke?

San ko ba narinig ang pangalan na yun?

-----END OF CHAPTER ONE-----

* Sino nga ba si Rathke ?

*Bakit biglang naging cold ang pagkakasabi ni Youfuqi sa pangalan ni Rathke ?

*At saan narinig ni Yunde ang pangalang Rathke ?

*Nagkakilala naba sila ?

****ABANGAN !!! ^_^***

NO MORE TEARS (A Cotton Turns into A Hard Rock)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon