CHAPTER 3 (",)

293 10 7
                                    

CHAPTER 3 (“,)

“Im here na sa  may gate ng school bippppppppppp bipppppppppppp bipppppppppppp

 nkakainis si manong guard ang tagal buksan ng gate, nka tatlong busina pa ko bago nya buksanaga aga nakakainis…. While pa baba ako ng kotse  ko pag lingon ko sa may malapit sa flag pole meron mga student na nakatingin saken…hmmmm  bahala nga sila mag sasawa ng kakatingin… I don’t wanna mess up my day… .

 So eto pasakay na ko ng elevator papunta 7th floor sa room ko… Pag labas ko elevator syempre nag lalakad ako… May narinig ako lalaki na tumatawag  sabi nya Miss, Miss, Miss… Syempre deadma  ako  hindi naman miss ang pangalan ko….. So hindi ko sya nilingon..  Diretcho lng ako sa paglalakad  mga two rooms na lng before my room bigla naman ako nagulat  nasa harapat ko na sya hinarang nya ko..

 “ Boy Student: Miss anu ka ba kanina pa kita tinatawag hindi mo manlang ako pinapansi”

 “ Do I know?”

“Boy Student:  Hindi “

“So now you know kung bakit hindi kita pinapansin, at hindi miss ang pangalan ko ok. At  please get out of my way nakita ko may hawak sya bouquet of red roses ”

“Boy Student: Ang sunget mo naman, napag utusan lang naman ako. Oh ayan may nagpapabigay sau miss masunget” at bigla na ako tumalikod

 “ Ayoko sana tanggapin ito roses na to kasi hindi ko naman alam kung kanino galling,  pero wala na ko Nagawa umalis na yung guy..”  Yun po picture sa side yan po roses na inabot saken. So I’m here in our room pumunta na ko sa pyesto ko syempre  nakatingin saken mga classmates ko ikaw ba naman ang may hawak na bouquet umaga umaga bakit nga hindi nga nila titingnan… But still wondering who gave this to me… I don’t have any idea… When I look at the card nakalagay lang Good morning mhac, Hope you like it and Have a great day. Yan lang ang nakalagay…Haiiz….. Ayun na kita ko na si Chloe nsa may pintuan ng room..

“Chloe:  Hi sissy good morning….( beso beso ) huuuuuuuuaaaaaaawooooohhhhhhhhhh  sissy ganda Naman nyan sino may bigay?”

 “Maganda nga hindi ko naman alam kung kanino galling..“  Maya na tayo mag usap sis ayan naprofessor Naten”

 “Prof: Good Morning class before we start I would like to announce you that we are having an Acquaintance Party it will be held on Friday June 29, at Hyatt Hotel...”

 So yun na nag kagulo na ang mga classmates ko they’re to excited for the event.. Then after the Announcement nag start na class naming.. Syempre  same routine after the discussion quiz… ganun lng Lagi halos sa lahat ng subjects. Until 11:30 lang naman ang class naming today…… 

At sa wakes uwian na…

 CHLOE’S POV (",)

Hi Ako po si Chloe Marie Romero 19 years old classmate ko si Mhac since 1St year College.. Mabaet naman Ako dahil kung hindi ako mabaet hindi kami magkaksundo ni Chloe. Let say napareho lang kami Bratinella.. Kung si mhac wala pa nagiging boyfriend well ako marami na haha…  What Chloe wants, Chloe gets ganun lang po  yun…

 “Sis anu schedule naten for today?”

 “Mhac:  Let’s go to the mall na lang dun na lang tayo mag lunch I’m gutom na talaga.. Nag Hot Choco and Sandwich lang ako kanina breakfast.”

 “ Sige so saan pa tao pupunta eh di sa favorite naten resto YAKIMIX  :D  You make pili the branch”

 “Mhac: Artiii mo talga! YAKIMIX Podium na lng tayo then tingin na tayo ng dress for the acquaintance party”

(",)  The Best I Ever Had  (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon