CHAPTER 4 (“,)
(“,)MHAC’S POV(“,)
“Nandto na ko ngaun sa kama ko nkahiga at iisip ng mga nagyari buong araw lalo At hindi mawala sa isip ko ang mga flowers na natangap ko at ang text message na hindi ko malaman kung sino”
Flash Back
Message Received
From: 0916***7895
Hi, Mhac nagustuhan mo ba mga flowers Na pinadala ko?
Ingat ka ha. Gabi na.
Ni-Replyan ko
To: 0916***7895
Panu ko magugustuhan kung hindi ko naman alam kung sinu ka!! Why dont you tel me who the hell you are!?? You're not funny anymore!!
End Flash Back
“ Kaya hangang ngaun hindi pa ako mkatulog nag antay ako ng reply nya pero wala.. I’ll try to call him pero out of reached… Hay naku makatulog na nga masisiraan ako ng ulo.. sa pag iisip.
The next day maag ulit ako nagising, pag gising ko sabay harap sa salamin, At sabay sabi ng hay ang ganda ko talaga. Thanks God for a new day. -__- Good vibes dapat today.. Makaligo na nga.. Inabot ako ng 30 minutes sa pagligo, pag kalabas ko ng c.r binuksan ko closet ko. ahmm what should i wear.. isip... isip... Ahhh eto n nga lang brown sleveless dress above the knee length nya. Tapos mag eye glasses ako yung parang nerd look (",) Blower ko na hair ko para patuyo agad den mag curl ako.. kulot-kulutan ako today… -___- imaginin nyo n lng kung ganun ako katagal gumayak.. I need to wake up early talga or else am gonna be late…Hay sawakas natpos din… Papunta na ako ng dinning area para uminum ng hot choco, hindi na ko kumaen baka traffice ma late pa ako,sa school na lng ako kaen…
“Mommy leigh il go ahead na po. Bye.”
“tita leigh: ok anak take care”
“Ang aga ko nakarating sa school buti n lang at hindi masyado traffic. Syempre anu pa aasahan ko kay Chloe late naman lagi yun pumasok. Eto nag lalakad ako papunta cafeteria, dahil maaga pa mag breakfast muna ako..”
“Pag pasok sa cafeteria ako na una bumati ng Good Morning sa staff”
“Hi iha good morning din, ang gaga mo ah”-Waitress
“ Oomadalas ako dito at dito ko din madalas intayin si Chloe kya feeling close na din saaken ang mga staff dito. ”
“Ah ganun ba, anu pala order mo”-tindera
“Ate pancakes n lang po and café latte”-Me
“Oh sige iha sandali lang ha”-Staff
“Eton a ako hawak tray ng inorder ko food papunta ako sa table ko kung saan iniwan ko ang gamit ko. Nagulat na lng ako ng may Makita ako teddy bear na white and light brown na mag ka hug and a bouquet of red roses ulet. Tumingin tingin ako sa palagid ko.Wala naman masyado tao sa cafeteria siguro mga nasa 15 pa lang kami tao dun, dahil nga maaga pa.. pag kalapag ko ng food sa table ko pumunta ako ulit dun sa counter.
“Ahmm ate sabi ko sa isang staff, napansin nyo po Ba kung sinu ang naglagay nung bear and flowers sa table ko.”-Me
“Naku miss pasensya na hindi naming na pansin busy din kasi kami.”-Staff
“Ah ok salamat po”
“So bumalik na ako sa table ko para kumaen,kinuha ko ang cell phone ko at idinaial ko ang number ni Chloe… anu bay an ring lang ng ring ayaw naman nya sagutin. Eto na naman ako buong araw na lang ba ako mag iisip kung sinu ang nag bibigay sa aken ng mga ito… Oo masarap sa pakiramdam na everyday meron ka na received na flowers but the worst feeling Is, you didn’t know where this came from..“Hindi na naman ako mapakali, siguro hindi naman masamang tao ang nagbigay saaken nito.. Pero bakit ganun ayaw pa nya mag pakilala haiz!!”
Pagkatapos ko kumaen nag lakad ako papuntang parking lot para Ilagay muna ito sa kotse ko, while am walking all of the students are Starring at me. Nakakaloka naman kasi, baka akala nila papasin ako. Everyday na lang they saw na may dala flowers. Pero hindi ko na lang sila pinansin at pag kalagay ko sa kotse ay naglakad na ako papunta sa room namin.
Dito sa room sa room busy busy ang mga classmates ko sa kwentuhan about upcoming event. Well am not that excited for that event kung pwede nga lang Wag na mag attend. After few minutes biglang pumasok ang isang prof namin. To let us know na wala kami profs a first and second subject dahil may sakin daw Ang prof namin sa 1st subject then yung sa 2nd subject naman may saket daw ang anak… Anu bayan wala na naman pasok…
“I texted Chloe na wala kami pasok sa two subjects, sa wakas nag reply naman sya, she’s on her way na daw.. While waiting for Chloe nag lakad ako papunta sa locker ko iwan ko muna ibang gamit ko. Pag bukas na pag bukas ko ng locker meron ako nakita na pink envelope so binuksan ko, pag bukas ko may nakasulat na Good morning mhac, Hope you like the stuff toys and flowers have a great day. Ni lock ko agad ang locker ko at dali-dali ako bumaba papunta sa cafeteria, nag order ulet ako ng café latte at ng blueberry cheese cake pam patanggal ng inez… after 10minutes dumating na si Chloe kasama si Blake”.
“Chloe: Good morning sissy, sissy he’s Blake my boyfriend, and Blake she’s
Mhac my bestfriend”
“Blake: Hi Mhac nice meeting you”
“Mhac: Oh hi Blake nag shake hands kami.. Lets eat”
“Chloe/Blake: No thanx sissy tapos na kami..
"Blake: So panu mauna na ko, may klase pa ako.. See you later”
“Chloe: Ok hunniey koh, text text na lang tayo.. sabay kiss kay blake”
“Blake: Ok bye, nice meeting you Mhac”
“Mhac: its my pleasure meeting you Blake, Have a great day”
At umalis na nga si Blake papunta sa engineering building may class pa kasi sya..
“Ako eto nag kwento na naman kay Chloe, about sa nangyari kanina, kwento ko nga na meron nag bigay saken ng flowers and bear then pag bukas ko sa locker meron ako sulat na nakita” Alam mo yung feeling na sobrang effort ka sa pag kwento tapos yung kausap mo parang walang, parang bingi or hindi mo malaman kung intresado pa ba sa sinasabi mo o hindi na.”
“You know what sissy nakakainis ka, dakdak ako ng dakdak ditto ikaw namanText ng text. Why don’t you tell me that your not fu**kin interested sa kwento ko!!”- Me
“Chloe: I’m sorry sissy, naintndhan ko naman sinasabi mo, am listening even though A’m texting gusto mo ulitin ko pa knukwento mo, “
“Mhac: No thank you sarcastic na sabi ko sa kanya”
“Chloe: kasi naman sissy don’t mind him ok! You should be thankful at least ikaw meron ka na received na flowers ako nga hindi pa binibigyan ni Blake ng flowers.So wag mo intindihin kung sinu man yun ok! Smile kana ang aga aga sinisira mo Araw mo.”
Until we decided n wag na lng ulet pumasok sa last subject namin. Pumunta na Lang kami sa Village_Gurls.. Dahil maaga pa, kami lang ni Chloe ang nandito..
“Chloe: Sissy after ng class nila Blake diretcho na daw sila ditto”
“Mhac: Ah ok, malamang wala naman sila ibang tatambayan and nakahiya Naman siguro kung sa iba pa sila tatambay diba."
“Chloe: Sissy sige mag guitara at kumanta ka muna dyan ng mawala ang Inet ng ulo mo. Ako manunuod muna maganda palabas ditto sa HBO”
“Mhac: kinuha ko ang guitara at kumanta na lang ako kaysa isipin ko ang tao Nagpapadal ng flowers saken bka maloka lng ako... kung hndi nyo naitatanong music is one of my stress reliever."
____________________________________________________________________________
Sarap naman ng feeling na everyday meron ka natanggap na flowers.. Feeling mo ang haba haba ng hair mo :DD.. Kung kayo si Mhac anu ang gagawin nyo??
Please do support my story.. Please remember to vote and comment, Request are also welcomed.
A/N Guys please supprtahan nyo din next story ko. True to life story ni author :) pa view na lang ng trailer sa side..
Hope you enjoy reading :))
Maraming salamat po :))
_____________________________________________________________________________
BINABASA MO ANG
(",) The Best I Ever Had (On hold)
RomanceThis is my first series story.. About love, Affection, loyalty, friendship... And in this story masabi nyo na totoo pa lang ang first love never dies... Please support my story guys... Hope you like it... God Bless y'all, Thank you so much... Mhizzy...