CHAPTER 2 (",) MACHENZIE LEE (",)
Nasa pintuan pa lang ako natulala na ko sa boses ng kumakanta.. Alam mo yung pakiramdam na parang na pako ang paa mo kaya hindi ka malakad ng diretccho..... Yun ganun ang pakiramdam ko ngaun.
Panu ba naman ang Suplado at cute na guy na si Zsigmond (pronounce as simon) oo cute sya talaga. Siya din pala ang vocalist ng band nila. Grabe ang ganda talaga ng voice nya umber...
"haizz nkaka loka.. kanina hindi ako maka get over sa bigbike ngaun naman sa voice ng supladong lalaking ito... May talent pala syang tinatago... Gueeessss whattttttt!! Ang kinakanta pa nya Someone Like You..."
Pa play na lng po video sa side.. Ganyan ang voice nya. Sobrang lamig ng voice nya parang sarap pampatulog.. hehehe Haiz.. One of My favorite song.... When I looked at Chloe FUDGE!!! Nakatulala din sya.. "
"akala ko ako lang.. Mas may mukang sunga pa pala saken... Panu ba naman ang ichura ni Chloe Parang na engkanto na tulala while her mouth was open hahaha... pasukan sana ng langaw.. "
"hmmm anu bayan naging bad n naman ako... Well anyway yun nga wala ako makausap dahil busy si Chole sa panunuod kina Zsigmon...."
"Hmmm si Jomart ang galing din pala nya mag drums grabe. tapos si Maurice naman Guitar and piano naman si RM.. Nakaka tuwa naman sila very talented.."
" Chloe: Wooww mga dre u did a great job huh. with matching palakpak pa. Hindi lang pa kau mga gwapo very talented pa huh... At ikaw Zy short for Zsigmond ang ganda pala ng voice mo"
"Oo nga Zsigmon ang ganda ng voice mo. Hindi ko akalain na kumakanta ka pala.. Sorry to say pero wala sa ichura mo ang kumakanta.."
"Zsigmond: naka smile ng ganyan ^___^ "
"hmmmm nkakairita naman ang lalaki to hindi manlang magsalita ka bwisit.. Pinuri muna at lahat wala manlang reaksyon... bashooottt!!! Chloe got to go na my Mom's waiting for me"
"Chloe: Sige babe you can gooo na... Sabay na lang ako ky Mau or pasundo na lang ako sa driver namin"
"Ok babe... Guys nice meeting you... I really had a great time you...So see you tomorrow. Bye"
" Mau, RM, Jom. Zsigmon: Ok Ingat ka" As in sabay sabay sila nag salita..
"So after 45 minutes nakarating na din ako sa house namin, super traffic kasi rush hour. So pag pasok ko na sa may pinto, si yaya Nats lang ang sumalubong saken.. Ya asan mga tao dito? bakit sobrang tahimik naman yata."
" Yaya Natz: Naku wala sila nag punta mall kasama mommy mo nainip na sau kakaintay" Sige paghain muna kita ha."
"Ok po yay salamat po. mag shower muna po ako.." Pag pasok ko sa room ko nahiga muna ako nagmumunimuni alam nyo yon.. kasi hindi ako maka get over kay Zsigmon. Sobra attracted kasi ako sa guy na magaling kumanta or magilig sa band.. Si Zsigmon full package na hahaha... "
"Makaligo na nga at nagugutom na ko na din ako. After that bumaba na ko… Ahmmm nga pala bali up and po bahay naming tpos yung pinka 3rd floor rooftop may garden po dun sa taas.. hehe kakaiba noh.. Yung garden nasa 3rd floor.. Kung familiar po kayo sa mga may rooftop na building Japan so ganun po ang ichura.
While am eating dumating na sila tita together with my mom…
“ My Mom: Anak buti nandito ka na. I have something to tell you.. “
“ Hmm mom can’t you see am still eating.. pwede po ba pagkatapos ko na tayo mag usap. Ang dami ko Gutom”
“My Mom: Ok ok . Bilisan mo lang at baka mag bago ang isip ko. Napaka tagal mo dumating. Buti na lng at May bibilin ang tita mo sa mall”
“Eto na nga nga na nga minadali ko na po. So what’s all about?”
“My Mom: Ok your dad and I decided na mag ka na lng ng apartment para matuto kana to live on your Own At nang matuto ka mag buget ng allowance mo, hindi yung puro ka gastos.. But You should pay your own Bills so its up to you kung papanu ka mag budget ng allowance to be able to pay your bills…”
“ Tita Leigh: Anak don’t worry sagot ko ang weekly groceries mo”
“My Mom: Oh ayan ang kunsintidor mo tita hindi ka talaga kayang tiisin…”
“ Speechless ako sa sinabi ni mommy the other side of me is happy kasi I can do what ever I want, But the other Part is nag iisip… Oo ngayon palang nag iisip na ko kung panu ako mag bubudget.. Haiiiz knowing me na Mahilig sa night out and shopping.. Haiz…”
Cge po mommy ok lang.. Kailan ako lilipat sa apartment ? Asap na kung pwede hahaha Am effin excited Yes am excited to decorate my own apartment…. Gagawin ko hello kitty house yun hahahah”
“My Mom: This weekend lumipat kna.. 3 blocks away from here, so any time you can visit your tita and your cousin too. So hindi na rin ako mag tatagal I need to go na at yung kapatid mo uuwi ngaun.”
“Ok ma, ingat po.. Ma kamusta mo ko sa younger brother ko.. mag aral din kamo sya mabuti.. nakikita ko facebook nya gurls hahaha. So yun nga umalis na si mommy at syempre binigyan ako ng extra allowance..”
“So pag alis ni mommy umakyat na ko ulit sa room ko…. Then matulog na din 10 pm na kasi.. mahirapan na naman ako gumicing ng maaga”
The next day pag gising ko work out muna ng 30 minutes and then shower na.. After that syempre nag bihis. Nako almost 2 hours ang preparation ko bago ako pumasok exage na kung exage talagang matagal po ako mag ayos.. So ayan bumaba ko na ko para mag breakfast then gorabels na sa school…
_____________________________________________________________________________
Again, Thank you so much to all readers.. Sorry kung medyo matagal ang flow ng story... Hmmm
tinitingnan ko lang po ang patience nyo kung pag tyatyagaan nyo pa din basahin... hehe.. Guys your COmments and Votes is very much appreciated ('',) Request and Suggestion are very much welcome (",)
God Bless you all.. ^____^
mhizzy
_____________________________________________________________________________
BINABASA MO ANG
(",) The Best I Ever Had (On hold)
RomanceThis is my first series story.. About love, Affection, loyalty, friendship... And in this story masabi nyo na totoo pa lang ang first love never dies... Please support my story guys... Hope you like it... God Bless y'all, Thank you so much... Mhizzy...