April's POVNaready ko na yung mga gamit ko at bumaba na mula sa kwarto ko and Angel already told me her new address.
Nakita ko sa sala si Aira kasama sila Zack. Buti na lang wala siya.
"Hey, where are you going?" Tanong ni Aira nung nakita ako.
"Kila Angel. Don't come looking for me. I'll be there until Sunday night." Sabi ko at nagdire-diretso palabas ng pinto.
"You need me to drive you?" Tanong ni Kris pero umiling lang ako at sumakay kay Evo at nagdrive ng tuluyan palabas.
**
"Kanina pa ko nag do-door bell ah?" Tanong ko sa kanya pagkabukas niya ng pinto sa condo niya.
"Sorry ha? Masamang maligo?" Tanong niya sakin at inirapan ko siya.
Pumasok ako sa condo niya at nabitawan ko yung bag na dala ko.
"B-bat ang daming alak?" Tanong ko sa kanya.
"Anong gusto mo gatas? 15 na tayo hindi 7." Sabi niya sabay irap sakin.
"15 pa LANG tayo." Mariin kong sabi sa kanya.
"So aawayin mo na ko niyan?" Natatawa niyang sabi at inirapan ko naman siya.
Umupo ako sa sofa niya.
"So ano gusto mo kape?" Tanong niya mula sa kitchen.
"Oo. Yung matapang ha? Yung kaya akong ipaglaban." San naman nanggaling yan April?
Narinig kong natawa si Angel pero hindi na ako nagsalita at binuksan ko na lang yung Mr. Chips na nasa table at yung tv.
Napatingin ako sa wine at vodka at Jack Daniels na nasa harap ko.
"HOY BIRO LANG YUNG SA KAPE! TIKMAN NA NATIN 'TO!" Sigaw ko at nanakbo na papunta sakin ni Angel. Kapag usapang alak ang bilis ah?
"Nagpapakipot pa. Cheers!" Sabi niya at itinaas yung isang bote ng Jack Daniels.
"Oh wine muna sa'yo. Lets take it easy." Natatawa niyang sabi at ibinigay sakin yung isang bote ng wine. Hindi ba uso baso sa kanya? Tsk.
**
"Ang gushto ko lang namang yung maging matapwang siya. Yung ipaglaban niya ako. Mahirap ba yun? Ha besh? Meherap be?" Tanong ko kay Angel.
"Lasing na." Bulong niya.
"HOY! DI PA AKE LASHING? NAKAKATAYOW PA AKO OH!" Sabi ko sabay tayo pero natumba ko. Tsk. Pati hita ko taksil na.
"Umupo ka na nga muna. Pero not bad for a first timer ha." Sabi niya sabay kindat sakin.
"Pewo alam mo, k-kahit puro pasha sha kanyena ay ang pogi! Pewo hindi! Dwag sha! Dwag dwag dwag!"
"Gusto mo matulog ka na? Naririndi na ko sa'yo." Sabi ni Angel ng natatawa at natahimik ako.
"Pakisampal nga ako." Bulong ko at sinampal niya nga ako.
"BAT' MO KO SINAMPAL?!" Sigaw ko sa kanya.
"SABI MO SAMPALIN KITA. ANO BA?!"
"AHHHHHHHH!!"
"EHHHHHHHH!!"
"IHHHHHHHH!!"
"OHHHHHHH!!"
"UHHHHHHHH!!!!"
"ANG SARAP MAGWALAAAAAAA!"
"GO BES ISAGAW MO LAHAT! GO GO GOOOOOOO!!!!"
"Yoko na sakit na ng lalamunan ko."
BINABASA MO ANG
The Gangster's Princess (COMPLETED)
Teen FictionApril is a cold girl. She hates noise. She even hates her sisters because they're too loud. But deep inside she loves them. But there's this one noisy guy she loves no matter now noisy he is. Bago niya makilala si Edward ay tahimik lang ang buhay ni...