Prologue

27 3 0
                                    

"ALLYSON!"

ito ang unang beses na tinawag nya ako sa pangalan ko hindi ko alam kong anong mararamdaman ko dapat ba ako matuwa o lalong malungkot  bakit ang sakit sakit sa pakiramdam ko sa bawat hakbang nalang na gagawin ko palayo sakanya ay parang ang bigat bigat ang hirap ng ganitong sitwasyon apektado lahat ng parte ng katawan ko lalo na ang puso ko hirap na hirap ako huminga, ang mga mata ko na kanina hindi mo makikitaan ng tubig ngayon parang ulang tulo ng tulo, ang mga binti ko na kanina ang lakas lakas ngayon parang hinang hina halos di ko maihakbang mahal na mahal ko sya sobrang mahal ko sya pero kung ang paglayo sakanya ang tanging paraan para maranasan nya ang matagal nya ng hiniling . ipagdadamot ko pa ba sakanya ? parehas namin mahal ang isa't isa at parehas kaming nasasaktan sa desisyong di man lang binigyan ng pagkakataon na makapili . porke ba mahirap lang ako , walang pinag-aralan di hamak na pobre ? wala na ba akong karapatan magmahal o mahalin? bakit kailagan humatong kami sa ganito ? hindi ako masamang tao wala akong ginawang krimen para parusahan ako ng ganito nagmahal lang ako at sa tanang buhay ko ngayon lang may nagmahal sakin ng ganto bakit kailangan ko sya masaktan ng ganito bakit kailangan ko gawin sakanya to o sa sarili ko? napakahirap kasi ang sakit sakit kahit isang libo o milyon ko pa sambitin ang salitang sakit ay kulang pa yun sa nararamdaman ko . hindi ko na alam kung pano pa ko babalik sa buhay ko na tulad ng dati nung panahon na sanay ako na walang nag-aalaga , walang nag-tatanggol lalong lalo ng walang nagmamahal pano ako babalik sa panahon na yun . mahirap balikan ang nakasanayan muna at kalimutan ang bagong nakasanayan lalo na kung ang nagsanay sayo ay taong mahal mo..


"Ally parang awa mo na wag mo ko iwan nagmamakaawa ako . Sabihin mo sakin anong dahilan mo? Nangako tayo diba? Nangako ka ! Hindi ako naniniwala sa dahilan sabihin mo sakin kung sino ? Lalaban tayo ally ! Parang awa mo na wag mo ko susukuan . Wag ally di ko kasi kaya . Wag ngayon at wag kahit na kailan dahil alm mo kung bakit? Dahil mahal kita at handa ako lumaban ally please wag ka naman sumuko oh.

I need you"

hindi ko na napansin na nakalapit na pala sya sakin niyakap nya ako mula sa likod lalo ko pa naramdam ang sakit na pilipilit kung patayin kanina pa pero hindi ko na kaya pigilan dahil unti unti nito pinapatay ang puso ko at sa buong pagkatao ko

"may Mga bagay sa mundo na kailangan pakawalan para malaman kung ano ang kapalit.kakayanin mo to nabuhay ka ng ilang taon na wala ako at mabubuhay ka din ng higit pa sa taong yun na wala din ako "

"Tang ina namang buhay to! all my life ally i seek for love naramdaman mo yun di ba ? But then u shown me your love , your love that makes me smile  , your love that makes me strong , your love that set me free from the man that i become, AND THIS WHAT  I GET IN RETURN  AFTER I FOUND THAT STUPID FUCKIN LOVE"


bawat linya na binitawan nya ay tagos na tagos sakin ang sakit sakit hanggang kelan ko titiisin to. alam din naman ni god na mahal ko sya ahh pero bakit hindi pwede ? mahal namin ang isat isa at di ba sabi nila ang nagmamahalan ay para sa isat isa?pero bakit kami? sa lahat naman ng tao bakit kami pa? nanatili lang ako nakatalikod dinaramdam ang bawat luhang pumapatak na mula sakanya 

"SABIHIN MO NAMAN NA MAHAL MO KO NAGMAMAKAAWA AKO PARANG AWA MO NA SABIHIN MO! SABIHIN MO!!!!!" halos lumuhod na sya sa pagmamakaawa sa harap ko sabihin ko lang ang mga linyang kanina ko pa dapat sinabi ... ang mga salitang kaysarap sanang pakinggan , linyang magpapangiti sa mga mata nyang halos di na maibuka sa sobrang pag-iyak, 

"TAMA NA! TUMIGIL KA NA! WALA NA DEAN! TAPOS NA TAYO ! AYOKO NA ! KALIMUTAN MO NA KO, KALIMUTAN MO NA NAGMAHAL KA, KALIMUTAN MO NA PARANG AWA MO NA!" hindi ko alam kung saan ako nakakuha ng lakas ng loob na sabihin sakanya ang mga bagay na yan basta ang alam ko ngayon ko kailangan ng lakas ng loob ngayon nya ako kailangan , ngayon nya kailangan na makitang malakas ako at kaya ko para magsabi nya din na kaya nya .

.

 "HINDI YAN ANG GUSTO KO MARINIG SAYO! PAGMAMAHAL MO ALLYSON YAN ANG GUSTO KO MARINIG GALING MISMO SAYO! IPARINIG MO LANG SAKIN PANGAKO LALABAN TAYO! HINDI KITA IIWAN KAHIT ANONG MANGYARI , SABIHIN MO NAMAN NARARAMDAMAN KO MAHAL MO KO HINDI MO KAILANGAN GAWIN TO , ANG SAKIT SAKIT NA ALLY ! DONT ...........................

KILL ME PLEASE" lalo pa syang napahagulgul nung sinasabi nya ang salitang DONT KILL ME , hindi ko naman to gagawin kong alam kong ikakamatay nya binibigyan ko nga sya ng bagong buhay darating ang araw malalaman din nya at maiintindihan nya din ako. may mga bagay kasi sa mundo na hindi panghabang buhay kahit nakasanyan muna kailangan mo pa din magsanay para matutu.

.

"TUMINGIN KA NGA SA PALIGID MO ! DEAN LAHAT SILA ........... 

LAHAT SILA ANG TAAS NG TINGIN SAYO ! ANG HIRAP LANG KASI SAYO HINDI MO NAPAPANSIN EH PANO NAMAN AKO ? DEAN BITAWAN MO NA KO HINDI TAYO PWEDE ! MAS MAY BAGAY PA SAYO HINDI AKO YUN"  pinilit ko alisin ang pagkakayakap nya sakin saka mabilis na lumayo sakanya pero bago yun nagsalita ulit ako ...........

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"SORRY"     .........................................................................................................................

First TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon