Chapter 4

6 1 0
                                    

( ALLY )

Nagising ako sa kwartong walang ibang kulay kundi green magmula sa kisame, sa pader hanggang sa kama at mga kagamitan lahat puro green .

alam ko hindi ko ito kwarto malayong malayo ito sa kwartong kinagisnan ko. pinipilit ko alalahanin lahat ng nangyari kagabi pero lalong sumasakit ang ulo ko.

.

.

.

Knock . knock ..

.

.

.

agad akong bumalik sa pagkakahiga ng may marinig akong kumatok

.

.

.

" aa hello sir goodmorning po . nandito na po ako sa kwarto nya eh sir tulog pa po sya ang himbing nga po"

.

.

.

"naku sir hindi po ! maganda sya para syang anghel matulog yun nga lang po maitim "

.

.

--_--  enebeyen na bati na binawi pa sino ba naman kasi ang hindi iitim sa uri ng trabahong meron ako  ....pero sino kaya yung sir na tinatawag nya ?  kung sya man ang may-ari nito ang bait nya para patulugin ako dito kasi sigurado naman ako hindi ako kilala nito at hindi ko din sya kilala .

.

.

.

"Mam pinagigising na po kayo ni sir" ramdam ko na tinatapik-tapik pa ko para magising.

.

.

pero ayoko ko pa bumangon di pa ko ready humarap sa amo mo eh nahihya pa ko - sa isip isip ko

.

.

"OYYY! mam gising na naiinis na si sir!" kung kanina ang sweet ng paggising ngayon akala mo nakakita ng multo. imumulat ko na sana yung mata dahil naaawa na ko baka pagalitan kaya lang

.

.

.

"sir ayaw po talaga magising msyado po ata talaga marami nainom"

"its ok.  you can leave thank you manang"  akala ko ba sa phone nya kausap bakit ang boses eh parang nasa harapan ko? teka nga parang kilala ko yung boses na yun.

.

.

.

"HOY ! promo girl pwede ka na bumangon wag kana magtulog tulugan jan di bagay sayo! " 

tss! akala ko pa naman yung may-ari na talaga yung nandito yung driver lang pala nya . tutal nahuli nanaman ako edi gigising na lang ako

.

.

"tss! sabi na nga ba kanina ka pa gising!" sabi nya na pailing-iling pa

First TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon