Chapter 16: Suprise!

51 1 0
                                    

NOTE: Things to be Clear

: dahil sadyang ang memorya ni otor ay makakalimutin at di napaliwanag ng maganda ang takbo ng isturya ~ <3

About po doon sa family ni Alexandria. Her family is living in Tagaytay without her dad (minsan umuuwi ito),kasi po nasa Imus po ito nakatira. Ibig pong sabihin ang estate po nila Ayi ay nasa Tagaytay and then,may bahay din sila sa Imus (place in Cavite). Ahm,yung tungkol naman sa school. 1 1/2 hours ang travelling time without traffic but 4 hours kapag traffic. Ang Tagaytay po sa pagkakaalam ko ay may daan papuntang Manila (Idk,pero kung mali correct me nalang po). So,about naman kay Marcus nakatira siya sa isang subdivision,exclusive po iyon at ang school nila ay nakatayo sa Makati City and tulad po ng sinasabi ko,taga-province po ako at hindi ko po alam kung tama ba ang locations na ginawa ko. If you want to say something that is not too harsh just put your message down below,ask me some questions and I will answer them all if I can. We can be friends just message me,and I will offer my friendship. Kung nakatira ka po around Cavite or much better Rosario area,we could meet each other and have a little chitchat <3 Stay cool and awesome,my readers! God bless!

---

Chapter 16: Suprise!

As you wish,young master...

-

Bumaba ang binata sa helicopter at tinanggal ang shades niya.

"Young master,we are here at the mansion in Tagaytay. This mansion is located near the Parthenon estate,wherein the Consunji lives." Butler

Ngumisi ang lalaki. Lumakad ito sa helipad papunta sa elevator,sumakay siya dito dahil kusa itong nagbukas.

"Harold,you must talk to me in tagalog. We're here in the Philippines and I need to practice my skills in speaking their mother tounge. Kahit na alam kong magaling akong magtagalog."

"I'm sorry,young master." Butler

Sumara ang elevator.

"Kailan susunod si Kuya dito?"

"Hindi pa po sigurado kung makakasunod ang kapatid niyo pero,susubukan daw po niyang ipasok sa schedule niya ang pagpunta dito." Butler

Ngumiti ng mapakla ang binata.

"He must be here with me. Magpapahinga muna ako, ipahanda mo na rin ang kotse ko mamaya dahil susunduin ko ang fiancé ko."

Tumango ang lalaki. Kailangan niyang sundin ang amo,mahirap itong suyuin kapag nagalit ito. Ayaw nilang magalit ito dahil ang pagsundo sa babaeng kinababaliwan nito ang dahilan kung bakit nagpumilit ito na pumunta sa Pilipinas.

"Sige po,young master." Butler

Dumating na sa ground floor ng mansion ang binata. Pagkalabas niya doon ay nakahanay ang mga maids.

"Welcome to the Philippines,Sir Clarence..." Maids

-

"Alexandria,tumawag ka kung gagabihin ka ng uwi. Hindi kita maihahatid sa school mo pero,nasabi ko na sa kanila na wala kang uniform at sabi nila,kilala ka naman ng guard." Kelly

Tumango si Alexandria. Hindi niya makakasama ang kapatid ngayong umaga dahil may trabaho ito na ngayon lang itinawag. Kasama nito ang Ate Quinn niya sa pupuntahan nito,photoshoot marahil.

"Aalis na ako,kuya. Marunong naman akong magcommute e." Ayi

"Sige,mag-ingat ka." Kelly

Lumabas na siya ng unit at pumunta sa malapit na elevator. Sa loob ng unit,nag-bibihis naman si Kelly at Quinn.

He Is A Former Nerd [ Discontinued ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon